Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để nắm bắt tình hình hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế của tỉnh Lạng Sơn; hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp thuộc hiệp hội trong 3 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, kinh tế của tỉnh phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt khoảng 4,84%. Sản xuất công nghiệp phát triển ổn định, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra sôi động, lĩnh vực du lịch khởi sắc ngay từ đầu năm.

Trong quý I/2024, có 294 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, đạt 47,9% kế hoạch, tăng 145% so với cùng kỳ. Tổng số vốn đăng ký 2.230 tỷ đồng tăng 355% so với cùng kỳ. Có 71 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Hiện toàn tỉnh Lạng Sơn có 4.470 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng số vốn đăng ký là gần 54.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn Hồ Phi Dũng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn Hồ Phi Dũng phát biểu tại hội nghị

Đối với hoạt động của Hiệp hội, ngay từ đầu năm 2024, các đơn vị thành viên đã chủ động bắt tay, tập trung vào công việc sản xuất kinh doanh (SXKD), dịch vụ. Hiệp hội đã động viên, khích lệ các doanh nghiệp thành viên xây dựng chương trình hoạt động năm 2024, tranh thủ nắm bắt tình hình thực tiễn có kế hoạch cụ thể tổ chức triển khai SXKD.

Bên cạnh đó, Hiệp hội tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đơn vị đã vận động các hội, chi hội, CLB và các Doanh nghiệp hưởng ứng phát động tết vì người nghèo, các DN thành viên đã ủng hộ qua kênh Hội chữ thập đỏ được gần 1 tỷ đồng; tổ chức tặng 920 xuất quà tết cho các huyện, thành phố trị giá 460 triệu đồng; lãnh đạo Hiệp hội trực tiếp trao tặng 175 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Đặc biệt, hiệp hội đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp thành viên ủng hộ kinh phí để xây dựng, tôn tạo Đền Tả Phủ, thành phố Lạng Sơn, với số tiền trên 4,3 tỷ đồng; ủng hộ hơn 2,2 tỷ đồng xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới…

Đại diện doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị tại hội nghị
Đại diện doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị tại hội nghị

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã đưa ra một số kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, công tác giao thương hàng hóa tại cửa khẩu; cải cách thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng, đấu thầu. Đại diện các sở, ngành đã trao đổi, làm rõ thêm một số đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn phát biểu kết luận
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn đánh giá cao kết quả hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua. Đối với các kiến nghị, đề xuất tại hội nghị về cơ bản đã được xem xét, giải quyết tại hội nghị, được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các thành phần tham dự đồng tình.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội, chi Hội trực thuộc và các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, là cầu nối đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hợp tác tương trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp; kịp thời tuyên truyền, phổ biến tới các hội viên về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh.

Trong đó, Hiệp hội cần đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của các hội viên hiện tại; tăng cường hơn nữa việc tham gia với chính quyền tỉnh để xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp, doanh nhân. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh nâng cao năng suất, năng lực, sức cạnh tranh; đầu tư cho công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo. Cộng đồng doanh nghiệp thường xuyên tham mưu và giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn đề nghị các đơn vị triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thiết thực, phù hợp để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; chủ động thực hiện, đẩy mạnh các hoạt động nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để đề xuất UBND tỉnh giải pháp để kịp thời chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ.

Đồng thời, các đơn vị cần đẩy mạnh việc công khai, minh bạch về các nội dung liên quan đến quy trình, thủ tục, điều kiện, quy định liên quan trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bằng nhiều cách thức cụ thể, hiệu quả để các doanh nghiệp nắm, triển khai thực hiện; chủ động tổ chức gặp gỡ, đối thoại thường xuyên với doanh nghiệp, nhà đầu tư theo tháng hoặc theo quý để nắm bắt, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc.

Đối với Sở Kế hoach và Đầu tư Lạng Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn yêu cầu đơn vị tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa vai trò là cơ quan đầu mối trong việc tổng hợp, đề xuất giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, đặc biệt các nội dung kiến nghị liên quan đến giải phóng mặt bằng, đầu tư dự án, tiếp cận vốn tín dụng; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ, nhất là hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 11/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt do hoàn lưu của bão số 3 gây ra tại tỉnh Lạng Sơn.

Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to kéo dài kết hợp lũ trên thượng nguồn đổ về gây lũ lớn, chia cắt cục bộ nhiều cụm dân cư trên địa bàn huyện Bắc Hà, làm hư hại 1.405 nhà, 208 chuồng trại, 646 ha lúa và hoa màu cùng nhiều công trình giao thông, trường học, y tế…, ước thiệt hại hơn 35 tỷ đồng...

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi
Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi gây ra.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.