Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum đã có văn bản về việc tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Phòng Kinh tế thành phố, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố, UBND các xã, phường theo thẩm quyền quản lý chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở, sản xuất kinh doanh.

Tăng cường công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các cơ sở, sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc: tại các địa phương ở mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ; thực hiên xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động, tại các địa phương, cụ thể: đối với các địa phương có nguy cơ rất cao thực hiện xét  nghiệm hàng tuần tối thiểu cho 20% người lao động thuộc đối tượng người lao động có nguy cơ cao như Tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân…; thực hiện xét nghiệm hàng tuần cho toàn bộ người lao động là người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất kinh doanh như cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, về sinh).

Bên cạnh đó, địa phương có nguy cơ cao và có nguy cơ: xét nghiệm 2 tuần/lần cho tối thiểu 5-10% người lao động có nguy cơ cao như Tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân…; xét nghiệm 02 tuần/lần cho toàn bộ người lao động là người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất kinh doanh như cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, về sinh.

Đặc biệt, không thực hiện xét nghiệm đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc). Kỹ thuật xét nghiệm và chế độ báo cáo; kỹ thuật xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên.

Kết quả xét nghiệm phải được báo cáo ngay cho Trung tâm Y tế thành phố (trong khoảng 02 giờ sau khi kết thúc ngày xét nghiệm và báo cáo ngay sau khi phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2).

Ngoài ra, các cơ sở, sản xuất kinh doanh nếu tự xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thì phải được hướng dẫn của Trung tâm Y tế thành phố. Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phải thuộc danh mục đã được cấp số đăng ký lưu hành hoặc cấp giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế. Thủ trưởng cơ sở, sản xuất kinh doanh chịu trách nhiệm về chất lượng test nhanh kháng nguyên, quy trình và kết quả xét nghiệm.

Giao Trung tâm Y tế thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tiến hành xử lý ngay, đúng quy định khi nhận được báo cáo kết quả xét nghiệm có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 22/9: Trong nước tăng giảm trái chiều, giá tiêu cao nhất 151,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 22/9: Trong nước tăng giảm trái chiều, giá tiêu cao nhất 151,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/9 trong khoảng 150,000 - 151,000 đồng/kg, thị trường trong nước tăng giảm trái chiều 1,000 đồng/kg tại các địa phương. Giá tiêu thế giới không thay đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần
Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần

Rạng sáng 22/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 24 đồng, hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,37%, xuống mức 100,74.

Bắc Kạn: Nhiều học sinh nhập viện do các triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu tăng bất thường
Bắc Kạn: Nhiều học sinh nhập viện do các triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu tăng bất thường

Số lượng người mắc hoặc có triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu... gia tăng dần, chủ yếu là học sinh, nhưng cơ quan y tế hiện chưa xác định được nguyên nhân. 

Vũng Tàu: Hoạt động “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển” tại xã đảo Long Sơn
Vũng Tàu: Hoạt động “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển” tại xã đảo Long Sơn

Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển (International Coastal Cleanup Day) là sự kiện toàn cầu diễn ra hàng năm, thu hút sự tham gia của mọi người trên khắp thế giới trong việc thu gom rác trên bờ biển và tại các nguồn nước.

Greco 2024: Công nghệ xanh hướng tới tương lai bền vững
Greco 2024: Công nghệ xanh hướng tới tương lai bền vững

Sự kiện "Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 "(GRECO 2024) do Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức với hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với nhiều giải pháp công nghệ, sáng tạo phục vụ chuyển đổi công nghiệp theo hướng xanh trên địa bàn thành phố.

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.