Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Ba Vì sẽ báo cáo TP Hà Nội về thông tin 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm

Huyện Ba Vì (Hà Nội) đang xử lý “cung điện công chúa” xây dựng trái phép, cũng như đang làm rõ thông tin liên quan đến 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm trường.

Bên hành lang cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Nội hôm qua (3/5), trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho hay, chính quyền huyện đang xử lý “cung điện công chúa” của một cá nhân tên là Lê Viết Long xây dựng sai phép trên diện tích đất lâm trường rộng 9.000m2 nằm trên địa bàn xã Yên Bài.

“Khu đất này chỉ được xây nhà tạm, nhưng chủ đầu tư đã cho xây dựng công trình kiên cố, lại có biểu hiện mang màu sắc tâm linh. Chính vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu xã kiểm tra làm rõ sai phạm này. Sau đó, xã có kiểm tra tuy nhiên việc ngăn chặn không kịp thời dẫn đến họ xây dựng một số hạng mục gần xong phần thô. Trước tình hình đó, huyện đã chỉ đạo quyết liệt, thành lập tổ công tác để làm rõ sai phạm”, ông Tiến nói.

Huyện Ba Vì sẽ báo cáo TP Hà Nội về thông tin 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm - Hình 1Nhiều công trình đồ sợ được xây dựng trên đất nông lâm nghiệp ở Ba Vì (Ảnh Thái Bình)

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, sau khi hoàn thiện hồ sơ vụ việc sẽ chỉ đạo cưỡng chế công trình theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin dư luận phản ánh việc có 1 Thứ trưởng thu mua đất nông lâm trường cũng nằm trên địa bàn xã Yên Bài, ông Tiến cho biết, đã nghe thông tin này.

“Sau khi nghe dư luận phản ánh, chúng tôi đã cử cán bộ xuống xã Yên Bài tìm hiểu sự việc. Vấn đề mua bán đất theo kiểu trao tay như thế rất phức tạp. Để khẳng định sự việc liên quan đến Thứ trưởng hay không thì chúng tôi chưa có cơ sở. Việc này chúng tôi sẽ báo cáo TP Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo”, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết.

Về tình trạng mua bán đất nông trường trên địa bàn xã Yên Bài, điển hình là trong nông trường Việt - Mông đã được cổ phần hóa, theo ông Tiến, việc chuyển giao về huyện quản lý chưa được dứt điểm, còn tồn tại nhiều vấn đề phức tạp. Điều này dẫn đến nhiều kẽ hở cho người dân mua bán đất trái phép.

Chủ tịch huyện Ba Vì cho biết, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị với TP chỉ đạo dứt điểm việc bàn giao đất nông lâm trường về địa phương quản lý cũng như làm rõ quyền lợi của người dân được hưởng cái gì sau khi bàn giao.

“Chúng tôi cũng tiếp tục thông báo cho người dân biết việc mua bán đất trái phép, trao tay chui lủi như vậy là phải chấm dứt ngay”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Bạch Công Tiến cho biết thêm, việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện rất phức tạp, thậm chí có biểu hiện mua bán bất động sản, chuyển nhượng đất nông lâm trường. Việc quy hoạch ở các nông lâm trường cũng chưa rõ ràng phần nào đất ở, phần nào đất sản xuất và không bàn giao cho địa bàn quản lý.

“Chính quyền huyện, xã chúng tôi cũng có trách nhiệm trong quản lý đất đai và trật tư xây dựng. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm trực tiếp phải là các ông chủ nông lâm trường này”, ông Tiến nêu.

Chủ tịch huyện Ba Vì cho rằng, bản thân các chủ nông lâm trường quản lý đất đai rất lỏng lẻo. Nhiều khi có sự việc liên quan đến đất đai nông lâm trường xảy ra, chủ đất không chịu báo cáo hoặc báo cáo theo kiểu “sự đã rồi”.

PV (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.