Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Tưng bừng chương trình đón xuân 2024

Tối 31/12 UBND thị xã Sa Pa, Lào Cai đã long trọng tổ chức Chương trình chào năm mới Xuân Giáp Thìn 2024 và Lễ công bố, đón nhận Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia về “Nghệ thuật làm trang phục của người Mông đen thị xã Sa Pa”.

Mở đầu Chương trình chào năm mới Xuân Giáp Thìn 2024 là Lễ công bố, đón nhận Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia về “Nghệ thuật làm trang phục của người Mông đen thị xã Sa Pa. Đây là niềm vinh dự to lớn đối với nhân dân các dân tộc thị xã Sa Pa, khẳng định sức sống trường tồn trong dòng chảy văn hóa các dân tộc đồng thời thể hiện đóng góp to lớn của văn hóa các dân tộc trong việc tạo điểm nhấn và thu hút khách du lịch đến với Sa Pa.

Trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với Nghệ thuật làm trang phục dân tộc Mông đen cho thị xã Sa Pa.
Trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với Nghệ thuật làm trang phục dân tộc Mông đen cho thị xã Sa Pa.

Nghệ thuật trang trí trên trang phục người Mông thị xã Sa Pa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của tộc người. Bộ trang phục truyền thống của người Mông Đen Sa Pa mang giá trị thẩm mỹ cao, nổi bật là các hoa văn trang trí trên trang phục thông qua kỹ thuật thêu, ghép vải và in sáp ong.

Nghệ thuật trang trí trên trang phục truyền thống là đứa con tinh thần của cộng đồng Mông Đen ở thị xã Sa Pa tỉnh Lào Cai. Thông qua nghệ thuật trang trí, họ gửi gắm khát vọng cháy bỏng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Toàn cảnh của chương trình chào năm mới Xuân Giáp Thìn 2024
Toàn cảnh của chương trình chào năm mới Xuân Giáp Thìn 2024 

Việc này góp phần thiết thực vào giữ gìn và phát huy sự phong phú, đa dạng của bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa nói riêng, kho tàng di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam nói chung.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn bè trong nước và Quốc tế biết đến sự đa dạng và nét đẹp trong văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số thị xã Sa Pa.

Phần tiếp theo của chương trình với nhiều màn văn nghệ hấp dẫn như màn trình diễn thời trang của nhà thiết kế Vũ Việt Hà, màn biểu diễn âm nhạc hiện đại với sự tham gia của ban nhạc Đông Anh và các DJ. Cuối cùng là màn pháo hoa chào đón giao thừa.

Màn trình diễn thời trang trang phục truyền thống và trang phục ứng dụng nghệ thuật trang trí dân tộc Mông của nhà thiết kế Vũ Việt Hà
Màn trình diễn thời trang trang phục truyền thống và trang phục ứng dụng nghệ thuật trang trí dân tộc Mông của nhà thiết kế Vũ Việt Hà.

Chương trình nghệ thuật đón năm mới tại Sa Pa năm nay được đánh giá có nhiều đổi mới, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa nhấn mạnh năm 2023 khép lại với những thuận lợi và khó khăn đan xen, Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã đã đoàn kết, chung sức, chung lòng, chủ động sáng tạo, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tựu quan trọng, rất đáng tự hào như thu ngân sách của thị xã tiếp tục đứng trong tốp thu trên 1.000 tỷ đồng; thu hút trên 3,6 triệu khách du lịch đến Sa Pa.

Đúng 0h00 ngày 1/1/2024, màn pháo hoa Chào năm mới chính thức bắt đầu
Đúng 0h00 ngày 1/1/2024, màn pháo hoa Chào năm mới chính thức bắt đầu.

Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Sa Pa được phê duyệt tạo điều kiện cho việc thực hiện các quy hoạch chi tiết và thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, hạ tầng đô thị, nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh…

Đây là tiền đề quan trọng cho sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Sa Pa trong năm 2024 với nhiệm vụ mới, trách nhiệm mới để tạo nên một Sa Pa với diện mạo mới, phát triển xứng tầm Khu du lịch Quốc gia mang tầm quốc tế.

Đỗ Biên - Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ
Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ

Nhiều ngày qua, tranh thủ thời tiết ủng hộ, người trồng hoa ở làng hoa Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ra đồng thu dọn vườn tược, tái thiết lại sản xuất làng nghề.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tưởng niệm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và cố Tổng Bí thư Trường Chinh
Lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tưởng niệm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và cố Tổng Bí thư Trường Chinh

Sáng ngày 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Đoàn dâng hương tưởng niệm 724 năm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (20/8/1300 - 20/8/2024 âm lịch) và 36 năm ngày mất cố Tổng Bí thư Trường Chinh (20/8/1988 - 20/8/2024 âm lịch).

Xiaomi hé lộ màu sắc của điện thoại Redmi Note 14 Pro
Xiaomi hé lộ màu sắc của điện thoại Redmi Note 14 Pro

Xiaomi sẽ trình làng các sản phẩm dòng Redmi Note 14 vào tháng Chín này và tiết lộ các tùy chọn màu sắc của điện thoại.

Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu ở Thanh Hóa
Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu ở Thanh Hóa

Thanh Hóa vừa ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp bảo tồn, gia cố tích Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (núi Nhồi), phường An Hưng, TP. Thanh Hoá với tổng mức đầu tư không quá 17 tỷ đồng.

Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Long An tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Kế hoạch số 2701/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh Long An triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt
Thanh Hóa vận hành điều tiết lũ công trình hồ chứa nước Cửa Đạt

Trong những ngày qua, trên lưu vực hồ Cửa Đạt đã có mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du của công trình, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy Lợi 3 (Ban 3), tỉnh Thanh Hóa thông báo dự kiến thời gian, vận hành xả nước điều tiết lũ công trình hồ Cửa Đạt. Bắt đầu từ 15h ngày 22/9/2024 cho đến khi hoàn thành quá trình vận hành điều tiết hồ.