Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Bình Định tăng gần 26%

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định vãn đạt được những kết quả khả quan, trong đó giá trị kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tăng gần 26%.  

Theo ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định, mặc dù đã “hạ nhiệt”, song dư âm của đại dịch Covid-19 phần nào đó vẫn tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các DN còn phải chịu ảnh hưởng của cuộc chiến xung đột giữa Nga và Ukraina và những “rào cản thương mại” do các nước nhập khẩu áp đặt. 

Tuy nhiên, trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Sở Công Thương Bình Định phối hợp cùng các sở, ngành chức năng và các DN trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, củng cố, sắp xếp lại tổ chức, dây chuyền sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm theo các chuẩn mực quốc tế. Bên cạnh đó, các DN đã tích cực gìn giữ mối quan hệ với các đối tác, bạn hàng truyền thống và chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường mới…

Với những giải pháp trên, hoạt động XNK của các DN trên địa bàn tỉnh Bình Định đã từng bước hồi phục ổn định, phát triển và đạt được những kết quả khả quan. Theo  thống kê, trong tháng 08/2022, giá trị kim ngạch XK toàn tỉnh Bình Định ước đạt 128,4 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung 08 tháng đầu năm 2022, kim ngạch hàng hóa XK toàn tỉnh Bình Định ước đạt trên 1.107 triệu USD, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, XK các sản phẩm trong 08 tháng tăng khá so cùng kỳ, như: Thuỷ sản (đạt 105,7 triệu USD, tăng gần 75%);Sắn và sản phẩm từ sắn (đạt 43,8 triệu USD, tăng 171,4%); Xuất khẩu gỗ (đạt 204,5 triệu USD, tăng gần 40%);Dệt may (đạt 185,5 triệu USD, tăng 72,4%); Sản phẩm từ sắt thép (đạt 1 triệu USD, tăng trên 126%)…

Xuất khẩu gỗ Bình Định là một trong những lĩnh vực có giá trị kim ngạch XK tăng trưởng khá. Trong ảnh: Một góc phân xưởng sản xuất đồ gỗ XK của Công ty CP Phú Tài.
Xuất khẩu gỗ Bình Định là một trong những lĩnh vực có giá trị kim ngạch XK tăng trưởng khá. Trong ảnh: Một góc phân xưởng sản xuất đồ gỗ XK của Công ty CP Phú Tài. Ảnh V.H.

Cũng theo Sở Công Thương Bình Định, các mặt hàng của tỉnh được XK đến 114 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 5 châu lục. Trong đó, Châu Á đạt 369,6 triệu USD (chiếm gần 34%); Châu Âu đạt 249,4 triệu USD (chiếm gần 23%); Châu Mỹ đạt 443,9 triệu USD (chiếm 40,3%). Chia theo quốc gia, Trung Quốc đạt 150,8 triệu USD (chiếm gần 14%); Nhật Bản đạt 125 triệu USD (chiếm 11,3%); Đức đạt 65,9 triệu USD (chiếm 6%); Mỹ đạt 416,5 triệu USD (chiếm gần 38%).

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.