Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Quan tâm giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng bị đình trệ, bởi vậy nhiều lao động đã phải nghỉ không lương hoặc luân phiên làm việc. Các lao động tự do cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống. Đó cũng là một trong những nội dung được các địa phương quan tâm đó là giải quyết việc làm cho người lao động.

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 3.500 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động sử dụng trên 60 nghìn lao động thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau.  Trong đó, có 305 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động với trên 20 nghìn lao động bị ảnh hưởng (tăng 21% so với cùng kỳ năm 2020), 42 doanh nghiệp đã giải thể; ngoài ra còn có 14 doanh nghiệp phải thu hẹp, dừng sản xuất một bộ phận với 364 lao động bị ảnh hưởng. Theo kết quả rà soát ban đầu, hiện có khoảng trên 2 nghìn lao động tự do (có hộ khẩu ở Lào Cai) bị mất việc làm, thiếu việc làm thường xuyên dẫn đến mất, giảm thu nhập.

Hiện, tỉnh Lào Cai đang tích cực triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong tổng số 12 nhóm đối tượng: Đã có 11/12 nhóm phát sinh hồ sơ (riêng nhóm 3 Hỗ trợ đào tạo, duy trì việc làm cho người lao động chưa phát sinh hồ sơ), tổng số 4.786 đối tượng, kinh phí: 14.670,9 triệu đồng.

Công nhân làm việc tại các nhà máy chế biến nông sản
Công nhân làm việc tại các nhà máy chế biến nông sản.

Triển khai thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Tính đến 24/11/2021 đã thực hiện hỗ trợ cho 1.358 doanh nghiệp, 52.683 lao động đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp với kinh phí hỗ trợ: 87.717,45 triệu đồng.

Chỉ tính riêng trong tháng 11/2021, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã giải quyết việc làm cho 1.150 lao động, trong đó có 188 lao động được vay vốn Quỹ quốc gia việc làm; Giải quyết chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 142 lao động, trong đó 12 lao động được hỗ trợ học nghề. Lũy kế đến hết tháng 11 năm 2021: Giải quyết việc làm cho 11.472 lao động đạt 85% kế hoạch năm (tăng 1,8% so với cùng kỳ), trong đó có 2.055 lao động được vay vốn Quỹ quốc gia việc làm. Tỉnh giải quyết chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 1.742 lao động, trong đó 78 quyết định hỗ trợ học nghề.

Về công tác giáo dục nghề nghiệp, UBND tỉnh đã trình Hội đồng nhân dân tỉnh bãi bỏ Nghị quyết số 17/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 Quy định mức thu học phí chương trình đào tạo đại trà trình độ cao đẳng, trung cấp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập chưa đảm bảo kinh phí chi thường xuyên và chi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm học 2021 – 2022. Tỉnh đã tổ chức các Hội nghị đối thoại chính sách giáo dục nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp cho học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Các cơ sở; GDNN đã tuyển sinh và đào tạo được 1.175 người trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp: 320 người; sơ cấp và dưới 3 tháng: 855 người.

Bà Đinh Thị Hưng - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết: Ngành đã có thư ngỏ, gửi đến các địa phương, người lao động, trong đó có cả người lao động đang thực hiện cách ly tập trung để nắm bắt nhu cầu tìm việc làm. Hiện, nhu cầu về lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp đang rất lớn, do vậy ngành lao động cam kết liên hệ, giới thiệu, tìm được việc làm với thu nhập ổn định cho người lao động, nhất là người lao động trở về từ vùng dịch.

Đặc biệt, với phương châm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động “sớm nhất - hiệu quả nhất”. Tỉnh Lào Cai xác định tiếp tục kiên trì, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, giữ vững địa bàn “an toàn - ổn định trong trạng thái bình thường mới”; nghiên cứu triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương về hỗ trợ cho doanh nghiệp, ưu tiên giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse
Tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse

Chiều 22/9, tại sân bay Nội Bài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đợt 2 từ Tổ chức Samaritan’s Purse cho người dân bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi.

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Bài 9: Petrovietnam - chặng đường phát triển mới
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Bài 9: Petrovietnam - chặng đường phát triển mới

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Mưa lớn ở miền Trung gây sạt lở, ngập lụt, phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân
Mưa lớn ở miền Trung gây sạt lở, ngập lụt, phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân

Ngày 22/9, mưa lớn tiếp tục kéo dài gây sạt lở, ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn các tỉnh miền Trung, chính quyền đã phải thực hiện sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân.

Trà Vinh triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh
Trà Vinh triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Trà Vinh, lực lượng CSGT tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho phụ huynh, học sinh trong "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9".

Góc nhìn chuyên gia: FED hạ lãi suất tác động tích cực tới kinh tế Việt Nam
Góc nhìn chuyên gia: FED hạ lãi suất tác động tích cực tới kinh tế Việt Nam

Về tác động của quyết định hạ lãi suất của FED đến nền kinh tế Việt Nam, chuyên gia tài chính – ngân hàng, Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu đã đưa ra góc nhìn cụ thể.

VN-Index có thể vượt mốc 1.300 điểm
VN-Index có thể vượt mốc 1.300 điểm

Chứng khoán VNDirect nhận định: "Tôi duy trì quan điểm tích cực đối với triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn cuối năm và kịch bản VN-Index vượt mốc 1.300 điểm hoàn toàn khả thi”.