Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Tăng cường công tác quản lý, chuẩn bị cơ sở vật chất tiếp nhận người dân trở về từ vùng dịch

Vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý, chuẩn bị cơ sở vật chất tiếp nhận người dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm công tác đón, đưa người dân của các tỉnh tự phát từ vùng dịch đi qua địa bàn tỉnh; vận động nhân dân thực hiện nghiêm tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”, không tự ý trở về địa phương.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu khẩn trương kiểm tra các chốt, các cơ sở cách ly y tế do đơn vị, địa phương quản lý; đảm bảo cơ sở vật chất, chuẩn bị sẵn sàng phương án để chủ động tiếp nhận, thực hiện cách ly y tế đối với số người dân tự ý về Kon Tum (nếu có) và số công dân trở về địa phương theo kế hoạch của tỉnh. Các đơn vị đảm bảo chặt chẽ công tác quản lý các cơ sở cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly tập trung hoặc lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các UBND xã, phường, thị trấn tăng cường công tác quản lý; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; kịp thời nắm thông tin, tình hình đời sống của người dân tại địa phương và hỗ trợ kịp thời đối với các trường hợp khó khăn.

Giao Công an tỉnh chủ động nắm tình hình, trao đổi phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố liên quan kịp thời xử lý, hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vụ việc phát sinh liên quan. Tiếp tục chỉ đạo các phòng, Công an các huyện, thành phố tổ chức nắm tình hình, chia sẻ thông tin, vận động, thuyết phục người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch; không tham gia các đoàn tự phát về địa phương; kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế nếu phát hiện người dân trở về từ vùng dịch, không thực hiện khai báo theo quy định. Chỉ đạo lực lượng tổ chức dẫn số công dân đi qua địa bàn tỉnh Kon Tum đảm bảo không dừng đỗ, không để xảy ra nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố để nắm tình hình, đời sống người dân tỉnh Kon Tum đang sinh sống tại các địa phương để kịp thời tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có liên quan phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện đảm bảo đời sống của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; chủ trì tổ chức thực hiện hiệu quả phương án tiếp nhận công dân trở về địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đặc biệt, Sở Y tế tổ chức chặt chẽ công tác khai báo y tế và kiểm tra khai báo y tế, không để các trường hợp khai báo y tế có yếu tố nguy cơ vào địa bàn tỉnh mà không được kiểm soát; khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết, cách ly, khoanh vùng khi cần thiết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm, hoá chất... đảm bảo xét nghiệm, điều trị, an toàn, không để tình trạng lây nhiễm chéo tại các khu cách ly điều trị. Phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan để đảm bảo về chuyên môn kỹ thuật phòng chống dịch Covid-19 khi triển khai thực hiện phương án tiếp nhận công dân trở về địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên theo dõi, nắm thông tin, đặc biệt là thông tin chia sẻ trên mạng xã hội để kịp thời phối hợp với Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý những thông tin, tình huống ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đối với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo khả năng tiếp nhận theo kế hoạch của tỉnh khi có yêu cầu hoặc quá tải cơ sở cách ly tập trung cấp huyện.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Google vá lỗ hổng zero-day thứ mười trong năm 2024
Google vá lỗ hổng zero-day thứ mười trong năm 2024

Google thông báo rằng, họ đã vá lỗ hổng zero-day thứ mười bị khai thác trong thực tế vào năm 2024...

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021 - 2030.

Việt Nam có huy chương tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47
Việt Nam có huy chương tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47

Đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương đồng và 3 chứng chỉ nghề xuất sắc tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024.

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày liên tục
Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày liên tục

Bộ Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025. Theo đề xuất này, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 từ thứ Bảy ngày 25/1/2025 đến hết Chủ nhật ngày 2/2/2025 Dương lịch (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Hà Nội: Hàng trăm ha đào Nhật Tân bị lụi tàn sau cơn bão số 3
Hà Nội: Hàng trăm ha đào Nhật Tân bị lụi tàn sau cơn bão số 3

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão lịch sử (bão Yagi), mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc, nước lũ sông Hồng dâng cao, khiến hàng chục ha trồng đào, quất tại làng Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) bị hư hỏng do úng nước...

Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 trung bình toàn tỉnh đạt 42,7 giường bệnh/10.000 dân
Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 trung bình toàn tỉnh đạt 42,7 giường bệnh/10.000 dân

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch phát triển giường bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2025 - 2030, định hướng đến năm 2035.