Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh doanh trên trang thương mại điện tử Tiktok shop

Ngày 31/7/2024, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh nhận được Phiếu chuyển số 1074/PC-TCT ngày 30/7/2024, của Tổng cục Thuế về việc chuyển thư của độc giả Vũ Văn Tuấn - hỏi về việc kê khai và nộp thuế đối với hộ kinh doanh trên trang thương mại điện tử Tiktok.

Hỏi:

Kính gửi Tổng cục Thuế,

Ngày 4/7/2024, tôi có gửi câu hỏi với nội dung:

“Kính gửi Tổng cục Thuế, tôi là Vũ Văn Tuấn, chủ hộ kinh doanh Vũ Văn Tuấn, MST 8719342053-001. Hộ gia đình đang kinh doanh trên trang thương mại điện tử Tiktok shop.  

Từ tháng 7.2024, Tiktok thu phí sàn không bao gồm các khoản thuế phải nộp tại Việt Nam, khoản thuế này hộ kinh doanh phải kê khai và nộp thay Tiktok.

Hiện tại, hộ kinh doanh đang nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập dưới hình thức khoán. Với khoản thuế nhà thầu này, hộ kinh doanh cần kê khai và nộp như thế nào, mong Tổng cục Thuế hướng dẫn ạ!”

Ảnh minh họa

Ngày 9/8/2024, hộ kinh doanh có nhận được công văn trả lời của Chi cục thuế TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), nội dung chính như sau:

“Trường hợp nhà thầu nước ngoài đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 8 và Điều 14 - Thông tư số 103/2014/TT-BTC ngày 6/8/2014 của Bộ Tài chính, thì nhà thầu nước ngoài thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân trực tiếp với cơ quan thuế.

Trường hợp nhà thầu nước ngoài không đáp ứng điều kiện kê khai thuế trực tiếp với cơ quan thuế tại Việt Nam, theo quy định tại Điều 11 - Thông tư số 103/2014/TT-BTC, thì người nộp thuế có trách nhiệm khấu trừ, kê khai và nộp thay số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân theo hướng dẫn tại Mục 3, Chương II - Thông tư số 103/2014/TT-BTC, trước khi thanh toán cho nhà thầu nước ngoài theo quy định”.

Tuy nhiên, hộ kinh doanh vẫn chưa xác định được chính xác việc kê khai và nộp thuế, nhà thầu có thuộc trách nhiệm và nghĩa vụ của hộ kinh doanh hay không.

Kính mong nhận được sự hướng dẫn cụ thể hơn ạ!

Trả lời:

Ngày 31/7/2024, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh nhận được Phiếu chuyển số 1074/PC-TCT ngày 30/7/2024, của Tổng cục Thuế về việc chuyển thư của độc giả Vũ Văn Tuấn - hỏi về việc kê khai và nộp thuế đối với hộ kinh doanh trên trang thương mại điện tử Tiktok. Theo đó, Cục Thuế đã giao cho Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh trả lời.

Ngày 1/8/2024, Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh đã có Công văn số 6237/CV-CCT hướng dẫn độc giả Vũ Văn Tuấn về nghĩa vụ và trách nhiệm đăng ký, kê khai nộp thuế nhà thầu đối với phần thu nhập phát sinh tại Việt Nam, của Công ty Tokgistic Pte.Ltd và Công ty Tiktok Pte.Ltd - như nội dung của độc giả hỏi. Cục Thuế sao gửi công văn đính kèm công văn này, đề nghị Quý độc giả nghiên cứu kỹ nội dung hướng dẫn tại Công văn để thực hiện theo đúng quy định.

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn để độc giả Vũ Văn Tuấn biết và thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu còn vướng mắc, đề nghị độc giả liên hệ với Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh (Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế; số điện thoại: 0222.3822.347) để được hướng dẫn và giải đáp.

 Thủy Hương (Nguồn://www.mof.gov.vn/)

 

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp nhận hơn 1,2 tỷ đồng do Samsung Thái Nguyên ủng hộ để khắc phục hậu quả mưa lũ
Tiếp nhận hơn 1,2 tỷ đồng do Samsung Thái Nguyên ủng hộ để khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 20/9 đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên do ông Park Sung Ho, Tổng Giám đốc làm Trưởng Đoàn. Tham gia Đoàn có lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của SEVT.

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).