Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận của Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng: “Cam làm…quýt chịu”?

Thời gian vừa qua ngành giáo dục Hải Phòng nóng lên vụ việc cho điểm khống môn giáo dục Quốc phòng

Thời gian vừa qua ngành giáo dục Hải Phòng nóng lên vụ việc cho điểm khống môn giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQP-AN) tại trường THPT Kiến An. Mặc dù Sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) thành phố Hải Phòng đã có kết luận những sai phạm của BGH nhà trường, song bản kết luận còn nhiều điểm không đúng khiến người trong cuộc bức xúc…

Không đồng tình với kết luận của Sở GDĐT Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Là- phó hiệu trưởng trường THPT Kiến An đã có đơn gửi các cơ quan chức năng thành phố và các cơ quan báo chí. Trong đơn gửi báo Thương hiệu và Công luận bà Là cho rằng: “Những sai phạm của bà Đỗ Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng trường THPT Kiến An, hiện đang giữ chức hiệu trưởng trường THPT năng khiếu Trần Phú là rõ ràng, song kết luận của tổ công tác - Sở GDĐT không công tâm, cố tình bao che khuyết điểm cho bà Hòa, cố tình gán tội cho tôi (bà Nguyễn Thị Là - PV)”.

Trở lại vụ việc tại trường THPT Kiến An. Năm học 2012 – 2013 rất nhiều học sinh và phụ huynh của trường bức xúc về các khoản thu. Đầu năm học học sinh được thông báo phải đóng các khoản tiền như: tiền gửi xe 300 nghìn đồng/học sinh, tiền vệ sinh, nước uống 120 nghìn đồng/học sinh, trường THPT Kiến An còn tổ chức thu thêm một khoản thu 90.000 đồng/học sinh tiền làm vệ sinh, nước uống của học sinh cho môn GDQP- AN (90.000 x 1.400 học sinh). Theo quy định môn học GDQP-AN các khối THPT đều phải học một tiết/1 tuần, một năm 35 tiết nhưng ở trường THPT Kiến An chỉ tổ chức dạy học cho học sinh được 1 buổi. Các tiết học còn lại được bà Đỗ Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng chỉ đạo bỏ qua và giao cho một số giáo viên chủ nhiệm và tổ giáo viên thể dục của trường tự cho điểm cho học sinh, như vậy học sinh của trường không cần học nhưng vẫn có điểm.

Về chứng từ chi 28 triệu đồng cho môn học này, trong bản kết luận 567/KL-SGDĐT-TCT của Sở GDĐT Hải Phòng cho rằng phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Là là người chịu trách nhiệm cho việc lập chứng từ thanh toán, bà Là cho rẳng Sở GDĐT kết luận là bộ chứng từ không hợp pháp nhưng lại kết luận bà là người phải chịu trách nhiệm và phải kiểm điểm nêu rõ động cơ mục đích lập bộ chứng từ này là kết luận không khách quan.

Bà Là khẳng định chỉ là người thực hiện mệnh lệnh theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng nhà trường. “Tôi chỉ lập danh sách cán bộ giảng dạy, còn danh sách này trở thành bộ chứng từ là do Hiệu trưởng Đỗ Thị Hoà duyệt chi tiền và cho người giả mạo chữ ký của các cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận Kiến An vì vậy sai hoàn toàn là do đồng chí Đỗ Thị Hoà. Ban chỉ huy Quân sự quận Kiến An khẳng định đã nói 4 chữ ký tên danh sách là giả mạo nhưng tổ công tác của Sở GDĐT cũng không xác minh thông tin này”.

Trao đổi với Phóng viên, bà Là cho biết: “Khi bà Hoà chỉ đạo tôi lĩnh tiền để bồi dưỡng cho cán bộ Ban chỉ huy quân sự quận Kiến An nhưng khi tôi thực hiện chuyển tiền cho họ thì họ không nhận số tiền trên, tôi đã báo cáo với bà Hoà nhiều lần và báo cáo với Sở Giáo dục Đào tạo vào ngày 24 và 29/5 khi làm việc với lãnh đạo Sở. Nghĩa là báo cáo trước khi báo chí thông tin về việc này. Vậy Sở kết luận tôi giữ số tiền đó đến khi báo chí có thông tin mới báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo là không đúng sự thật và cố tình ghép tội cho tôi”.

Bà Là đề nghị thành phố chỉ đạo Thanh tra vào cuộc làm rõ sự thật, lập lại kỷ cương trong ngành giáo dục thành phố. “Một nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật”, bà Là cho rằng trách nhiệm của người đứng đầu không bị xử lý, việc làm và kết luận của Tổ công tác-Sở GD-ĐT Hải Phòng là hoàn toàn sai. Bà Đỗ Thị Hòa- nguyên hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm, Tổ công tác của Sở GDĐT phải kiểm điểm về tinh thần thiếu trách nhiệm khi thực thi nhiệm vụ, thanh tra qua loa, tắc trách và kết luận không đúng sự thật, không khách quan đã bao che khuyết điểm, sai phạm cho bà Đỗ Thị Hoà, đồng thời xúc phạm đến danh dự của tôi, bà Nguyễn Thị Là bức xúc./.

Nhóm PV

Tin mới

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.