Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai có 27 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực

Trong những năm qua, khu vực kinh tế có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với ưu thế tiềm lực về vốn, công nghệ đã góp phần đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua của tỉnh Lào Cai.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành nguồn vốn bổ sung quan trọng cho đầu tư phát triển, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh tế của tỉnh Lào Cai, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao năng lực sản xuất công nghiệp, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước và các cân đối vĩ mô trên địa bàn tỉnh. Các dự án FDI đã thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tác động lan tỏa đến các thành phần kinh tế khác trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2022 đến nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục có tác động đến khu vực kinh tế này khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp FDI gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp, dự án đầu tư nước ngoài đã hoạt động trở lại. Song các doanh nghiệp FDI lĩnh vực dịch vụ - du lịch có doanh thu giảm mạnh so với thời điểm chưa có dịch Covid -19.

Một góc khu du lịch Topas Ecolodge - dự án FDI tại Sa Pa, Lào Cai.
Một góc khu du lịch Topas Ecolodge - dự án FDI tại Sa Pa, Lào Cai. (Ảnh: LCĐT)

Theo thống kê, 09 tháng năm 2022, tổng doanh thu các dự án FDI trên địa bàn tỉnh đạt 91,06 triệu USD, bằng 47,68 % so cùng kỳ. Tổng giá trị xuất khẩu đạt 0,39 triệu USD. Tổng giá trị nhập khẩu đạt 0,5 triệu USD. Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp, dự án đầu tư nước ngoài là 2.941 người, bằng 116,75% so cùng kỳ. Nộp ngân sách từ khu vực kinh tế này đạt 4.2 triệu USD, bằng 44,68% so cùng kỳ. Lương bình quân của người lao động trong các dự án FDI đạt 6-8 triệu đồng/người/tháng.

Được biết đến thời điểm hiện tại, tỉnh Lào Cai có 27 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 685,818 triệu USD. Các dự án FDI trên địa bàn tỉnh chủ yếu tập trung trên các lĩnh vực công nghiệp khai thác, chế biến, du lịch - dịch vụ, các dự án thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp thủy sản chiếm tỷ lệ thấp, quy mô nhỏ. Các dự án FDI tập trung chủ yếu tại các Khu công nghiệp, thị xã Sa Pa, huyện Văn Bàn – là các địa phương có nhiều lợi thế phát triển công nghiệp, du lịch.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu cần thiết của Việt Nam
Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu cần thiết của Việt Nam

Thủ tướng Nhật Bản Kishida cho biết: Tôi xin chia sẻ rằng, Chính phủ Nhật Bản luôn đồng hành cùng Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu cần thiết của Việt Nam trong khả năng có thể” trước những thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử

Nhằm hỗ trợ và thúc đẩy việc áp dụng hợp đồng điện tử (HĐĐT) tại Việt Nam, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã đưa vào vận hành Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam từ năm 2022.

Rút lệnh báo động 2 trên sông Hồng ở nhiều địa phương
Rút lệnh báo động 2 trên sông Hồng ở nhiều địa phương

Theo dự báo trong 12h tiếp theo, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ xuống chậm nhưng vẫn ở trên BĐ2.

Thái Nguyên: Thiệt hại ước tính trên 608 tỷ đồng do bão lũ
Thái Nguyên: Thiệt hại ước tính trên 608 tỷ đồng do bão lũ

Số liệu rà soát, tổng hợp, thiệt hại sơ bộ về tài sản do bão lũ tại Thái Nguyên (đến 7h ngày 12/9/2024) cho thấy, ước tính là 608,166 tỷ đồng, thiệt hại về người là 2...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất sửa đổi, bổ sung luật về quy hoạch, đầu tư và đấu thầu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất sửa đổi, bổ sung luật về quy hoạch, đầu tư và đấu thầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đề xuất sửa đổi, bổ sung một loạt một số luật. Trong đó, có các luật về quy hoạch, đầu tư và đấu thầu.

Hải Phòng: Quyết định cho học sinh nghỉ học từ hôm nay do ngập lụt
Hải Phòng: Quyết định cho học sinh nghỉ học từ hôm nay do ngập lụt

Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng đã quyết định cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ hôm nay (12/9) để đảm bảo an toàn trong điều kiện mưa lũ, ngập lụt...