Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lần đầu tiên Bình Định tổ chức Trường Sinh học Việt Nam – 2022

Ngày 13/12, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ Khai mạc Lớp “Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022”. Lớp học sẽ cung cấp kiến thức cơ bản về các công cụ Tin sinh học cho việc phân tích metagenomics các hệ vi sinh vật; đồng thời thiết lập mạng lưới các nhà khoa học/nghiên cứu về Tin sinh học tại Việt Nam.

Lớp “Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022” do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh tổ chức. 

Quang cảnh Lễ khai mạc Lớp “Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất – 2022”. Ảnh: ICISE
Quang cảnh Lễ khai mạc Lớp “Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất – 2022”. Ảnh: ICISE.

Tham dự Lớp học có các ông: Tiến sĩ (TS) Trần Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm ICISE; Phó giáo sư (PGS) - TS Nguyễn Bảo Quốc, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Lớp học; GS.TS Trương Nam Hải, Nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam; cùng gần 90 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu về Sinh học/Công nghệ Sinh học, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên…

PGS - TS Nguyễn Bảo Quốc phát biểu khai mạc Lớp Trường Sinh học. Ảnh: ISISE
PGS.TS. Nguyễn Bảo Quốc phát biểu khai mạc Lớp Trường Sinh học. Ảnh: ICISE.

Theo Ban Tổ chức, chủ đề chính của Lớp Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022 là “Phân tích hệ vi sinh vật trong Nông nghiệp và nghiên cứu.

Theo đó, tại Lớp Trường Sinh học Việt Nam, các học viên đã được nghe các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu truyền đạt một số nội dung cơ bản về các vấn đề, như: Metagenomics và các ứng dụng trong nông nghiệp; Cơ sở lý thuyết, thực hành hệ khuẩn dựa trên vùng trình tự 16S, hệ nấm dựa trên vùng trình tự ITS; Việc sử dụng các công cụ Tin sinh học, thực hành và giải thích bộ dữ liệu đo lường để phân tích các vi sinh vật nông nghiệp khác nhau….

TS Trần Thanh Sơn phát biểu tại Lớp Trường Sinh học.
TS Trần Thanh Sơn phát biểu tại Lớp Trường Sinh học.

Đồng thời, học viên còn được các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu truyền đạt những kiến thức cơ bản về các công cụ Tin sinh học cho việc phân tích metagenomics các hệ vi sinh vật cũng như kỹ năng, kinh nghiệm cho lĩnh vực nghiên cứu này.

Ngoài ra, qua Lớp Trường Sinh học Việt Nam, Ban Tổ chức sẽ thiết lập mạng lưới các nhà khoa học/nghiên cứu về Tin sinh học tại Việt Nam.

Cũng theo Ban Tổ chức, Trường Sinh học Việt Nam được thành lập trong chuỗi các trường ở ICISE và được tài trợ bởi Rencontres du Vietnam. Đây còn là nơi tổ chức các cuộc gặp gỡ/hội thảo/hội nghị giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Sinh học/Công nghệ Sinh học. 

Các đại biểu tham dự Lớp “Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất – 2022” chụp ảnh lưu niệm trước khu tiền sảnh của Trung tâm ICISE. Ảnh: ICISE
Các đại biểu tham dự Lớp “Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất – 2022” chụp ảnh lưu niệm trước khu tiền sảnh của Trung tâm ICISE. Ảnh: ICISE.

Được biết, những năm qua, ngành Sinh học/Công nghệ Sinh học trong lĩnh vực Nông nghiệp, Y khoa, Công nghiệp và môi trường đã và đang góp phần tạo nên những bước đột phá về khoa học công nghệ và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và cả trong tương lai.

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.