Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018

Sáng nay, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước” đã chính thức khai mạc.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 1

Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là năm đầu tiên Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức hai sân thơ: Truyền thống, Trẻ. Các nhà thơ tiêu biểu đến từ Hội Nhà thơ Nhật Bản cùng tham gia gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu thơ Việt Nam ở hai sân thơ này. 

Ngoài 2 sân thơ, Ngày thơ Việt Nam năm nay còn có sự tham gia của hơn 60 câu lạc bộ thơ trên khắp cả nước với nhiều hoạt động trình diễn, giới thiệu thơ... Trong khuôn khổ sự kiện, BTC cũng tiến hành triển lãm chân dung, hình ảnh các nhà văn Việt Nam đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Các hoạt động này là bước chuẩn bị quan trọng để tiến tới việc đưa Ngày thơ Việt Nam dần trở thành Ngày Văn học Việt Nam, góp phần tôn vinh thơ, văn xuôi, lý luận phê bình và tiếp cận của công chúng với văn chương.

Ngày thơ Việt Nam 2018 còn xuất hiện 10 “ki- ốt thơ” của các đơn vị như Hội nhà văn Hà Nội, Công ty văn hóa Nhã Nam, NXB Hội nhà văn, các quán thơ lục bát, thơ Facebook, thư pháp…, trưng bày và giới thiệu các tác phẩm thơ xuất sắc đồng thời bày bán các đầu sách văn học có giá trị cho du khách tham quan.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 2

Sự kiện thu hút rất nhiều người quan tâm, tham dự

Bên cạnh đó, khu vực dành cho thơ thiếu nhi với sự tham gia tổ chức của CLB Đọc sách cùng con và Ban văn học thiếu nhi cũng đã được đầu tư nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi khi đến với Ngày thơ Việt Nam 2018. Sự kiện sẽ được tổ chức trong vòng 4 ngày (từ ngày 27/2 đến 2/3/2018).

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ: “Ngày thơ năm nay được tiến hành với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước” có nghĩa là nhà thơ đồng hành với những vấn đề sống còn của dân tộc, của nhân dân. Là đồng hành với người lao động sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Là đồng hành với những con người đang đứng ở đầu sóng ngọn gió bảo vệ Tổ quốc chúng ta. Đó chính là những nhân vật trung tâm trong văn học thời kỳ đổi mới, nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn của tất cả những người làm văn học trên cả nước".

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 3

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh: “Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời như là lời tri ân sâu sắc của thế hệ các nhà thơ Việt Nam đối với Hồ Chủ tịch. Việc một quốc gia hằng năm đều dành ra một ngày để tôn vinh các giá trị thơ ca là một việc làm hiếm có trên thế giới”.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn buộc tiêu hủy 5.454 sản phẩm hàng hóa tiêu dùng nhập lậu
Lạng Sơn buộc tiêu hủy 5.454 sản phẩm hàng hóa tiêu dùng nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp Đội 389 tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô vận chuyển 5.454 sản phẩm hàng hóa bánh kẹo, nước giải khát, thạch hoa qủa, xúc xích nhập lậu; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Bảo hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi
Bảo hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

Sau trận bão số 3 (bão Yagi), Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.

Bắc Giang: Hơn 6 nghìn cán bộ, chiến sĩ nỗ lực giúp dân chống lũ
Bắc Giang: Hơn 6 nghìn cán bộ, chiến sĩ nỗ lực giúp dân chống lũ

Trước những hậu quả nghiêm trọng của bão số 3, từ đêm 8/9 đến sáng 9/9, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh đã huy động hơn 6 nghìn cán bộ, chiến sĩ nỗ lực giúp dân chống lũ, khắc phục hậu quả của bão số 3.

Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng

Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/9/1996 – 18/9/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm.

Bắc Ninh: Lũ trên sông Cầu lên nhanh, ứng trực 24/24
Bắc Ninh: Lũ trên sông Cầu lên nhanh, ứng trực 24/24

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Ninh lũ sông Cầu đang lên rất nhanh có thể khả năng ở mức trên báo động III.

Hai huyện ngoại thành Hà Nội được giao hơn 3.000m2 đất để xây hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đấu giá
Hai huyện ngoại thành Hà Nội được giao hơn 3.000m2 đất để xây hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đấu giá

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký các quyết định giao hơn 3.000m2 đất tại huyện Mỹ Đức và Ứng Hoà để xây hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đấu giá.