Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thu hồi hơn 190 triệu đồng chi sai quy định

UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thu hồi số tiền hơn 190 triệu đồng. Đây là số tiền bà Vũ Thị Huệ (đã nghỉ hưu cuối năm 2016) Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú - trung học cơ sở Trung Tiến (xã Trung Tiến) trong thời kỳ đương nhiệm đã lập khống danh sách học sinh lấy tiền hỗ trợ của nhà nước để chi sai quy định.

Khi có phản ánh về việc bà Vũ Thị Huệ, nguyên Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú  - trung học cơ sở Trung Tiến, trong thời gian đương nhiệm đã lập hồ sơ khống danh sách học sinh bán trú để trục lợi tiền hỗ trợ của Nhà nước, UBND huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các phòng ban liên quan thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Qua kiểm tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này đã phát hiện trong 3 năm học, Trường phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Trung Tiến đã lập khống danh sách 33 đối tượng học sinh (năm 2014 - 2015 là 8 học sinh; năm 2015 - 2016 là 10 học sinh; năm 2016 - 2017 là 15 học sinh) thuộc diện bán trú để lấy số tiền hơn 190 triệu đồng rồi chi sai quy định.

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thu hồi hơn 190 triệu đồng chi sai quy định - Hình 1

Trường phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Trung Tiến nơi bà Huệ từng công tác

Theo đó, số tiền chi sai phải thu hồi tại Trường phổ thông dân tộc bán trú - trung học cơ sở Trung Tiến là 190.560.000 đồng. Đây là số tiền mà bà Vũ Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường (đã nghỉ hưu cuối năm 2016), đã chi sai trong các năm học 2014 - 2015; 2015 - 2016; 2016 - 2017.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số 441/QĐ-UBND về việc thu hồi kinh phí chi sai quy định thực hiện chính sách học sinh bán trú theo Quyết định 85/QĐ-TTg; Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ xảy ra tại Trường phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Trung Tiến.

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Thu hồi hơn 190 triệu đồng chi sai quy định - Hình 2

Quyết định của UBND huyện Quan Sơn thu hồi số tiền chi sai

Bà Lương Thị Hạnh Phó chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết, hiện số tiền trên đã được bản thân bà Vũ Thị Huệ và nhà trường khắc phục nộp vào kho bạc. "Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc làm của nhà trường là sai. Tuy nhiên, chị Huệ không tư túi số tiền đó mà chi cho các hoạt động của nhà trường. Bản thân chị Huệ sau đó cũng đã có bản giải trình thừa nhận việc làm của mình là không đúng, làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục, đến huyện"- bà Hạnh nói thêm.

Dù sự việc đã rõ, tuy nhiên việc xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm vẫn chưa được UBND huyện Quan Sơn thực hiện.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Nhận hối lộ để được cấp nhanh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm bị khởi tố.

Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2
Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm khiến nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ phát sinh cao, để duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm từ động vật cho thị trường những tháng cuối năm, từ ngày 1/9 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai thực hiện tiêm phòng đợt 2/2024.

Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp
Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp

Chiều 12/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thống nhất cơ chế phối hợp trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh, trật tự (ANTT).

TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ
TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ

Chiều 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – Ban vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Thủy.

Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng
Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng

Chiều 12/9, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Định tổ chức diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định.