Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện An Lão (Hải Phòng): Hội đồng bồi thường GPMB thiếu công minh

THCL- Tòa soạn nhận được đơn thư các hộ dân tại thôn Câu Đông, xã Quang Trung (An Lão, TP. Hải Phòng) về v

THCL Tòa soạn nhận được đơn thư các hộ dân tại thôn Câu Đông, xã Quang Trung (An Lão, TP. Hải Phòng) về việc cấp đất tái định cư cho nhân dân trong thôn và một số chính sách hỗ trợ, đền bù chưa công bằng, chưa đúng với quy định.

Đất TĐC chưa cấp hết do xã Quang Trung quản lý

Theo như nội dung đơn các hộ dân thôn Câu Đông, xã Quang Trung phản ánh thì hội đồng bồi thường GPMB huyện An Lão cố tình không bố trí tái định cư trả lại đất cho một số hộ dân tại thôn Câu Đông. Trong khi các hộ dân không nhận được quyết định thu hồi đất, mà chỉ vẻn vẹn cái thông báo bàn giao mặt bằng diện tích đất thu hồi dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trên địa bàn xã Quang Trung, do UBND xã Quang Trung thông báo ngày 27/06/2010? Tuy nhiên, các hộ dân vẫn nhận tái định cư và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và bàn giao mặt bằng để nhường đất cho dự án theo Quyết định số 760/QĐ/UBND ngày 17/5/2010 của UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định về việc phê duyệt hỗ trợ khác khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án làm đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Đã 5 năm trôi qua, các hộ dân nơi đây mỏi mắt chờ đợi mà chưa nhận được tiền miễn giảm 10% tiền sử dụng đất, chưa nhận được tiền hỗ trợ tạm lánh, tiền thanh toán việc san lấp mặt bằng cho các hộ dân theo quy định? Không tính toán bồi thường một số công trình phúc lợi phục vụ dân sinh như đường giao thông bê tông, mương thoát nước… do nhân dân đóng góp xây dựng hàng năm?

Bà Lê Thị Băng: “Chúng tôi đã gửi đơn lên xã, huyện, thành phố, Trung ương, rất nhiều lần nhưng chưa nhận được câu trả lời”.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, các hộ dân phản ánh, theo Quyết định 130/QĐ-UBND của UBND TP. Hải Phòng ban hành ngày 22/01/2010 và hướng dẫn của UBND huyện An lão ban hành 02/09/2010 thì: Người được cấp đất tái định cư phải là người có hộ tịch, hộ khẩu tại xã Quang Trung trong thời điểm thu hồi đất. Vậy mà, trong danh sách cấp đất tái định cư của Hội đồng đền bù lại cấp cả cho những người không có hộ tịch, hộ khẩu tại xã Quang Trung thời điểm đó (?!). Có người thôn Câu Đông đã đi lấy chồng mấy chục năm hiện vẫn sống cùng chồng con tại quê chồng, nhưng thời điểm cấp đất tái định cư thì tự nhiên lại có hộ khẩu tại xã Quang Trung để được cấp đất tái định cư để… bán?

Ông Đỗ Văn Chuyên, Chủ tịch UBND xã Quang Trung xác nhận: “Có một số hộ dân bị thiệt thòi thật (như hộ bà Chuốt), đất tái định cư thì vẫn còn rộng (hiện do xã quản lý và trồng cây), giá như Hội đồng bồi thường GPMB xem xét cấp cho bà con thì tốt”.

Công tác GPMB luôn là khâu quan trọng trong mọi dự án và cũng là nguyên nhân gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài. Vì vậy, rất mong UBND huyện An Lão sớm xác minh làm rõ nội dung đơn thư của bà con thôn Câu Đông, xã Quang Trung, tổ chức tuyên truyền giải thích rõ khúc mắc đến từng hộ gia đình nhằm tránh đơn thư khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Quỳnh Nga ( Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần
Tỷ giá USD hôm nay 22/9: Đồng loạt giảm tuần

Rạng sáng 22/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 24 đồng, hiện ở mức 24.148 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,37%, xuống mức 100,74.

Bắc Kạn: Nhiều học sinh nhập viện do các triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu tăng bất thường
Bắc Kạn: Nhiều học sinh nhập viện do các triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu tăng bất thường

Số lượng người mắc hoặc có triệu chứng nôn, đau bụng, sốt và đau đầu... gia tăng dần, chủ yếu là học sinh, nhưng cơ quan y tế hiện chưa xác định được nguyên nhân. 

Vũng Tàu: Hoạt động “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển” tại xã đảo Long Sơn
Vũng Tàu: Hoạt động “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển” tại xã đảo Long Sơn

Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển (International Coastal Cleanup Day) là sự kiện toàn cầu diễn ra hàng năm, thu hút sự tham gia của mọi người trên khắp thế giới trong việc thu gom rác trên bờ biển và tại các nguồn nước.

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.