Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khuyến cáo: Dịch vụ nấu cỗ lưu động tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATTP

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, các cơ sở dịch vụ nấu cỗ lưu động phải được kiểm soát về an toàn thực phẩm và phải chấp hành các quy định về điều kiện sản xuất, chế biến thực phẩm theo Thông tư 15 và 16 của Bộ Y tế.

Khuyến cáo: Dịch vụ nấu cỗ lưu động tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATTP - Hình 1

Nấu cỗ di động tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro

Đặc thù của dịch vụ nấu cỗ lưu động là không có địa điểm cố định, các cơ sở này thường sơ chế nguyên liệu trước khi vận chuyển đến nơi tổ chức đám tiệc, trong quá trình vận chuyển thực phẩm rất dễ bị nhiễm bẩn do thực phẩm sống chín để lẫn lộn, dụng cụ bảo quản không đảm bảo vệ sinh và không được che đậy kín, nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm khó kiểm soát.

Nấu cỗ lưu động là loại hình bếp ăn tập thể, phục vụ nhiều người cùng một lúc nên rất khó tránh khỏi nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm tập thể. Ngoài ra, đây cũng là loại hình chủ yếu được thành lập theo mùa vụ khi nhu cầu của người dân gia tăng nên các cơ quan chức năng khó quản lý. Hầu hết người trực tiếp chế biến, phục vụ đều là hợp đồng thời vụ nên không được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vì vậy, nhằm phòng tránh ngộ độc thực phẩm, nhất là trong dịp hè, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục tham mưu cho Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm chỉ đạo UBND các cấp tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với dịch vụ nấu cỗ lưu động không đáp ứng theo các điều kiện quy định. Đồng thời, tuyên truyền tới các cơ sở cũng như người tiêu dùng về cách lựa chọn, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn.

Về phía người tiêu dùng cũng cần phát huy vai trò, nâng cao ý thức, trách nhiệm không chỉ lựa chọn các cơ sở dịch vụ uy tín, được cấp phép và quản lý hoạt động mà còn tích cực giám sát, phát hiện và tố giác những trường hợp vi phạm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.