Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khắc phục chứng chán ăn hiệu quả

Cảm giác thèm ăn, ăn không biết ngon không chỉ gặp ở người cao tuổi mà còn ở những người trẻ tuổi có những áp lực trong công việc dễ bị căng thẳng, stress.

 

Nếu không tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra chứng chán ăn để tìm ra cách điều trị cụ thể sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân gây chán ăn, ăn không ngon miệng, đặc biệt ở người cao tuổi do cơ thể có những thay đổi lão hóa theo tuổi, các bộ phận tiêu hóa kém hấp thu, vì thế cảm giác chán ăn cũng là một trong những vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi.

Một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng giảm chứng chán ăn.

Cam: Chứa nhiều vitamin C vì thế sẽ đem lại hiệu quả kích thích tiêu hóa nhanh chóng. Theo các chuyên gia thì mỗi ngày uống một ly nước cam sẽ giúp cơ quan tiêu hóa làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Khắc phục chứng chán ăn hiệu quả - Hình 1

Gừng: Là loại gia vị cay nóng, có khả năng kích thích tiêu hóa và điều tiết enzyme tiêu hóa. Vì thế một ly trà gừng ấm mỗi ngày hoặc bổ sung gừng vào các món ăn thường ngày sẽ giúp bạn “gọi” cảm giác thèm ăn về.

Táo: Chất pectin trong trái táo rất có lợi cho sức khỏe, hơn nữa nó cũng thúc đấy quá trình sản sinh pepsin – một loại enzyme tiêu hóa trong dạ dày. Vậy nên mỗi ngày ăn một trái táo để đẩy lùi bệnh tật là nguyên tắc vàng với sức khỏe.

Chanh: Có chứa nhiều vitamin C và axit, chất chống oxy hóa trong chanh sẽ cải thiện hệ thống tiêu hóa bằng cách đào thải độc tố có trong gan và mật, thận. Đây chính là những nguyên nhân gây nên tìn trạng đầy bụng, khó tiêu và chán ăn.

Nếu ăn không ngon miệng sau ốm, người thiếu hụt vitamin, kẽm có thể được điều trị bằng cách bổ sung kẽm vào khẩu phần ăn hoặc các viên bổ sung kẽm. Một số thực phẩm giàu kẽm như: sò, ốc, cua, thịt bò, lợn nạc, trứng, các loại hạt, sữa chua, ngũ cốc còn vỏ… nên được đưa vào khẩu phần ăn của người bệnh.

Đối với người chán ăn, không thèm ăn do tác dụng phụ của thuốc có thể trao đổi với các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có biện pháp khắc phục cho phù hợp với thể trạng của bệnh.

Ngoài ra, để không bị suy dinh dưỡng, người cao tuổi, người mắc bệnh lý mạn tính, gầy yếu sau ốm cần chia bữa ăn hằng ngày thành nhiều bữa nhỏ sẽ hỗ trợ bộ máy tiêu hóa làm việc đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì ăn ít bữa nhưng ăn no sẽ dễ gặp phải cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Tập luyện, vận động nhẹ nhàng cũng giúp tiêu hao calo và năng lượng, sẽ cần thu nạp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là cách để ăn ngon miệng hơn và tìm lại cảm giác đói bụng, muốn ăn.

Lưu ý, không nên uống nước trước khi ăn vì sẽ dẫn đến cảm giác đầy bụng, không còn cảm giác đói và muốn ăn nữa.

Hà Trần (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.