Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không để những vấn đề báo chí nêu rơi vào im lặng, quên lãng

Giao ban báo chí đầu xuân sáng nay tại báo Nhân Dân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ghi nhận trong năm 2016, đòi hỏi cao của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 12 của Đảng triển khai các nhiệm vụ đạt được kết quả cao, trong đó có đóng góp của báo chí.

THCL Giao ban báo chí đầu xuân sáng nay tại báo Nhân Dân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ghi nhận trong năm 2016, đòi hỏi cao của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 12 của Đảng triển khai các nhiệm vụ đạt được kết quả cao, trong đó có đóng góp của báo chí.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, 2017 là năm rất quan trọng đòi hỏi chúng ta quyết tâm cao tạo ra đột phá, đưa sự nghiệp phát triển đất nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa. “Thời gian không chờ đợi, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực nhiều, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến mới, phức tạp khó lường, gần như quyết định nào trên thế giới đều ảnh hưởng ít nhiều đến chúng ta”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói.

Không để những vấn đề báo chí nêu rơi vào im lặng, quên lãng - Hình 1

 Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí.

Tại Hội nghị giao ban, ông Võ Văn Thưởng nhắc lại một số thiếu sót, hạn chế cần khắc phục trong năm 2017. Cụ thể, Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông  và Truyền thông, Hội Nhà báo phối hợp để chủ động, kịp thời tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp. Đặc biệt, cần nâng cao chất lượng của công tác tiếp nhận, giải quyết và phản hồi các vấn đề báo chí nêu. Nếu Đảng, nhà nước luôn xác định báo chí là một lực lượng xung kích trong công tác tư tưởng của Đảng thì những vấn đề báo chí nêu luôn có giá trị cho công tác lãnh đạo, quản lý của cơ quan Đảng, nhà nước.

“Làm sao những vấn đề báo chí nêu không rơi vào im lặng, quên lãng mà phải được các cơ quan tiếp thu, lắng nghe và phản hồi” - ông Thưởng nói.

Theo ông Thưởng, hiện nay, không chỉ xảy ra hiện tượng bán sóng, bán kênh, bán măng-sét báo mà còn tinh vi hơn là bán trang, bán bài. Từ chỗ là tiếng nói của Đảng, nhà nước, nhân dân, của tổ chức chính trị   đôi khi có những tờ báo biến mình thành công cụ PR cho cá nhân, doanh nghiệp, sản phẩm. Do đó cần phải khắc phục được điều này.

Trong Hội nghị giao ban báo chí, dẫn hình tượng con gà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra 2 ý nhắn nhủ đến các nhà báo. Đó là con gà ngày xưa  giờ cũng gáy sáng nhắc nhở mọi người thức khuya, dậy sớm, cần kiệm. Bên cạnh đó, con gà gáy sáng báo hiệu ngày mới hừng đông, gắn với suy nghĩ hãy cổ vũ mạnh mẽ cho cái mới. Chúng ta không nỗ lực thì dứt khoát không cải thiện được kinh tế. Nhưng nỗ lực rồi thì không thể không có trí tuệ, nhất định khơi dậy sáng tạo trong toàn xã hội, trong từng cá nhân. “Đổi mới rất khó. Có những thứ lâu ngày chúng ta tưởng rằng là tốt, hợp lý nên khi có 1 ý kiến nêu ra khác đi và thường ban đầu là thiểu số, là khác biệt, lạ lẫm thì chúng ta nên cổ vũ để tiếp động lực để nó tự kiểm nghiệm trong thực tế. Không nên làm ngược lại, đừng chỉ phê phán một chiều” - Phó Thủ tướng chia sẻ. Ông Vũ Đức Đam mong muốn đội ngũ những người làm báo cần làm được 2 việc như con gà gáy.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho hay, năm qua, trong làng báo có nhiều niềm vui và không ít nỗi buồn. Theo Bộ trưởng, sứ mệnh của người làm báo không chỉ là đem đến cho người dân những thông tin chân thực mà còn phải chú tâm nâng niu cái tốt, người tốt và lên án cái xấu, kẻ xấu.

Các nhà báo cần đến với những người tốt để nói về họ cho xã hội biết mà nâng niu, giúp Đảng, Nhà nước biết tài năng của họ mà trọng dụng. Lên án cái xấu, những kẻ xấu cũng là để bảo vệ người tốt, cái tốt.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn kỳ vọng năm 2017, các cơ quan báo chí, người làm báo sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, tích cực phản ánh, biểu dương những điều hay, điều tốt, phê phán thói xấu, cái ác.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Bình Định: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về miền Bắc
Bình Định: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về miền Bắc

Ngày 11/9, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3. Nhiều hoạt động nghĩa tình đã được đông đảo cán bộ, nhân dân Bình Định hưởng ứng nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả bão lũ…

Công an Quảng Ninh trao 500 triệu đồng và phát động ủng hộ nhân dân thiệt hại do bão Yagi
Công an Quảng Ninh trao 500 triệu đồng và phát động ủng hộ nhân dân thiệt hại do bão Yagi

Nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an, chiều ngày 11/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân và CBCS bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, theo hình thức trực tiếp tại Công an tỉnh và trực tuyến đến Công an 13 địa phương trong tỉnh.

Chính phủ Nga chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ thiệt hại do bão số 3 gây ra tại Việt Nam
Chính phủ Nga chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ thiệt hại do bão số 3 gây ra tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Chernyshenko nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga và bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ thông qua cơ chế Ủy ban liên chính phủ, qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Thị xã Quảng Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương bảo vệ tuyến đê Đồng Bái
Thị xã Quảng Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương bảo vệ tuyến đê Đồng Bái

Ngày 11/9, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã lập Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với lũ và triều cường dâng cao bảo vệ tuyến đê Đồng Bái, xã Hiệp Hòa.