Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh): Tổ chức hội nghị phân tích chuyên sâu chỉ số DDCI

Ngày 3/4, huyện Vân Đồn và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn phối hợp với Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá môi trường đầu tư – kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) năm 2020 – triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Theo báo cáo của UBND huyện Vân Đồn, năm 2020, mặc dù trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động của nhiều yếu tố, trong đó nặng nề nhất là những ảnh hưởng tiêu cực do đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, phát triển KT-XH, tuy nhiên, huyện Vân Đồn vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch Covid-19, giữ vững địa bàn an toàn; vừa tiếp tục phát triển kinh tế với 20/23 chỉ tiêu KT-XH hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, thu ngân sách nhà nước đạt 1.395 tỷ đồng (bằng 158% dự toán tỉnh và huyện giao, bằng 303% so cùng kỳ); tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất đạt 17,8%; tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng tăng 11,2% và tỷ lệ nợ xấu giảm 0,05% so cùng kỳ; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; chính trị ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng lên...

Trong nội dung môi trường đầu tư kinh doanh, huyện Vân Đồn đã ban hành Kế hoạch triển khai cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh gắn với thực hiện các nội dung Nghị quyết của Chính phủ và của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Tuy nhiên, trong Bảng xếp hạng DDCI năm 2020 vừa được tỉnh công bố, huyện Vân Đồn chỉ đạt 24,22 điểm, xếp thứ 13/13 ở khối các địa phương của tỉnh.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện Vân Đồn, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến và gợi mở nhiều vấn đề trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện của Vân Đồn. Các chuyên gia trong lĩnh vực năng lực cạnh tranh cũng đã phân tích, đánh giá chuyên sâu về các chỉ số thành phần cụ thể trong bộ chỉ số DDCI của huyện Vân Đồn giai đoạn 2016-2020 và đưa ra nhiều khuyến nghị cho năm 2021.

Về định hướng nhiệm vụ năm 2021, huyện Vân Đồn đặt ra mục tiêu sẽ đưa chỉ số DDCI lên nhóm Khá trong bảng xếp hạng với điểm số 9 chỉ số thành phần đạt 50,31 điểm (tăng 30,9 điểm so với năm 2020). Trong đó 3 chỉ số thuộc nhóm Tốt là: Chi phí thời gian, Chi phí không chính thức và Vai trò người đứng đầu. Các chỉ số còn lại thuộc nhóm Khá. Không có chỉ số nào thuộc nhóm Chưa Tốt.

Huyện sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Nâng cao nhận thức và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn huyện; đổi mới cách thức tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, doanh nhân để giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp; các phòng, ban, đơn vị liên quan tăng cường kết nối doanh nghiệp trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh với doanh nghiệp địa phương; cải thiện thực chất Chỉ số chi phí thời gian trong giải quyết TTHC; nâng cao chỉ số tính minh bạch, tiếp cận thông tin và thiết chế pháp lý, chi phí không chính thức; nâng cao tính năng động và hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền địa phương và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa trình tự, thủ tục, hồ sơ TTHC;…

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

BIDV dành 20 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
BIDV dành 20 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng bão lũ, đến ngày 13/9/2024, hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 20 tỷ đồng để ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai.

Bắc Ninh tăng cường dạy học tiếng Anh, Tin học cho học sinh Tiểu học
Bắc Ninh tăng cường dạy học tiếng Anh, Tin học cho học sinh Tiểu học

Thực hiện Kế hoạch dạy học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục năm học 2024-2025, ngành GD&ĐT Bắc Ninh tiếp tục tổ chức dạy học tiếng Anh và Tin học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo chương trình GDPT 2018, sớm hình thành các kỹ năng cần thiết của công dân số.

Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2024 xem xét, cho ý kiến 5 dự án Luật sửa đổi
Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2024 xem xét, cho ý kiến 5 dự án Luật sửa đổi

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ, xây dựng, hoàn thiện thể chế là đột phá của đột phá; là động lực, nguồn lực cho phát triển.

Không màng hiểm nguy, cán bộ MobiFone lao vào cứu người khi làm nhiệm vụ trong mưa bão
Không màng hiểm nguy, cán bộ MobiFone lao vào cứu người khi làm nhiệm vụ trong mưa bão

Những ngày gần đây, tình hình thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh phía Bắc. Cơn bão Yagi với sức tàn phá mạnh mẽ đã ảnh hưởng lớn tới các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương... Chưa kịp ‘hoàn hồn’ sau khi bão qua, người dân các tỉnh miền Bắc lại tiếp tục phải chịu cảnh ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu của bão gây ra.

Huyện Hải Hậu phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Huyện Hải Hậu phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa phát động toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Công ty An Phú Sinh do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Công ty An Phú Sinh do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Long An vừa ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú Sinh.