Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lịch trình di chuyển dày đặc của ca dương tính với Covid-19 ở Đồng Nai

Sáng 5/5, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Người này từng làm nhân viên cho quán bar ở Đà Nẵng, trở về Đồng Nai ngày 3/5.

Liên quan bệnh nhân B.T.T., 44 tuổi, địa chỉ cư trú tại đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, nhân viên quán bar New Phương Đông (TP Đà Nẵng), Sở Y tế Đồng Nai đã truy vết được 13 F1. Những người này là thành viên trong gia đình, bạn bè và cán bộ công an nơi bà T. làm căn cước công dân.

Trường hợp trên nhiễm nCoV sau khi tiếp xúc BN2982 (nam nhân viên làm việc tại khu massage của khách sạn Phú An, Đà Nẵng) tại quán bar New Phương Đông. Hiện tại, bà T. có sức khỏe ổn định, không sốt, ho, khó thở và đã được chuyển Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai lúc 0h30 ngày 5/5 để điều trị.

Theo báo cáo nhanh sáng nay của Sở Y tế Đồng Nai, từ ngày 28/4 đến 4/5, bà B.T.T. có lịch trình di chuyển dày đặc, đi lại bằng nhiều phương tiện công cộng, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 30/4, bà T. tắm biển ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Sáng 3/5, người phụ nữ này từ Đà Nẵng đến TP.HCM trên chuyến bay VN113. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân đi xe khách trở về Đồng Nai.

Tối cùng ngày, bà đến trụ sở khu phố 2 (đường Phạm Lạc, phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh) làm căn cước công dân. Trong quá trình chờ làm căn cước công dân, bà T. có đeo khẩu trang thường xuyên và không tiếp xúc ai.

Khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay, bà nhận được tin báo người bạn đi cùng với BN2982 bị cách ly tập trung (F1), nên bệnh nhân liên hệ khai báo y tế với Trạm Y tế phường Xuân Thanh và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sáng 4/5, cán bộ Trạm Y tế phường Xuân Thanh và Trung tâm Y tế TP Long Khánh đến nhà bà T. điều tra và lấy mẫu xét nghiệm. Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Đến 20 giờ ngày 4-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo bà B.T.T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, bà T. đươc chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để được cách ly, điều trị. Hiện tại, bà T. sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. (Ảnh: ĐN)

 Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho hay, có 13 trường hợp đã tiếp xúc, tiếp xúc gần với bà B.T.T. gồm: em trai, em dâu, 2 cháu đang học tại Trường THCS Lê Qúy Đôn và Tiểu học Lê Văn Tám (TP.Long Khánh), 5 cán bộ công an làm căn cước công dân ở P.Xuân Thanh, 2 bảo vệ dân phố làm căn cước công dân, 1 cán bộ Chi cục thuế Long Khánh và 1 người bạn. Cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly y tế tập trung ngay trong đêm đối với 13 trường hợp tiếp xúc với bà T.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khoanh vùng phong tỏa khu vực có liên quan đến nhà bệnh nhân (một đoạn đường Ngô Quyền, khoảng 20 hộ dân); tạm thời đóng cửa quán ăn Hương Lan (đường Phạm Lạc, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh), Chi cục Thuế khu vực Long Khánh – Cẩm Mỹ, Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Tiến hành phun khử khuẩn tại nhà bà T., số 242 đường Ngô Quyền, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh và các hộ lân cận; Nhà xe Cúc Phương tại Long Khánh (địa chỉ: 28 Nguyễn Du, Xuân An, TP.Long Khánh); Trụ sở KP.2 (đường Phạm Lạc, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh); Chi cục Thuế khu vực Long Khánh – Cẩm Mỹ; Trường tiểu học Lê Văn Tám (KP.3, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh); Nhà của các trường hợp F1 được chuyển cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1 tại quán bánh cuốn Hương Lan, các công dân có đến trụ sở khu phố 2 phường Xuân Thanh làm Căn cước công dân vào thời điểm từ 19 giờ đến 20 giờ 30 ngày 3-5; xe Cúc Phương từ Q.5 TP.HCM về Long Khánh vào thời điểm từ 11 giờ đến 13 giờ 30 ngày 3-5; Tài xế xe taxi Vinasun số 1009 (Vinasun TP.HCM); tài xế xe Grab tại Đà Nẵng; Chuyến bay VN 113 từ Đà Nẵng đi TP.HCM lúc 9 giờ 30 ngày 3-5.

Đồng thời, tiếp tục điều tra các trường hợp F2 để tiến hành cách ly y tế tại nhà; và mở rộng đến các trường hợp F3 (tự theo dõi sức khỏe).

Tại cuộc họp khẩn giữa ngành Y tế và TP.Long Khánh đêm 4-5, các thành viên nhận định nhiều khả năng sẽ xuất hiện ca dương tính tiếp theo trong số các đối tượng F1 đã chuyển cách ly tập trung và các trường hợp F2 tiếp xúc gần. Có nguy cơ bỏ sót một số đối tượng tiếp xúc liên quan đến nhà xe Cúc Phương và Trụ sở KP.2, P.Xuân Thanh.

Do đó, TP.Long Khánh và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm bổ sung giữa kỳ đối với tất cả các trường hợp F1 và F2 tiếp xúc gần; huy động các lực lượng liên quan tiếp tục điều tra, truy vết tránh bỏ sót; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

Người dân nào có liên quan đến lịch trình di chuyển của bà T. như nêu ở trên nhanh chóng chủ động liên hệ với trạm y tế để khai báo, có hướng xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.