Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Phát huy tiềm năng du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô

Sau 5 năm triển khai, du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) có những bước phát triển vượt bậc, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Nghĩa Đô là vùng đất giàu bản sắc văn hóa và truyền thống cách mạng, đi theo Quốc lộ L279 về phía Tây Bắc cách trung tâm thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai hơn 30km. Vị trí địa lý xã Nghĩa Đô nằm ở tuyến đệm giữa dân tộc Tày - Nùng vùng Đông Bắc và Tày - Thái vùng Tây Bắc nước ta. Nghĩa Đô là địa phương có tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn là tiềm năng lớn để phát triển du lịch, thu hút đông du khách đến tham quan, khám phá.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/HU ngày 08/07/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên giai đoạn 2019 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Đề án số 05-ĐA/HU ngày 9/12/2020 về phát triển du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Yên giai đoạn 2020 – 2025, du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô đã có những bước phát triển vượt bậc, được công nhận là Điểm du lịch cấp tỉnh; Cụm Homestay xã Nghĩa Đô đạt Giải thưởng Homestay ASEAN giai đoạn (2023- 2025); đại diện cho tỉnh Lào Cai tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức tại Hòa Bình và đạt nhiều kết quả cao.

Mùa vàng tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên.
Mùa vàng tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên (Ảnh: LCĐT)

Với phong cảnh làng quê hữu tình, rừng cọ, đồi chè xanh mướt hoà cùng những nếp nhà sàn xinh xắn... lợi thế này đang được đồng bào Tày ở xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên tận dụng để phát triển du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, bà con cũng tích cực bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đưa Nghĩa Đô trở thành điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Trong 5 năm qua, tổng lượng khách du lịch đến với điểm du lịch xã Nghĩa Đô và doanh thu từ dịch vụ du lịch cộng đồng có sự chuyển biến rõ rệt. Năm 2020: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng khách du lịch đến với Nghĩa Đô khoảng 1.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch khoảng 400 triệu đồng. Đến năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến xã Nghĩa Đô khoảng 21.000 lượt, tăng gấp 20 lần so với năm 2020, doanh thu ước khoảng 17 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến với Nghĩa Đô ước đạt 28.000 lượt, tăng gấp 27 lần so với 2020 và gấp 7 lần so với năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 2 nghìn lượt. Doanh thu từ du lịch cộng đồng Nghĩa Đô khoảng 31,46 tỷ đồng.

Với tiềm năng sẵn có, việc khơi dậy và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, phát triển làng nghề, nâng cao chất lượng dịch vụ là cách mà địa phương đang triển khai nhằm thu hút khách du lịch đến địa bàn mang lại thu nhập bền vững cho đồng bào địa phương.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tự nguyện trích ngày lương, ủng hộ tiền cho các địa phương, tặng nhà để đấu giá... là những hoạt động mà NovaGroup cùng các đơn vị trong hệ sinh thái đã và đang thực hiện nhằm chung tay tiếp sức đồng bào vùng bão lũ.

Ông Phạm Đức Tiến, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
Ông Phạm Đức Tiến, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Ngày 14/9, tại Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang, chỉ còn 1 cửa xả
Đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang, chỉ còn 1 cửa xả

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện số 6831/CĐ-BNN-ĐĐ về việc đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 10h ngày 14/9.

Bình Dương quyên góp hơn 44 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Bình Dương quyên góp hơn 44 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Sáng 14/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

TP. Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều ổ dịch sởi đầu năm học
TP. Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều ổ dịch sởi đầu năm học

Xuất hiện nhiều ổ dịch, TP. Hồ Chí Minh thực hiện chiến dịch tiêm chủng bệnh sởi cho khoảng 125.000 trẻ.

Né tránh trách nhiệm trong mưa bão, hai cán bộ xã bị đình chỉ công tác
Né tránh trách nhiệm trong mưa bão, hai cán bộ xã bị đình chỉ công tác

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 Chủ tịch UBND xã vì không thực hiện công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao khi xảy ra mưa bão.