Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không đủ năng lực tài chính, nhà thầu bị chấm dứt hợp đồng

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ xây dựng Nguyên Thạnh (Nhà thầu Nguyên Thạnh) vừa bị Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia chấm dứt hợp đồng. Nguyên nhân chính là do nhà thầu không còn đủ năng lực tài chính để thực hiện hợp đồng.

Không đủ năng lực tài chính, nhà thầu bị chấm dứt hợp đồng - Hình 1

Chậm trễ cung cấp vật tư và bố trí nhân lực hạn chế làm chậm tiến độ các hạng mục công trình, nhà thầu bị chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng

Theo Thông báo của PTC4 - chủ đầu tư, Nhà thầu Nguyên Thạnh trúng Gói thầu số 1 Thi công xây dựng và lắp đặt thuộc Dự án Xây dựng nhà quản lý văn hóa đội truyền tải điện Nhơn Trạch. Tuy nhiên, Nhà thầu Nguyên Thạnh đã vi phạm hợp đồng, không còn năng lực tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Thông tin với báo giới, đại diện Bộ phận đấu thầu thuộc Phòng Đầu tư xây dựng - PTC4 cho biết, PTC4 đã ký Hợp đồng số 14567/HĐ-PTC4  ngày 27/12/2016 với Nhà thầu Nguyên Thạnh để thực hiện Gói thầu số 1. Theo tiến độ Hợp đồng, thời gian thi công gói thầu là 150 ngày, lệnh khởi công xây dựng công trình được phát từ ngày 20/4/2017. Trong quá trình thực hiện Gói thầu, Nhà thầu Nguyên Thạnh chậm trễ cung cấp vật tư và bố trí nhân lực hạn chế làm chậm tiến độ các hạng mục công trình. PTC4 và đơn vị giám sát đã tổ chức họp kiểm điểm tiến độ nhiều lần tại công trường và trụ sở để xử lý các trở ngại cũng như nhắc nhở, đôn đốc Nhà thầu tăng cường vật tư, nhân lực khắc phục việc chậm tiến độ công trình. Tuy nhiên, sau các cuộc họp, tiến độ công trình vẫn không được cải thiện. Đến ngày 30/9/2017 - thời hạn hoàn thành theo hợp đồng, khối lượng thi công thực hiện chưa đạt 30% khối lượng gói thầu.

Liên tiếp sau đó, PTC4 đã mời lãnh đạo nhà thầu dự họp để xử lý việc chậm tiến độ công trình. Trong một cuộc họp, ông Ngô Quốc Khanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ xây dựng Nguyên Thạnh cho biết đang gặp khó khăn về tài chính và có văn bản cam kết cung cấp đầy đủ vật tư và tăng nhân lực thi công để hoàn thành công trình theo tiến độ cam kết kết thúc vào ngày 10/12/2017. Song, những cam kết đó đều không được Nhà thầu Nguyên Thạnh thực hiện.

Nhận thấy Nhà thầu Nguyên Thạnh không còn năng lực để tiếp tục thực hiện Hợp đồng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả Gói thầu. Cùng với đó, căn cứ vào Điều 117 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, PTC4 chấm dứt hợp đồng với Nhà thầu Nguyên Thạnh.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Nhà thầu Nguyên Thạnh, PTC4 đã lựa chọn được nhà thầu thay thế theo hình thức chỉ định thầu để thực hiện phần khối lượng chưa thực hiện. Nhà thầu được chỉ định là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại dịch vụ Tuấn Phát.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Cảng Liên Chiểu: Đề xuất chủ trương của 2 nhà đầu tư
Cảng Liên Chiểu: Đề xuất chủ trương của 2 nhà đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị xem xét giải quyết dứt điểm đối với 2 hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư của 2 nhà đầu tư đã nộp, báo cáo trong tháng Chín.

Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025
Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025

Những nét vẽ đầu tiên của Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phác thảo. Theo đó, trong năm cuối thực hiện Kế hoạch 5 năm, tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt khoảng 6,5-7%.

Giá kim loại đồng ngày 16/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần
Giá kim loại đồng ngày 16/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tuần và đang trên đà đạt tuần mạnh nhất kể từ tháng 7 nhờ sự hỗ trợ từ đồng đô la yếu hơn và hy vọng rằng các biện pháp kích thích kinh tế tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Vì sao cần nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật mới liên quan đến bất động sản?
Vì sao cần nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật mới liên quan đến bất động sản?

Song song với việc thúc đẩy xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện, đẩy mạnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của pháp luật về đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách để đảm bảo việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sớm có hiệu quả trong thực tiễn.

Đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong biển nước
Đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong biển nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm đến giờ đi làm sáng đầu tuần 16/9 lại khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập úng cục bộ, khiến giao thông ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm.

Giá thép hôm nay 16/9: Tăng trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 16/9: Tăng trên sàn giao dịch

Ngày 16/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt kỳ hạn tăng và đang hướng đến mức tăng hàng tuần, do triển vọng về các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc.