Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khẩn trương xây dựng Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất về xây dựng, trình Quốc hội dự án sửa đổi Luật số 69/2014/QH13 để kịp thời thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng, các nghị quyết của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn trong quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Cụ thể, Bộ Chính trị đã có kết luận đồng ý chủ trương mô hình Uỷ ban là cơ quan thuộc Chính phủ, chuyên trách làm đại diện chủ sở hữu doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 12/05/2022 đã đưa ra quan điểm và các nhiệm vụ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động và huy động nguồn lực của doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn, tổng công ty trong phát triển kinh tế-xã hội.

Ảnh chinhphu.vn
Ảnh chinhphu.vn.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã thống nhất về xây dựng, trình Quốc hội dự án sửa đổi Luật số 69/2014/QH13 để kịp thời thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng, các nghị quyết của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn trong quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Từ những căn cứ trên, giải pháp căn bản, lâu dài đối với Uỷ ban là phối hợp nghiên cứu, sửa đổi quy định của Luật số 69/2014/QH13 để đẩy mạnh phân công, phân cấp cho Hội đồng thành viên, người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp; tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc cho hoạt động của doanh nghiệp và Uỷ ban. Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đang hoàn thiện hồ sơ sửa đổi quy định của Luật số 69/2014/QH13 để trình Chính phủ xem xét, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch đánh giá rất cao việc Chính phủ tổ chức sớm hội nghị này để thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, đồng thời cho rằng cần triển khai càng sớm càng tốt việc sửa đổi các quy định của Luật số 69/2014/QH13 để xử lý các khó khăn, vướng mắc, trên cơ sở tiếp tục phát huy hiệu quả phối hợp rất tốt thời gian qua giữa Chính phủ và Quốc hội trong việc sửa đổi nhiều luật, ban hành các nghị quyết… 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá các tập đoàn, tổng công ty đã có nhiều đóng góp quan trọng để bảo đảm các cân đối lớn, đóng góp ngân sách, giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội… Tuy nhiên, các doanh nghiệp này còn chưa thể hiện được nhiều vai trò dẫn dắt, định hướng các thành phần kinh tế khác, hiệu quả hoạt động chưa tương xứng với nguồn lực nắm giữ, năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế còn yếu…

Phân tích thêm về các nguyên nhân, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng cần tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, nhất là Luật số 69/2014/QH13; sớm hoàn thiện mô hình Uỷ ban; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, trao quyền chủ động nhiều hơn cho doanh nghiệp gắn với tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra…; xác định và làm rõ hơn nữa vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế…

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long đề nghị các doanh nghiệp nhà nước phải khẩn trương, nghiêm túc triển khai chuyển đổi số, xác định rõ mục tiêu trong chuyển đổi số, cụ thể là giảm được 30% khối lượng công việc hiện hữu nhờ các nền tảng số, tiến tới 50%; đồng thời, mở rộng không gian kinh doanh mới là mục tiêu hàng đầu trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Doanh nghiệp nhà nước phải đóng vai trò dẫn dắt trong ngành, lĩnh vực hoạt động, nhất là những lĩnh vực mới, khó; muốn vậy, phải mạnh dạn áp dụng cơ chế Sandbox (thể chế thử nghiệm có kiểm soát)…

Về nội dung này, trong kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trực tiếp chỉ đạo các cơ quan khẩn trương hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, báo cáo Thường vụ Quốc hội, phấn đấu trình Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 5 và thông qua vào kỳ họp thứ 6 cuối năm 2023 để sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 12/9: Tăng 100 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 12/9: Tăng 100 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 12/9 tăng nhẹ 100 đồng/kg ở Đắk Lắk và Lâm Đồng. Hiện giao dịch trong khoảng 119,800 - 120,300 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 12/9: Cao nhất 156,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 12/9: Cao nhất 156,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/9 tăng rải rác từ 500 đến 1,000 đồng/kg so với hôm qua tại một số tỉnh Tây Nguyên. Hiện giao dịch trong khoảng 152,000-156,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 12/9: Tăng 1.000 đồng/kg ở các tỉnh phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 12/9: Tăng 1.000 đồng/kg ở các tỉnh phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 12/9 ghi nhận tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh An Giang, Vĩnh Long và Bình Định. Hiện tại, giá heo hơi trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.

Bắc Giang có hơn 470 ha nuôi thủy sản bị ngập trong biển nước
Bắc Giang có hơn 470 ha nuôi thủy sản bị ngập trong biển nước

Mưa lũ nhiều ngày khiến hàng trăm ha nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị ngập trong biển nước, gây thiệt hại nặng nề.

Tin lũ khẩn cấp trên sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long và sông Thái Bình
Tin lũ khẩn cấp trên sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long và sông Thái Bình

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa thông báo tin lũ khẩn cấp trên sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long và sông Thái Bình; tin lũ trên sông Thao, sông Lô, sông Lục Nam và sông Hồng.

Bắc Ninh thu hút gần 3,47 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước
Bắc Ninh thu hút gần 3,47 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước

Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh hiện dẫn đầu cả nước về vốn FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 3,47 tỷ USD (chiếm 16,9% tổng vốn đầu tư cả nước, gấp gần 3 lần cùng kỳ).