Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãi suất ngân hàng đồng loạt tăng cao

Từ tháng 9 đến nay, các ngân hàng tiếp tục cuộc đua huy động tiền gửi từ khách hàng. Lãi suất đầu vào tăng lên tiếp tục báo hiệu lãi suất cho vay đầu ra khó có thể giảm trong thời gian tới.

Lãi suất ngân hàng đồng loạt tăng cao - Hình 1

Ảnh minh họa

Ngân hàng VPank mới đây công bố mức lãi suất huy động kì hạn 12 tháng tăng lên 7,3%/năm. Ngân hàng OCB cũng thay đổi biểu lãi suất từ ngày 10/11, cũng tăng 0,1-0,2 điểm phần trăm/năm ở một số kỳ hạn.

Lần gần đây nhất các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất là vào tháng 10, kể các ngân hàng lớn hoặc nhỏ. Như Vietcombank, hay BIDV, tăng từ 0,1% -0,3 điểm % ở nhiều kỳ hạn dưới 12 tháng. Techcombank cũng điều chỉnh tăng nhẹ lãi suất, hiện lãi suất 6%/năm ở kì hạn 6-11 tháng, nhưng lên đến 6,8% ở kỳ hạn 12 tháng.

Đáng chú ý, nhiều ngân hàng tiếp tục chương trình khuyến mãi tặng thêm quà hoặc tăng thêm lãi suất để tri ân khách hàng với những mức tiền gửi phù hợp.

Ngân hàng SHB mới đây công bố lãi suất huy động lên đến 7,4%/năm đối với khoản tiền dưới 2 tỷ đồng cho kỳ hạn từ 6-11 tháng. Hay Vietcombank mới đây cũng tung chương trình tri ân với quà tăng bằng tiền mặt từ ngày 15/11.

Trong khi đó, BIDV hồi tháng 10 cũng công bố chương trình khuyến mãi đến hết tháng 11, nhận quà khi khách hàng gửi tiền, đi du lịch nước ngoài. VPBank còn mạnh tay hơn khi quảng cáo du lịch vòng quanh thế giới với các chương trình rút thăm trúng thưởng khi gửi tiền. Ngoài ra, ngân hàng này còn công bố triển khai thêm chương trình ngày vàng huy động để cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền từ 6 tháng đến 1 năm, mức cộng từ 0,3-0,5 điểm % so với biểu lãi suất tham chiếu, theo đó lãi suất 6-11 tháng lên tới 7,5%/năm và 12 tháng là 7,6%/năm. 

Ở nhiều ngân hàng khác, lãi suất huy động hiện tại được duy trì ở mức khá cao, đặc biệt là các ngân hàng nhỏ với những cái tên như NCB, Viet Captial Bank, Nam Á,...  cao nhất hiện là hơn 8%/năm. Đáng chú ý, lãi suất huy động ở các ngân hàng quốc doanh với kỳ hạn 12 tháng, hầu như giờ đây đã tương đương với các ngân hàng tư nhân lớn khác.

Các ngân hàng “hut” nguồn tiền gửi bằng cách tăng lãi suất đầu vào như trên báo hiệu lãi suất cho vay đầu ra khó có thể giảm trong thời gian tới.

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần củng cố hơn nữa tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân hai bên.

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.

Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.

Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông
Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông

Dự báo thời tiết 21/9/2024, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng miền Bắc vào đêm nay. Mưa to xuất hiện trên khắp cả nước, đặc biệt khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.