Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Kỷ niệm 80 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn

Sáng 24/9, tại huyện Bắc Sơn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2020).

hừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Lương Cường, Bí thư T.Ư đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn.Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Lương Cường trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn

Dự lễ kỷ niệm có: Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các Sở, ban ngành của tỉnh, huyện, các cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình chính sách, người có công, Anh hùng lực lượng vũ trang và đông đảo bà con các dân tộc huyện Bắc Sơn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, Lâm Thị Phương Thanh đã ôn lại lịch sử vẻ vang, khí thế hào hùng của cuộc Khởi nghĩa Bắc Sơn, ngày 27/9/1940.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc của Đảng ta và dân tộc ta; là sự mở đầu của đấu tranh vũ trang kết hợp với đấu tranh chính trị, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân, tiến tới khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Từ khởi nghĩa Bắc Sơn đã hình thành và xây dựng được một trong những lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên của Đảng là Đội du kích Bắc Sơn, làm cơ sở để thúc đẩy sự ra đời, trưởng thành của các đội Cứu quốc quân 1, 2, 3, những đội quân tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Khởi nghĩa Bắc Sơn - sự ra đời của Đội du kích Bắc Sơn và việc thành lập căn cứ địa Bắc Sơn - Võ Nhai đã thực sự trở thành nòng cốt cho việc củng cố, phát triển và thúc đẩy phong trào cách mạng trong cả nước.

Từ cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, Đảng ta có thêm những kinh nghiệm thực tiễn quý báu và cơ sở lý luận cho đường lối đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc; là tiền đề và điều kiện quan trọng để Đảng ta lãnh đạo tổng khởi nghĩa năm 1945 thắng lợi, giành chính quyền về tay nhân dân, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hoà.

Đại tướng Lương Cường, Bí thư T.Ư đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn thăm quan triển lãm chuyên đề về 80 năm kỷ niệm Ngày cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn.Đại tướng Lương Cường cùng các lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn thăm quan triển lãm chuyên đề "Kỷ niệm 80 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn"

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tướng Lương Cường đã nêu tầm quan trọng của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, trở thành bài học sâu sắc nhất cho quá trình chuẩn bị lực lượng mọi mặt tiến tới khởi nghĩa giành chính quyền trong cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Đại tướng Lương Cường đã biểu dương, đánh giá cao những thành quả to lớn, tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong những năm qua.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Quyết định trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, tại Trung tâm huyện Bắc Sơn còn diễn ra các hoạt động: Triển lãm trưng bày 173 tại liệu, hiện vật, liên quan đến cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn và những thành tựu đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội từ 1975 đến nay; Triển lãm chuyên đề “Kỷ niệm 80 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn”...

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao, Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong các xe kết nối tự động?
Vì sao, Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong các xe kết nối tự động?

Theo Reuters, hôm nay, ngày 23/9, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố một đề xuất cấm sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc trong các xe kết nối và tự động trên đường phố Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn-Việt sẽ hoạt động vào cuối tháng Chín
Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn-Việt sẽ hoạt động vào cuối tháng Chín

Theo ông Kim Sang-Yong, Chủ tịch Công ty Soiva Korea, việc thành lập trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối trung hòa Carbon Soiva Hàn Quốc- Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva giữa 2 nước.

Washington quyết quay lưng với yêu cầu nào của Kiev?
Washington quyết quay lưng với yêu cầu nào của Kiev?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trả lời “không” khi được hỏi liệu ông có quyết định cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa mà Washington cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hay không.

Điều kiện nào để cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ?
Điều kiện nào để cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ?

Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới, một trong số đó là nới lỏng các điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đất không có giấy tờ. Đây là bước tiến quan trọng, giúp giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến đất đai.

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.