Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạc Thủy (Hòa Bình): Cần xử lý nghiêm việc ‘núp bóng’ dự án để khai thác đất trái phép, thất thoát ngân sách

Hàng vạn m3 đất đồi trên địa bàn huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đang được một số đối tượng mượn danh dự án để khai thác trái phép, kiếm lợi bất chính, khiến tài nguyên quốc gia bị thất thoát, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dân sinh…, khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, những năm gần đây, tại huyện Lạc Thủy vấn đề khai thác đất trái phép luôn là một chủ đề nóng, gây bức xúc trong dư luận. Với địa thế là một huyện có nhiều đồi núi, cùng với nhu cầu san gạt mặt bằng hạ cốt đồi để làm trang trại tăng cao, do vậy, nhiều đối tượng đã mượn danh những dự án cải tạo trang trại này để làm “ tấm lá chắn”, ngang nhiên khai thác đất trái phép.  

Thực trạng trên đang xảy ra tại địa bàn các xã Yên Bồng, Khoan Dụ, Hưng Thi (huyện Lạc Thủy). Những dự án trang trại lợn, hạ cốt mặt bằng để canh tác đang được cấp tràn lan, thiếu sự kiểm soát chặt chẽ từ phía chính quyền. Những tấm bùa mang tên dự án trang trại này đang được một nhóm đối tượng sử dụng hết sức tinh vi để qua mắt các cơ quan chuyên môn.

tại thôn Rộc Trụ 2, xã Khoan Dụ,Hoạt động khai thác đất tại thôn Rộc Trụ 2, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy, Hòa Bình)

Đơn cử, tại thôn Rộc Trụ 2, xã Khoan Dụ, UBND huyện Lạc Thủy đã chấp thuận cho gia đình ông Vũ Văn Hà được cải tạo mặt bằng đất nông nghiệp diện tích 3.668m2. Phương thức thực hiện là cải tạo mặt bằng san lấp tại chỗ, phần dôi dư được cung cấp để san lấp mặt bằng cho công trình của Công ty CP Gốm Mỹ HB.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Sơn Hà (đơn vị thi công) lại không thực hiện đúng theo yêu cầu, theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ số đất khai thác điểm khai thác này đều được vận chuyển ra cảng Yên Bồng để tiêu thụ.

cảng Yên Bồng

cảng Yên BồngXe chở đất khai thác tại thôn Rộc Trụ 2, xã Khoan Dụ ra cảng Yên Bồng để tiêu thụ

Tương tự, tại dự án Trang trại nuôi lợn giống công nghệ cao của Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà (tại đội 9, thôn Thung Voi, xã Hưng Thi) cũng đang biến thành “đại công trường” khai thác đất. Tại quyết định số 2935/QĐ – UBND ngày 17/11/2016 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Trang trại chăn nuôi lợn giống công nghệ cao xã Hưng Thi huyện Lạc Thủy tỉnh Hòa Bình, nêu rõ:

“Đối với các khu đồi phía Đông dự án, một phần giữ lại tạo cảnh quan cây xanh cho dự án, đỉnh đồi san phẳng để xây dựng bể nước cho dự án…”.

dự án Trang trại nuôi lợn giống công nghệ cao của Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà (tại đội 9, thôn Thung Voi, xã Hưng Thi)Hoạt động khai thác đất tại dự án Trang trại nuôi lợn giống công nghệ cao của Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà

Tuy nhiên, đơn vị thi công tại dự án này không thực hiện đúng theo quy hoạch san nền. Trong nhiều ngày tác nghiệp tại đây, phóng viên đã ghi nhận nhiều quả đồi xung quoanh dự án này đều bị san phẳng để lấy đất. Và có tới hàng vạn khối lượng đất đã được vận chuyển tới các nhà máy sản xuất gạch dọc đường mòn Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Đáng nói, dù hoạt động khai thác, vận chuyển đất đi tiêu thụ trái phép diễn ra rầm rộ, suốt một thời gian dài, nhưng không hề thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Bên cạnh đó, xung quanh 2 “đại công trường” khai thác đất này, cuộc sống của người dân cũng đang bị đe dọa bởi ô nhiêm môi trường, tiếng ồn từ hoạt động khai thác đất gây ra. Bà N.V.H, trú tại thôn Thung Voi, xã Hưng Thi cho hay: “Nhiều tháng nay, người dân xung quoanh dự án Trại nuôi lợn giống công nghệ cao luôn phải ăn ngủ cùng bụi, tiếng ồn. Mỗi lần đoàn xe “hổ vồ” nối đuôi nhau vận chuyển đất là bụi bay mù mịt khắp nơi, rú còi inh ỏi, phóng nhanh, vượt ẩu… người dân chúng tôi vô cùng bức xúc.

hình ảnh đoạn đường xã khoan dụ bị cày xớiQuyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Trang trại chăn nuôi lợn giống công nghệ cao

Ngoài ra, tại dự án này hoạt động khai thác đất diễn ra cả ngày lẫn đêm, tiếng máy xúc múc đất, tiếng ô tô ra vào ầm ầm, khiến chúng tôi không thể nào chợp mắt nổi”.

Cũng theo người dân địa phương cho hay, người đang thực hiện việc khai thác đất này tên Kiều Văn Long, sinh năm 1977, trú tại thị trấn Cao Phong tỉnh Hòa Bình. Tại đây, chính những dự án san lấp mặt bằng để trồng rừng, dự án san lấp mặt bằng để làm trang trại lợn đang là “tấm bình phong” để ông Cao Văn Long ngang nhiên khai thác đất, vận chuyển đi tiêu thụ trái phép.

có tới hàng vạn khối lượng đất đã được vận chuyển tới các nhà máy sản xuất gạch tại dọc đường mòn Hồ Chí Minh.
có tới hàng vạn khối lượng đất đã được vận chuyển tới các nhà máy sản xuất gạch tại dọc đường mòn Hồ Chí Minh.Hàng loạt xe ô tô có trọng tải lớn nối đuôi nhau chở đất khai thác tại dự án Trang trại chăn nuôi lợn giống công nghệ cao tới các nhà máy sản xuất gạch tại dọc đường mòn Hồ Chí Minh

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, dọc cung đường từ cảng Yên Bồng về thị trấn Chi Nê (huyện Lạc Thủy), bằng mắt thường cũng có thể quan sát thấy những quả đồi nham nhở, nửa trắng nửa xanh, tan hoang sau khi mỗi dự án san lấp được cấp phép. Phần đất có giá trị kinh tế đã được mang đi, để lại đằng sau là những dải đất đá trơ trọi.

những quả đồi nham nhở, nửa trắng nửa xanh, tan hoang sau khi mỗi dự án san lấp được cấp phép
những quả đồi nham nhở, nửa trắng nửa xanh, tan hoang sau khi mỗi dự án san lấp được cấp phépNhững quả đồi (dọc cung đường từ cảng Yên Bồng về thị trấn Chi Nê) nham nhở, nửa trắng nửa xanh, tan hoang sau khi các dự án san lấp được cấp phép

Liên quan tới việc khai thác, vận chuyển đất đi tiêu thụ trái phép, ông Lê Anh Thương - Phó phòng Tài nguyên Môi trường huyện Lạc Thủy cho thừa nhận, có việc vận chuyển đất trái phép ra khỏi khu vực cho phép.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên, chúng tôi đã đi kiểm tra tại dự án Trang trại nuôi lợn giống công nghệ cao, và có phát hiện sai phạm, có việc vận chuyển đất trái phép ra khỏi khu vực cho phép. Tuy nhiên, chưa thể lập biên bản, vì những người có liên quan chưa mời lên được...”, ông Lê Anh Thương cho biết.

Trước thực trạng nêu trên, thì công tác quản lý, cấp phép các dự án cải tạo mặt bằng, hạ cốt nền, trang trại… của các cơ quan chức năng huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình ra sao? Đường đi của những đoàn xe vận chuyển đất đi tiêu thụ trái phép như thế nào? Mỗi khối đất được phủ bởi những “tấm lá chắn dự án” có giá trị bao nhiêu tiền? Và người đứng sau là ai…? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao, Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong các xe kết nối tự động?
Vì sao, Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm Trung Quốc trong các xe kết nối tự động?

Theo Reuters, hôm nay, ngày 23/9, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố một đề xuất cấm sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc trong các xe kết nối và tự động trên đường phố Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn-Việt sẽ hoạt động vào cuối tháng Chín
Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn-Việt sẽ hoạt động vào cuối tháng Chín

Theo ông Kim Sang-Yong, Chủ tịch Công ty Soiva Korea, việc thành lập trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối trung hòa Carbon Soiva Hàn Quốc- Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva giữa 2 nước.

Washington quyết quay lưng với yêu cầu nào của Kiev?
Washington quyết quay lưng với yêu cầu nào của Kiev?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trả lời “không” khi được hỏi liệu ông có quyết định cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa mà Washington cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hay không.

Điều kiện nào để cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ?
Điều kiện nào để cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ?

Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới, một trong số đó là nới lỏng các điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đất không có giấy tờ. Đây là bước tiến quan trọng, giúp giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến đất đai.

Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động
Giá cao su hôm nay 23/9: Không có nhiều biến động

Giá cao su hôm nay 23/9 không có nhiều biến động, hiện giá mủ cao su nội địa giao dịch quanh ngưỡng 360-414 đồng/TSC.

Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo
Vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân là Tiếng súng reo

Tờ báo Tiếng súng reo là vũ khí đặc biệt của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân cách đây 80 năm. Sự ra đời của tờ báo đã kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện bộ đội, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quân đội từ buổi sơ khai.