Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé 13 tuổi chỉ cao gần 1 m

Dù đã 13 tuổi, nhưng cơ thể Đinh Hoàng Khít (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) vẫn chỉ bằng đứa trẻ lên 4, em cao chưa đầy 1 m và nặng 14 kg. Với cơ thể không bình thường, hoàn cảnh khó khăn nhưng hàng ngày Khít chăm chỉ đi bộ gần 4 km đến trường học...

Khi mới sinh ra, Đinh Hoàng Khít chỉ nặng 0,8 kg. Cũng chính sự bất thường đó bố em đã bỏ 2 mẹ con đi em mới 9 ngày tuổi. Cuộc sống cơ cực, mẹ Khít phải bỏ em lại cho ông bà để đi làm ăn xa.

Hoàn cảnh khó khăn cộng với cơ thể không bình thường, việc học tập của “Cậu bé tí hon” gần như không được ai quan tâm. Năm em lên 9 tuổi, thấy hoàn cảnh đặc biệt thầy cô, thầy cô trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) đến tận nhà vận động được ông bà ngoại Khít cho em đến trường.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé 13 tuổi chỉ cao gần 1 m - Hình 1

Niềm vui của cậu học trò nhỏ khi hàng ngày được vui chơi cùng bạn bè

Nhà Khít cách trường học 4km, ông bà ngoại của em đã già yếu nên không thể đưa đón em đi học như những đứa trẻ khác. Hình ảnh “Cậu bé tí hon” với chiếc cặp trên vai cần cần mẫn đi bộ tới trường đã trở nên quá quen thuộc với người dân dân thị trấn Di Lăng.

Chia sẻ về  niềm vui được tới trường “Cậu bé tí hon” cho biết: “Em thích được đi học vì ở trường được học chữ, được vui chơi cùng bạn bè vui hơn ở nhà”.

Niềm đam mê học tập đã trở thành động lực giúp cậu học trò nhỏ có thể đi bộ hơn 1 giờ đồng mỗi ngày để tới trường trong suốt 4 năm qua.

Để tạo điều kiện cho em học tập tốt nhất, cậu học trò nhỏ được ưu tiên ngồi bàn đầu dưới sự kèm cặp, uốn nắn của các thầy, cô giáo. Nhờ đó, từ một cậu bé nhút nhát, sau 4 năm học tập ở trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng, Đinh Hoàng Khít đã trở nên tự tin hòa nhập, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa. Khít cũng đã đọc được chữ, làm được những phép tính đơn giản.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé 13 tuổi chỉ cao gần 1 m - Hình 2

Suốt hơn 4 năm qua, cậu bé Khít luôn chăm chỉ học tập

Cô Võ Thị Thanh Thủy - Hiệu phó trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng, cho biết: cơ thể, sức khỏe Khít không được bình thường như các bạn khác trong lớp nên em phải học theo chương trình hòa nhập dành cho học sinh khuyết tật.

"Chúng tôi không nghĩ Khít lại có niềm đam mê đến trường như thế. Hoàn cảnh gia đình Khít khó khăn nên có ai nhắc nhở em đâu, vậy mà Khít không bao giờ bỏ học. Mỗi ngày phải đi bộ gần 4 km nhưng Khít luôn đến lớp đúng giờ", cô Thủy nói.

Theo cô Thủy, em Khít là một học sinh khuyết tật nên mong muốn lớn nhất của các thầy cô là giúp Khít đọc trôi chảy, thành thạo những phép tính đơn giản. Đồng thời, giúp Khít mạnh dạn giao tiếp với bạn bè và mọi người. Nhiều năm qua nhà trường đã hỗ trợ để Khít được đến trường vì thấy Khít rất ham học. Nhìn Khít tiến bộ từng ngày chúng tôi rất vui.

"Tuy nhiên, gia cảnh của Khít quá khó khăn, sức khỏe của em lại yếu nên chúng tôi lo sẽ ảnh hưởng đến việc học của em về sau, cô Thủy chia sẻ thêm.

Đáp lại niềm mong mỏi của thầy cô, Khít luôn cố gắng học tập. Dù khó khăn, nhưng cậu trò nhỏ luôn tự bản thân nỗ lực và vượt qua.

Hải Nam - Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Triệt phá đường dây làm giả bằng cấp, giấy tờ
Triệt phá đường dây làm giả bằng cấp, giấy tờ

Ngày 22/9, tin từ Cơ quan Công an TP. Hồ Chí Minh, đơn vị vừa triệt phá đường dây làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, trong đó có bằng cấp, giấy đăng ký phương tiện giao thông đường bộ, giấy tờ tuỳ thân các loại, vận chuyển từ Campuchia về TP. Hồ Chí Minh.

Khởi tố chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm thời trang không rõ nguồn gốc
Khởi tố chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm thời trang không rõ nguồn gốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Xuân Diệu (SN 1992, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, hiện đang tạm trú tại xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp”.

Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024
Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Chiều 22/9, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024 với chủ đề “Bắc Ninh - Kinh Bắc, khởi sắc đầu tư”. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.

Khánh Hòa: Họp báo về giải “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024”
Khánh Hòa: Họp báo về giải “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024”

Sáng 21/9, tại khách sạn Grand Tourane (TP. Nha Trang), Báo Khánh Hòa tổ chức Họp báo công bố thông tin về Giải “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024” với thông điệp "lan tỏa tình yêu biển đảo". Tham dự buổi họp báo có Ban Biên tập (BBT) Báo Khánh Hòa; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND TP. Nha Trang; các nhà tài trợ; Phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Lừa đảo tặng iPhone miễn phí 13 đối tượng lĩnh án
Lừa đảo tặng iPhone miễn phí 13 đối tượng lĩnh án

Ngày 21/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm Trần Tiến Thành (sinh năm 1998, trú tại xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) cùng 12 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hơn 1.000 hộ nghèo tại Quảng Bình được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế
Hơn 1.000 hộ nghèo tại Quảng Bình được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế

Theo thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Quảng Bình, thời gian qua, đơn vị đã tích cực triển khai các chương trình tín dụng theo đúng quy định, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn vay kịp thời.