Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện biên giới Mường Lát không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Công an huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phát hiện, bắt giữ 57 vụ, 87 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy. Hiện trên địa bàn huyện không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Công an huyện Mường Lát tuyên truyền, vận động Nhân dân tránh xa ma túy.
Công an huyện Mường Lát tuyên truyền, vận động Nhân dân tránh xa ma túy.

Mường Lát là một huyện nằm phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, có hơn 100km đường biên giới với nước bạn Lào. Trong nhiều năm trở lại đây, Mường Lát luôn là một trong những điểm nóng về ma túy của tỉnh Thanh Hóa. Để giữ bình yên cho mỗi bản làng, các lực lượng chức năng ở đây đã phải nỗ lực rất nhiều.

Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn nghèo nàn, lạc hậu, lại hay có mối quan hệ dòng tộc, dòng họ lâu đời ở phía bên kia biên giới nên thường xuyên qua lại thăm thân. Ðây là điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động, tổ chức vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.

Bằng các thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, bọn tội phạm ma túy thường lợi dụng và móc nối với một số đối tượng là người dân tộc thiểu số, trình độ hiểu biết về pháp luật hạn chế, thuê họ luồn rừng, vượt biên trái phép để trao đổi buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy vào nội địa.

Ma túy được hóa trang, cất giấu vào đồ dùng, túi xách, bầu lọc gió, đèn xi nhan xe máy, thậm chí là được giấu vào cả “chỗ kín” của phụ nữ… Lượng ma túy đó sẽ được bán buôn, hoặc chia ra bán lẻ cho các đối tượng nghiện, gây không ít khó khăn cho các lực lượng chức năng trong việc đấu tranh với loại tội phạm này.

Trước tình hình đó, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với các cấp, ngành, lực lượng vũ trang, biên phòng, hải quan để hạn chế đến mức thấp nhất lượng ma túy từ bên ngoài thâm nhập vào địa bàn; đồng thời, tăng cường quan hệ phối hợp, hợp tác quốc tế với các lực lượng chức năng của nước bạn Lào để làm tốt công tác phòng chống tội phạm ma túy qua biên giới.

Bên cạnh công tác đấu tranh, các lực lượng chức năng của huyện Mường Lát cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy đã tạo ra được sự chuyển biến tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia phong trào phòng chống ma túy với nhiều hình thức và biện pháp thiết thực.

Nhờ vào sự vào cuộc quyết liệt và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như thế nên “sức nóng” của vùng đất nằm ven bờ sông Mã này cũng dần được “hạ nhiệt”.

Theo Thượng tá Lương Văn Thịnh, Phó Trưởng Công an huyện Mường Lát cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay lực lượng Công an huyện Mường Lát đã chủ động phát hiện, bắt giữ 57 vụ, 87 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy; thu giữ 118,018g heroin; 169,472g methamphetamine; 6,972g thuốc phiện; triệt xóa 1 điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn bản Tà Cóm, xã Trung Lý.

Hiện trên địa bàn huyện không còn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.