Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Chung – Hà Nội: Dự án Hạ tầng đất dịch vụ chậm tiến độ trách nhiệm thuộc về ai?

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức TP. Hà Nội phản ánh việc triển khai Dự án Hạ tầng

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức TP. Hà Nội phản ánh việc triển khai Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ phục vụ thu hồi đất dự án tại xã Kim Chung, chủ đầu tư thiếu trách nhiệm không xin phép chỉ giới đỏ khi lập dự án và đơn vị thi công không thực hiện đúng tiến độ và chất lượng công trình làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà con nhận đất dịch vụ.

Đại diện Hội Cựu Chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên và đại diện nhân dân thôn Lai Xá bức xúc kiến nghị UBND huyện Hoài Đức giải quyết việc Dự án đất dịch vụ phục vụ cho thu hồi đất xây dựng khu đô thị mới Kim Chung – Di trạch bị dừng lại không được thi công ảnh hưởng đến việc giao đất dịch vụ cho bà con. Nội dung đơn đề nghị làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ có tổng mức đầu tư trên 29 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 6/2013 và theo kế hoạch được hoàn thành vào 12/2013, nhưng đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất nham nhở.

Dự án chậm tiến độ  đến nay đã gần một năm mà công việc thi công ở khu vực I chưa xong phần dọn mặt bằng làm đường đi của dự án đất dịch vụ thì nay lại có thông báo dừng thi công. Lý do dừng là bị ảnh hưởng vào quy hoạch phân khu S2 xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, toàn bộ diện tích Dự án nằm trong quy hoạch S2 của thành phố Hà Nội. Như vậy, đất dịch vụ dự định chia cho nhân dân Lai Xá  sẽ bị thiếu, không có đủ đất để chia trả cho dân theo kế hoạch. Mặt khác, do việc thi công chậm đã làm cho tiền của nhân dân đầu tư vào dự án của khu vực này nhiều tỷ bị lãng phí do thi công vào chỉ giới đỏ.

Người dân rất bức xúc, bởi vì triển khai xây dựng hạ tầng đất dịch vụ cho dân Lai Xá quá chậm, kể từ khi giao đất năm 2006 đến nay đã hơn 8 năm mà dân vẫn chưa được trả đất dịch vụ, nay phải dừng thì phần thiếu đất dịch vụ (do vị phạm chỉ giới đỏ) lấy ở đâu, đến bao giờ mới có đất để làm cơ sở hạ tầng và đến bao giờ thì dân mới được trả đất dịch vụ? Ai là người phải chịu trách nhiệm trong việc chậm trễ, kéo dài thời gian, gây mất tiền của, cơ hội làm ăn của nhân dân.

Người dân bức xúc về việc đơn vị thi công làm chậm tiến độ, đặc biệt sau khi đã lên đường cấp phối đất đỏ xong lại đào lên để hạ đường cấp thoát nước ở giữa đường gây sụt lún dọc nền đường làm cho chất lượng nền đường kém, nước đọng lại trên các đoạn đường đã làm như ao, như vậy hạ tầng giao thông không được bảo đảm. Trước tình trạng như trên không hiểu UBND xã Kim Chung vẫn để cho nhà thầu thi công!?

Đối với khu đất dịch vụ Lai Xá bị phân khu S2 chồng lấn, tiền của nhân dân đóng góp vào những phần đã thi công không nhỏ, nay phần chồng lấn không sử dụng được trách nhiệm thuộc về ai cần phải được làm rõ. Do sự chồng lấn, UBND xã Kim Chung đã quyết định dừng thi công khu vực I để xin chỉ giới đường đỏ, nhưng đơn vị thi công là công ty Đức Thắng vẫn triển khai thi công làm lãng phí tiền của của dân cần làm rõ trách nhiệm. “Nhà thầu thi công chất lượng không bảo đảm, không hoàn thành tiến độ theo hợp đồng thì nên chấm dứt và phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho dân”, nhiều ý kiến bức xúc cho hay.

Trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu thi công Dự án sẽ được xử lý như thế nào, Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nhóm PV

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.