Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra thuế về hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu
Tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra thuế về hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu (Ảnh: KT)

Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác kiểm tra tại các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu nói chung và việc thực hiện hóa đơn điện tử từng lần bán hàng kết nối với cơ quan thuế theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra thuế đối với người nộp thuế liên quan trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực hóa đơn, chứng từ, sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn.

Trường hợp phát hiện người nộp thuế có dấu hiệu phạm tội cụ thể về thuế, hóa đơn thì củng cố hồ sơ, kiến nghị khởi tố chuyển cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

Thường xuyên kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc phát hành, sử dụng hóa đơn đối với hoạt động xuất bán xăng dầu; phân tích, đánh giá doanh thu, chi phí, nguồn hàng… kịp thời phát hiện các dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn nói riêng và quản lý thuế nói chung để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý vi phạm.

Tổ chức phân công, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng bộ phận, công chức giám sát việc phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử từng lần bán hàng tại các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, chống thất thu thuế.

Đồng thời, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh thành lập các Đoàn liên ngành làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu để nắm bắt thực tế việc triển khai phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng; thực tế hạ tầng kỹ thuật, mức độ; khả năng đáp ứng việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng của tất cả các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Giao Công an tỉnh, phối hợp với cơ quan thuế để nắm thông tin, tình hình chấp hành pháp luật của người nộp thuế trong việc thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, hóa đơn liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Qua điều tra, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật xác định những phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội mới liên quan đến hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và những sơ hở, thiếu sót, tiêu cực, tham nhũng trong quản lý nhà nước. Từ đó kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung, ban hành cơ chế chính sách, giải pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương có trách nhiệm thực hiện giám sát chặt chẽ, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, việc đảm bảo điều kiện kinh doanh xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm các quy định về điều kiện kinh doanh xăng dầu, đặc biệt chú trọng tới việc thực hiện cấp và thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ (được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ).

Có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm pháp luật về hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng của đơn vị kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định của pháp luật.

Giao Cục Quản lý thị trường tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kế hoạch, thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất với việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp nắm tình hình với các lực lượng chức năng khác để kiểm soát thị trường, phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh xăng dầu không rõ nguồn gốc.

Các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách thuế, đăc biệt là đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu quy định về phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp qua nhiều kênh thông tin, tuyên truyền về việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu đều được đăng tải trên các trang web và các trang mạng xã hội hợp pháp.

Tuyên truyền, vận động người nộp thuế, người tiêu dùng thực hiện văn minh thương mại (mua, bán hàng hóa có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc; kê khai trung thực và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước...).

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; người nộp thuế là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội lên phương án rà soát và bảo vệ các công trình cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn TP từ trước mùa mưa bão
Hà Nội lên phương án rà soát và bảo vệ các công trình cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn TP từ trước mùa mưa bão

Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác duy tu, duy trì đảm bảo an toàn giao thông và tiến hành ngay các biện pháp xử lý đối với các công trình cầu yếu, cầu tạm có nguy cơ mất an toàn khi khai thác sử dụng

Hôm nay 10/9, các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng lãi suất huy động
Hôm nay 10/9, các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (10/9), các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng lãi suất huy động, nâng tổng số ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động từ đầu tháng Chín lên 5 ngân hàng.

Khám tổng quát có được thanh toán BHYT?
Khám tổng quát có được thanh toán BHYT?

Tại Điều 23 - Luật BHYT quy định trường hợp "khám sức khỏe" là một trong các trường hợp không thuộc phạm vi chi trả của quỹ BHYT...

Quản lý thị trường Thanh Hoá tăng cường, kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm bán cho học sinh
Quản lý thị trường Thanh Hoá tăng cường, kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm bán cho học sinh

Thời gian qua, Quản lý thị trường Thanh Hoá đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bán cho các trẻ em, học sinh xung quanh trường học, phát hiện những trường hợp vi phạm tiến hành kiểm tra, đột xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ông Mario Draghi: Châu Âu cần thêm 800 tỷ Euro mỗi năm để giải cứu kinh tế
Ông Mario Draghi: Châu Âu cần thêm 800 tỷ Euro mỗi năm để giải cứu kinh tế

Trong báo cáo dài 400 trang trình bày tại Brussels, Bỉ, ông Mario Draghi, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) kêu gọi một khoản đầu tư khổng lồ trị giá 800 tỷ Euro, tương đương 883,3 tỷ USD, mỗi năm để giải cứu kinh tế khu vực.

Gỗ Trường Thành lên kế hoạch vay vốn hai ngân hàng ngoại bổ sung vốn lưu động
Gỗ Trường Thành lên kế hoạch vay vốn hai ngân hàng ngoại bổ sung vốn lưu động

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF - sàn HOSE) lên kế hoạch vay vốn hai ngân hàng ngoại để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.