Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khẳng định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề thi mở, đáp án mở

Tại buổi họp báo chiều 27/6, ngay sau khi kết thúc Kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định: Về cơ bản, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, được giữ ổn định như năm 2017. Kết quả của kỳ thi, vừa để xét tuyển tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển ĐH, CĐ.

Khẳng định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề thi mở, đáp án mở - Hình 1

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định: Đề mở, chấm thi mở (Ảnh: TTH)

Điểm mới đáng chú ý đó là bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm thành phần của các môn thi và điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến hai chữ số thập phân, tạo phân hóa tốt hơn cho xét tuyển ĐH.

Ông Trinh nói: “Theo đánh giá ban đầu của các chuyên gia và dư luận, đề thi năm nay bám sát chương trình, phát huy năng lực sáng tạo của thí sinh khi làm bài thi, đồng thời có độ phân hóa cao, đáp ứng được hai mục đích của kỳ thi là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ".

Tuy nhiên, theo phản ánh của thí sinh dự thi, đề thi quá khó, nhất là đề thi Toán, đến PGS Toán cũng không thể giải được đề thi này trong 90 phút. 

Trả lời về điều này, ông Sái Công Hồng - Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, phụ trách Hội đồng ra đề thi cho biết: So sánh với 2017, độ khó tăng là điều hiển nhiên vì nội dung kiến thức mở rộng hơn. Thí sinh cũng đã được thông báo từ năm 2017 nên không hề bị động.

Đề thi tuân thủ theo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Nội dung nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12 (80-85%). Cấu trúc đề giữ nguyên, không thay đổi so với năm ngoái (60% kiến thức cơ bản; 40% nâng cao nhưng vẫn nằm trong chương trình SGK).

Đối với công tác chấm thi, ông Trinh thông tin: Đổi mới lần đầu tiên trong chấm thi năm này làm là phiếu bảo mật các túi đựng bài thi, niêm phong bằng tem chuyên dụng, ngoài chữ ký của trưởng điểm thi còn có cả phó trưởng điểm đến từ trường ĐH, CĐ để đảm bảo bài thi được bảo mật tuyệt đối. 

 Khẳng định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề thi mở, đáp án mở - Hình 2

Ông Sái Công Hồng - Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, phụ trách Hội đồng ra đề thi: So sánh với 2017, độ khó tăng là điều hiển nhiên, vì nội dung kiến thức mở rộng hơn (Ảnh: HH).

Cụ thể hơn về, ông Trinh cho biết: Bài thi trắc nghiệm chấm bằng máy. Quy trình khép kín, có sự giám sát của thanh tra và PA 83. Từ 2015 đến nay, tất cả bài thi phúc khảo chưa có bài nào được tăng nửa điểm.

Trước phản ánh của PV "đề thi Văn năm nay mở vậy chấm thi sẽ như thế nào?", ông Trinh khẳng định: “Những năm gần đây, Bộ đã ra đề Văn mở rồi và đề mở thì đáp án phải mở. Thí sinh phải chỉ ra được nội dung, tư tưởng cơ bản của câu hỏi; đối với những tư tưởng mới nhưng không trái với thuần phong mỹ tục và không vi phạm pháp luật thì đều được chấm điểm”...

Bảo Ngọc (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Bình Định: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về miền Bắc
Bình Định: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về miền Bắc

Ngày 11/9, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3. Nhiều hoạt động nghĩa tình đã được đông đảo cán bộ, nhân dân Bình Định hưởng ứng nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả bão lũ…

Công an Quảng Ninh trao 500 triệu đồng và phát động ủng hộ nhân dân thiệt hại do bão Yagi
Công an Quảng Ninh trao 500 triệu đồng và phát động ủng hộ nhân dân thiệt hại do bão Yagi

Nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an, chiều ngày 11/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân và CBCS bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, theo hình thức trực tiếp tại Công an tỉnh và trực tuyến đến Công an 13 địa phương trong tỉnh.

Chính phủ Nga chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ thiệt hại do bão số 3 gây ra tại Việt Nam
Chính phủ Nga chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ thiệt hại do bão số 3 gây ra tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Chernyshenko nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga và bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ thông qua cơ chế Ủy ban liên chính phủ, qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Thị xã Quảng Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương bảo vệ tuyến đê Đồng Bái
Thị xã Quảng Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương bảo vệ tuyến đê Đồng Bái

Ngày 11/9, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã lập Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với lũ và triều cường dâng cao bảo vệ tuyến đê Đồng Bái, xã Hiệp Hòa.