Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận thanh tra Euro Auto làm giả giấy tờ để nhập khẩu ôtô BMW

Cuối tháng 12/2016, sau một thời gian điều tra, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn lậu đối với công ty Cổ phần ô tô Âu châu (Euro Auto).

THCL -  Cuối tháng 12/2016, sau một thời gian điều tra, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn lậu đối với công ty Cổ phần ô tô Âu châu (Euro Auto).Kết luận thanh tra Euro Auto làm giả giấy tờ để nhập khẩu ôtô BMW - Hình 1

Euro Auto là nhà nhập khẩu xe BMW chính hãng tại Việt Nam.

Euro Auto là doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối độc quyền xe hơi BMW tại Việt Nam. Ngày 30-11-2016, Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng toàn bộ việc thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao).

Liên quan đến vụ việc khởi tố Công ty cổ phần Âu Châu ( Euro Auto ) buôn lậu ô tô nhập khẩu, Bộ Tài chính vừa có văn bản số 2187 gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. 

Bộ Tài chính cho biết, từ 11-12/1/2017 đại diện tập đoàn BMW (Đức) đã sang làm việc với Bộ Tài chính và khẳng định, một số chứng từ của Công ty ô tô Âu châu xuất trình làm thủ tục Hải quan không phải do BMW AG phát hành.

Cùng hợp tác với Bộ Tài chính để đưa bằng chứng sai phạm của Euro Auto - doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối độc quyền xe hơi BMW tại Việt Nam, BMW đã thừa nhận Bộ Tài chính không phân biệt đối xử, không cản trở và tạo điều kiện cho tập đoàn BMW AG kinh doanh tại Việt Nam.

Trước đó, Tổng cục Hải quan đã cho biết, công ty ô tô Âu châu đã có hàng loạt những sai phạm trong việc nhập khẩu ô tô BMV được phát hiện qua quá trình thanh tra, kiểm tra về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Nguyên nhân do Euro Auto có nhiều sai phạm như tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định; không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW từ công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng. Doanh nghiệp này cũng có hành vi làm giả và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như: Hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu ô tô BMW.

Kết luận thanh tra nêu rõ Euro Auto đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.

Ngày 26/12, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển toàn bộ hồ sợ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để tiếp tục thụ lý, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 20/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã ra quyết định khởi tố vụ án này. Tổng cục cũng tạm đình chỉ công tác ông Dương Phú Đông - Cục trưởng Cục Kiểm tra - sau thông quan, yêu cầu vị này giải trình các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp trên.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2
Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm khiến nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ phát sinh cao, để duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm từ động vật cho thị trường những tháng cuối năm, từ ngày 1/9 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai thực hiện tiêm phòng đợt 2/2024.

Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp
Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp

Chiều 12/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thống nhất cơ chế phối hợp trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh, trật tự (ANTT).

TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ
TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ

Chiều 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – Ban vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Thủy.

Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng
Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng

Chiều 12/9, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Định tổ chức diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định.

Thanh Hóa: Mực nước sông Lèn lên cao 4m, yêu cầu triển khai các giải pháp an toàn
Thanh Hóa: Mực nước sông Lèn lên cao 4m, yêu cầu triển khai các giải pháp an toàn

Đầu giờ chiều 12/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (BCH PCTT, TKCN & PTDS) tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi Công điện số 15, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện: Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn.