Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn sẽ kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để hình thành đường dây, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Ban Chỉ đạo 389) tổ chức ngày 12/7.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Thông tin về tình hình đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn Đặng Văn Ngọc cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được triển khai có hiệu quả rõ rệt, thị trường được bình ổn, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng được bảo vệ, đảm bảo cung - cầu hàng hóa.

Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo 389 cấp huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn được giao đã xây dựng các kế hoạch, phương án, giải pháp cụ thể, phù hợp với địa bàn để ngăn chặn, kiểm tra, xử lý đạt hiệu quả tích cực, không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu trên địa bàn.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý vi phạm 3.174 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm (bằng 111,3% so với cùng kỳ năm 2023); xử phạt vi phạm hành chính 2.816 vụ (bằng 113,09% so với cùng kỳ năm 2023). Tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính trên 22,5 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã khởi tố 244 vụ với 342 đối tượng, Trong đó, khởi tố 13 vụ/27 bị can vận chuyển, buôn bán hàng cấm (pháo nổ); 228 vụ/310 bị can buôn bán, tàng chữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý, 01 vụ/01 bị can Buôn lậu; 02 vụ/04 bị can vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn Đặng Văn Ngọc phát biểu tại cuộc họp
Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn Đặng Văn Ngọc phát biểu tại cuộc họp

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như: vẫn có 1 số doanh nghiệp lợi dụng các đặc thù, cơ chế chính sách của một số loại hình nhập khẩu (quá cảnh, E21, A11…) để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, gian lận thuế hoặc trốn tránh chính sách quản lý hàng hóa của nhà nước; một số doanh nghiệp lợi dụng chính sách thông quan điện tử để gian lận thương mại (không khai hoặc khai không đúng số lượng, chủng loại, giá của hàng hóa để trốn thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, găm cắm hàng lậu trong các phương tiện vận chuyển hàng hóa nhập khẩu, lợi dụng quy định ghi nhãn hàng hóa nhập khẩu để gian lận về nguồn gốc, xuất xứ).

Công tác phối hợp kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm trong một số loại hình kinh doanh thương mại phi truyền thống (hoạt động thương mại điện tử, giới thiệu sản phẩm hàng hóa lồng ghép với bán hàng hóa tại các điểm dân cư) còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế, kết quả đạt được chưa tương xứng với diễn biến thực tế. Công tác tuyên truyền, quản lý trong lĩnh vực thương mại điện tử còn hạn chế, do đó dẫn đến hiệu quả thấp trong kiểm tra, xử lý vi phạm, chủ yếu chỉ thực hiện kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh trên zalo, facebook, chưa kiểm tra, xử lý được các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện trên các sàn thương mại điện tử lớn như lazada, shopee, tiki…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn nhấn mạnh: Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua các đường mòn khu vực biên giới và buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả trong nội địa đã được kiểm soát. Tình hình thị trường trên địa bàn cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá, ép giá, găm hàng, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường. Môi trường đầu tư, kinh doanh, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, góp phần quan trọng đảm bảo an toàn, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương và bảo vệ nền sản xuất trong nước.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn yêu cầu các lực lượng chức năng xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các lực lượng, kiên quyết xử lý “không có vùng cấm” các trường hợp vi phạm trong công tác này.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Lãnh đạo các Sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố chủ động đánh giá thực trạng tình hình, kết quả thực hiện theo ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách để nhận diện và chỉ rõ những vấn đề nổi cộm về đối tượng, tuyến, địa bàn, lĩnh vực và mặt hàng trọng điểm; các phương thức thủ đoạn mới trong hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để kịp thời tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra, điều tra, xác minh đối với địa bàn, lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Đặc biệt, các đơn vị cần kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để hình thành đường dây, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc kiểm tra, giám sát cán bộ thực thi công vụ; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trực tiếp làm công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong việc chia sẻ thông tin, giám sát hàng hóa. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo không bị trùng lặp về nội dung, đối tượng; phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn phụ trách để đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục chủ động nắm bắt, chia sẻ thông tin về chủ trương, chính sách mới để kịp thời có giải pháp tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn và qua địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn trao bằng khen của Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn trao bằng khen của Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023

Trong chương trình, 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, GLTM và hàng giả năm 2023 được nhận bằng khen của Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi
Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi

Quốc vụ khanh phụ trách phát triển, Bộ Ngoại giao và phát triển Anh Anneliese Dodds cho biết: "Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam..."

Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3
Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3 khiến hàng chục nghìn ha rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị thiệt hại. Hiện tỉnh đang chỉ đạo chính quyền các địa phương, ngành chức năng và các chủ rừng rà soát, thống kê thiệt hại để kịp thời hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất lâm nghiệp.

Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm
Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam cho rằng, cần thúc đẩy các sáng kiến và hành động ở cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế để giải quyết những ảnh hưởng tiêu cực của các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, mất an ninh lương thực...

Tỷ giá USD hôm nay 15/9: Tuần giảm đồng loạt
Tỷ giá USD hôm nay 15/9: Tuần giảm đồng loạt

Tỷ giá USD hôm nay 15/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 30 đồng, hiện ở mức 24.172 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,06%, xuống mức 101,11.

92% khách hàng của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã được cấp nước trở lại
92% khách hàng của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã được cấp nước trở lại

Theo tin từ Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã cấp nước trở lại cho 92% khách hàng.

Thời tiết ngày 15/9: Bắc Bộ trời nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn
Thời tiết ngày 15/9: Bắc Bộ trời nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (15/9), Bắc Bộ có ngày cuối tuần nắng nóng tới 35 độ, trong khi đó, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).