Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện An Dương (Hải Phòng): Làng hoa cây cảnh Kiều Trung được mùa hoa hồng

Làng nghề trồng hoa cây cảnh Kiều Trung thuộc thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng). Đây là một trong những làng hoa nổi tiếng của huyện An Dương nói riêng và Hải Phòng nói chung. Làng hoa Kiều Trung được công nhận là làng hoa cây cảnh từ năm 2002.

 Huyện An Dương (Hải Phòng): Làng hoa cây cảnh Kiều Trung được mùa hoa hồng - Hình 1

Cây hoa hồng trị giá hàng chục triệu đồng

Ngoài đào, quất, hải đường thì làng hoa Kiều Trung còn có rất nhiều loại hoa, cây cảnh khác như hoa đồng tiền, hoa mẫu đơn, hoa sứ, hoa giấy và đặc biệt là hoa hồng. Việc chuyển đổi mô hình từ cấy lúa sang trồng hoa, cây cảnh đã mang lại thu nhập cao hơn nhiều lần giúp cải thiện đời sống người dân.

 Huyện An Dương (Hải Phòng): Làng hoa cây cảnh Kiều Trung được mùa hoa hồng - Hình 2

 Hoa hồng leo Hải Phòng đang được chăm sóc đợi ngày thu hoạch

"Khoảng 2 năm trở lại đây, người dân tập trung trồng cây hoa hồng với nhiều chủng loại: Hoa hồng leo Hải Phòng, hoa hồng sapa, hồng bạch, hồng điều, hồng trứng... Việc chuyển đổi giống cây trồng đã mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho người dân so với cấy lúa", ông Phạm Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái chia sẻ.

 Huyện An Dương (Hải Phòng): Làng hoa cây cảnh Kiều Trung được mùa hoa hồng - Hình 3

 Hoa hồng trứng

Trao đổi với ông Trần Văn Nghị, Phó trưởng làng nghề hoa cây cảnh Kiều Trung, được biết, hiện có 300/400 hộ dân trồng cây hoa hồng. Thu nhập bình quân đã trừ chi phí lao động, phân bón thì mỗi năm người dân thu 80 triệu đồng/sào/năm. Thường thì các thương lái sẽ đến đặt hàng của người dân làng nghề. Hoa của làng nghề được thương lái chuyển sang chợ Hàng (Lê Chân, Hải Phòng) bán và chuyển đi các tỉnh khác. Vào dịp cuối năm, nhu cầu chơi hoa của người dân cao nên hầu như hoa không đủ đáp ứng.

 Huyện An Dương (Hải Phòng): Làng hoa cây cảnh Kiều Trung được mùa hoa hồng - Hình 4

Hoa hồng không đủ phục vụ thị trường Tết

Ông Nguyễn Văn Hữu, người dân làng nghề cho biết, trồng hoa hồng không cần kỹ thuật quá cầu kỹ, dễ trồng dễ chăm sóc, phù hợp khí hậu Việt Nam, không sử dụng thuốc trừ sâu, chỉ cần phun phòng nấm. Đây lại là loại hoa có cả hương lẫn sắc nên rất được ưa chuộng. Như gia đình ông, chủ yếu chỉ có ông trồng và chăm sóc hoa và một cậu con trai đang học đại học phụ giúp, nhưng năm 2017, ông cũng thu được 320 triệu đồng từ việc bán hoa thành phẩm. Giống hoa ông Hữu lựa chọn trồng thuộc loại hoa hồng cổ nên có giá thành cao hơn một số hoa khác, thời gian chăm sóc cũng dài hơn...

 Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.

Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024
Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận, nhất là cho đội ngũ cán bộ mới được kiện toàn sau Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, từ ngày 4 đến 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

Ngày 20/9, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Uỷ ban cạnh tranh quốc gia, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp 9 tháng năm 2024 đạt 3,75%
Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp 9 tháng năm 2024 đạt 3,75%

Chiều 20/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả 9 tháng năm 2024, triển khai thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 và định hướng năm 2025.