Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng Hàng không vũ trụ (VKS) Nga được phép tấn công

Sau sự kiện Mỹ tấn công vào Syria, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sẽ được tăng cường hơn nữa và được phép tấn công sang các nước khác.

Rất nhiều tuyên bố cứng rắn được các nhà lãnh đạo quân sự Nga tuyên bố sau cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Hải quân Mỹ vào căn cứ không quân của quân đội Syria.

Một trong những tuyên bố đáng chú ý nhất là của Phó Tham mưu trưởng Lực lượng Hàng không vũ trụ (VKS) Nga, Trung tướng Viktor Gumonnưi.

Ông đã tuyên bố rằng, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga cần có khả năng không chỉ tiêu diệt các thiết bị bay tấn công của địch trong khi bay mà còn tiêu diệt các máy bay trên mặt đất cũng như các phương tiện mang theo các loại vũ khí chính xác cao.

Lực lượng Hàng không vũ trụ (VKS) Nga được phép tấn công - Hình 1

Máy bay đánh chặn MiG-41 mới với nhiều tính năng vượt trội hơn MiG-31 cùng với hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 sẽ sớm đưa vào trang bị trong quân đội Nga.

Vị tướng này giải thích rằng: “Một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của Nga là chống lại các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, đặc biệt là các mối đe dọa tấn công từ trên không và vũ trụ của đối phương.

Kinh nghiệm của các cuộc xung đột quân sự trong thập kỷ qua đã chỉ ra rằng, khả năng phòng thủ đóng vai trò quan trọng nhưng chưa tương xứng.

Đây là đặc trưng của các cuộc xung đột trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Theo ông, lực lượng Hàng không vũ trụ Nga cần phải tích cực, chủ động, cơ động và mang tới các cuộc tấn công".

Điều này có nghĩa là cần phải đánh giá lại và tập trung phát triển lực lượng này. Ông Gumonnưi nhấn mạnh rằng, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga là một thành phần của lực lượng vũ trang có nhiệm vụ bảo vệ Nga trước các cuộc tấn công từ trên không và từ vũ trụ.

Ông đưa ra giả thuyết rằng: Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình tương tự vào lãnh thổ Nga? Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sẽ làm gì để chống lại mối đe dọa này?

Lực lượng này của Nga tất nhiên phải tiêu diệt các mục mục tiêu đang của địch đang tấn công vào Nga, tuy nhiên chỉ từng này là chưa đủ.

Nga cần phải tiêu diệt tận gốc các máy bay địch ở sân bay, tiêu diệt các phương tiện mang các loại vũ khí với độ chính xác cao, bao gồm các tàu mặt nước, tàu ngầm, đồng thời đàn áp các hệ thống điều khiển, radar của địch, làm giảm hiệu quả cũng như khả năng sử dụng các phương án tấn công từ vũ trụ”, vị tướng cho biết.

Như vậy trong trường hợp này, Nga sẽ sử dụng các lực lượng triển khai ở các trong và ngoài lãnh thổ của mình và thực hiện các cuộc tấn công từ nhiều hướng tiêu diệt địch, tức là thực hiện các cuộc tấn công các nước khác tiêu diệt tận gốc mục tiêu địch.

Và ông cũng lưu ý rằng, tấn công không chỉ là biện pháp đáp trả mà còn là sự phòng thủ chủ động loại bỏ các mối đe dọa tiềm năng.

Cùng thời điểm tuyên bố của ông Victor Gumonnogo về việc tăng cường khả năng của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga trên báo chí đã xuất hiện một số thông tin về việc trang bị lại cho lực lượng này.

Thậm chí tờ báo nổi tiếng của Mỹ National Interest đã lưu ý rằng, Nga đang nghiên cứu và phát triển siêu máy bay chiến đấu MiG-41, chúng được các chuyên gia đánh giá thuộc thế hệ thứ 6.

Hiện nay việc bảo vệ vùng trời rất thành công bởi máy bay chiến đấu-đánh chặn nhanh nhất thế giới MiG-31 đảm nhiệm. Loại máy bay này sẽ không lỗi thời trước năm 2030, tờ báo Mỹ nhấn mạnh.

Tuy nhiên hiện tại Nga đã nghiên cứu và phát triển siêu máy bay chiến đấu mới MiG-41, đây là loại máy bay tầm xa tách khỏi máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 T-50 PAK FA. Chúng sẽ trở thành mối đe dọa tiềm tàng đối với Mỹ.

Ngoài ra, vào thứ 7 tuần trước người đứng đầu Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, thượng tướng Viktor Bondarev đã cho biết rằng, trong thời gian tới lực lượng này sẽ được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất S-500.

Ông cũng cho biết thêm rằng, số lượng các hệ thống S-400 cũng được tăng cường với 5 hệ thống hằng năm, các trạm và hệ thống radar không ngừng được cải tiến góp phần quan trọng tăng cường khả năng phòng thủ và tấn công của quân đội Nga.

Đặc biệt sự xuất hiện của hệ thống mới nhất S-500 với những tính năng vượt trội sẽ khiến Mỹ phải dè chừng. Một trong những khả năng của hệ thống mới này là làm giảm hiệu quả cũng như khả năng sử dụng các phương án tấn công từ vũ trụ của đối phương giống như ông Gumonnưi đã đề cập.

Nguyễn Đông - Baodatviet

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ bán 54 tên lửa không đối không AIM-120C-8 cho Singapore
Mỹ bán 54 tên lửa không đối không AIM-120C-8 cho Singapore

Cơ quan Hợp tác An ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) phát đi thông tin, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa phê duyệt hợp đồng bán 54 tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120C-8 (AMRAAM) cùng thiết bị liên quan cho Singapore, trị giá 133 triệu USD.

Chứng chỉ bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương
Chứng chỉ bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương

Nếu chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên do Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành, thì chứng chỉ bồi dưỡng sẽ có giá trị tương đương...

Thái Nguyên: Ngăn chặn 200 sản phẩm nhập lậu là thức ăn bổ sung dành cho gà
Thái Nguyên: Ngăn chặn 200 sản phẩm nhập lậu là thức ăn bổ sung dành cho gà

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã thực hiện kiểm tra HKD Tạp hóa G.T có địa chỉ tại phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, xử phạt VPHC và buộc tiêu hủy 200 sản phẩm nhập lậu là thức ăn bổ sung dành cho gà có tổng trị giá là 21 triệu đồng.

EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cung cấp điện tính đến sáng 10/9
EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cung cấp điện tính đến sáng 10/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin cập nhật lúc 8h ngày 10/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện.

Giá lúa gạo hôm nay 10/9: Giá gạo tăng 150 - 300 đồng/kg, giá lúa giảm 100 - 200 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 10/9: Giá gạo tăng 150 - 300 đồng/kg, giá lúa giảm 100 - 200 đồng/kg

Giá lúa gạo hôm nay (10/9) ghi nhận tại thị trường trong nước biến động trái chiều với giá gạo tăng 150 - 300 đồng/kg và giá lúa giảm 100 - 200 đồng/kg. Giá gạo xuất khẩu có điều chỉnh so với ngày hôm qua.

Hà Nội lên phương án rà soát và bảo vệ các công trình cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn TP từ trước mùa mưa bão
Hà Nội lên phương án rà soát và bảo vệ các công trình cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn TP từ trước mùa mưa bão

Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác duy tu, duy trì đảm bảo an toàn giao thông và tiến hành ngay các biện pháp xử lý đối với các công trình cầu yếu, cầu tạm có nguy cơ mất an toàn khi khai thác sử dụng