Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hủy toàn bộ bản án cấp sơ thẩm để xét xử lại vụ án buôn thuốc trị ung thư giả tại VN Pharma

Sáng nay 30/10, TAND cấp cao tại TP HCM đã tuyên án vụ nhập 9.300 hộp thuốc H-Capita chữa bệnh ung thư xảy ra tại VN Pharma. Theo đó, Tòa án cấp cao tại TP HCM tuyên hủy toàn bộ bản án cấp sơ thẩm để xét xử lại vụ án buôn thuốc trị ung thư giả tại VN Pharma.

HĐXX phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP HCM.

Hủy toàn bộ bản án cấp sơ thẩm để xét xử lại vụ án buôn thuốc trị ung thư giả tại VN Pharma - Hình 1

Hủy toàn bộ bản án cấp sơ thẩm để xét xử lại vụ án buôn thuốc trị ung thư giả tại VN Pharma

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định đây là một vụ án lớn, gây dư luận xã hội quan tâm, cấp sơ thẩm chưa phản ánh đúng mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo cũng như tính chất vụ án; có dấu hiệu lọt người, lọt hành vi phạm tội, không phản ánh đúng tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm.

Hồ sơ vụ án cho thấy thuốc không rõ nguồn gốc, các bị cáo cũng khai không biết thuốc nguồn gốc từ đâu.

Dựa vào các quy định, định nghĩa về hàng giả khác, cho thấy nghi vấn "thuốc H-Capita là thuốc giả" là có cơ sở, trong khi đó, kết luận giám định chỉ nêu "thuốc không được sử dụng cho người".

Vì vậy, cấp sơ thẩm xử tội "buôn lậu" cho các bị cáo là chưa phù hợp.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định kháng nghị của VKS đề nghị xem xét các bị cáo đã có dấu hiệu phạm tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh” là có cơ sở.

Theo nội dung vụ án, năm 2013, Nguyễn Minh Hùng đặt Võ Mạnh Cường mua thuốc tân dược có nhãn mác do công ty Helix Canada sản xuất để bán và đấu thầu cung cấp cho các bệnh viện ở VN, trong đó có thuốc H-Capita 500mg Caplet.

Do không có hồ sơ kỹ thuật thuốc cũng như tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm thuốc để nộp cho Cục Quản lý dược thẩm định theo quy định của Bộ Y tế, Nguyễn Minh Hùng đã chỉ đạo hai nhân viên viết hồ sơ kỹ thuật thuốc H-Capita 500mg để hợp thức hồ sơ nộp cho Cục quản lý dược cấp giấy phép nhập khẩu và đăng ký lưu hành thuốc.

Trên cơ sở hồ sơ của công ty VN Pharma cung cấp, Cục Quản lý dược duyệt nhập đối với đơn hàng trên. Tháng 4-2014, Công ty VN Pharma đã mở tờ khai hải quan nhập khẩu hơn 9.000 hộp thuốc H-Capita 500mg về VN.

Kết luận giám định của Bộ Y tế thể hiện lô thuốc H-Capita 500mg nói trên chứa 97% hoạt chất capecitabine - là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

Mặc dù là người đặt mua thuốc để bán cho VN Pharma nhưng bị cáo Võ Mạnh Cường khai không biết nguồn gốc lô thuốc nêu trên được sản xuất ở đâu.

Quá trình điều tra cho thấy số thuốc được dán tem từ Ấn Độ về Singapore, sau đó nhập khẩu về Việt Nam.

Tuy nhiên xác minh mã vạch, mã số in trên vỏ thuốc thì không được đăng ký bởi quốc gia nào. Các giấy chứng nhận chất lượng thuốc đều là giả...

Thế Long(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo, nhân dân thị trấn Lao Bảo sẻ chia với người dân vùng lũ phía Bắc
Lãnh đạo, nhân dân thị trấn Lao Bảo sẻ chia với người dân vùng lũ phía Bắc

Chiều ngày 13/9, tại trụ sở thị trấn. Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN trấn Lao Bảo tổ chức phát động, vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cán bộ và bà con nhân dân ủng hộ nhân dân phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 3 tại Lạng Sơn
Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 3 tại Lạng Sơn

Ngày 13/9, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, động viên, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 tại xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Nam Định thiệt hại gần 564 tỷ đồng do bão số 3, mưa lũ
Nam Định thiệt hại gần 564 tỷ đồng do bão số 3, mưa lũ

Qua thống kê, tổng giá trị thiệt hại do bão số 3, mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Nam Định gần 564 tỷ đồng. Trong đó, ngành nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bộ Chính trị cho ý kiến về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng, đề án thành lập TP. Huế
Bộ Chính trị cho ý kiến về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng, đề án thành lập TP. Huế

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương báo cáo, ý kiến góp ý của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và cơ bản thống nhất về những chủ trương, quan điểm, định hướng quan trọng.

Thanh toán nợ tiền sử dụng đất
Thanh toán nợ tiền sử dụng đất

Việc thanh toán nợ tiền sử dụng đất như thời điểm ông Mai Nam Lâm nêu tại câu hỏi thực hiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 2 - Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ, sửa đổi Điều 16 - Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, quy định về thu tiền sử dụng đất...

Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm
Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai vừa có văn bản gửi 21 tỉnh thành phố về việc đảm bảo an toàn chống lũ của đê trong quá trình vận hành các trạm bơm tiêu.