Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố vụ buôn lậu lô gỗ quý trị giá hàng tỷ đồng qua cửa khẩu La Lay

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay (Cục Hải quan Quảng Trị) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự buôn lậu gỗ Trắc, gỗ Cẩm Lai, đá phấn, tổng trị giá hơn 3,8 tỷ đồng.

Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay khởi tố vụ buôn lậu lô gỗ quý trị giá hàng tỷ đồng
Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay khởi tố vụ buôn lậu lô gỗ quý trị giá hàng tỷ đồng.

Theo đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay nhận được kết quả giám định đối với mặt hàng gỗ (nghi là gỗ Cẩm Lai và gỗ Trắc) và Giấy chứng nhận kết quả phân tích thạch học đối với mặt hàng đá (nghi là đá phấn).

Kết quả giám định của Viện Công nghiệp rừng cho thấy, 56,776 m3 (13.680 thanh) gỗ xẻ; 14,601 m3 (610 khúc/ lóng) gỗ tròn; 105 kg (01 cục) gỗ có hình thù phức tạp là gỗ Cẩm Lai và 5,816 m3 (4.676 thanh) gỗ xẻ; 0,177 m3 (14 khúc/lóng); 16 kg (2 cục) có hình thù phức tạp là gỗ Trắc.

Loài cây gỗ Cẩm Lai (Dalbergia oliveri) và Trắc (Dalbergia cochinchinnesis) có tên trong Phụ lục II tại “Danh mục các loại động vật, thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES)” ban hành kèm theo Thông báo số 296/TB-CTVN-HTQT ngày 27/11/2019 của Cơ quan quản lý CITES Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cũng theo kết quả thử nghiệm và Giấy chứng nhận kết quả phân tích thạch học của Trung tâm Phân tích thí nghiệm địa chất, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, mặt hàng nghi đá phấn được chứng nhận là đá Pyrophylit.

Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Cục Hải quan Quảng Trị đã tổ chức họp liên ngành với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đakrông, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đakrông để trao đổi ý kiến xử lý vụ vi phạm.

Trên cơ sở ý kiến thống nhất tại cuộc họp, Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay đã ban hành Quyết định số 165 chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đồng thời, Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay đã có văn bản gửi Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Đakrông, yêu cầu định giá đối với 3 loại hàng hóa không khai hải quan. Kết luận định giá tài sản xác định tang vật vi phạm có tổng trị giá hơn 3,8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 19/8/2021, căn cứ các dấu hiện vi phạm, Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay ban hành 7 quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính đối với 7 phương tiện vận tải của Công ty TNHH XNK An Trần (phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Qua kiểm tra, 7 xe container vận chuyển gần 450m3 gỗ các loại. Trong đó, phát hiện Công ty TNHH xuất nhập khẩu An Trần khai báo gian lận vượt 84m3 gỗ và hơn 77m3 gỗ quý hiếm (nghi là gỗ Cẩm Lai và gỗ Trắc) so với tờ khai nhập khẩu hàng hóa.

Ngoài ra, trong các container, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 11.000 kg đá (nghi là đá phấn) không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.