Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hungary cáo buộc Mỹ phá hủy Nord Stream, cảnh báo về sự sụp đổ của EU

Thủ tướng Orbán đã cáo buộc Mỹ đứng sau vụ nổ năm 2022 làm hư hại đường ống dẫn khí Nord Stream vận chuyển khí đốt từ Nga đến Đức. Nhà lãnh đạo Hungary cũng chỉ trích Châu Âu cho rằng, EU đã nghe theo các yêu cầu của Mỹ thực hiện các lệnh trừng phạt gây tổn hại cho chính Châu Âu và khiến giá năng lượng tăng cao.

Ngày 27/7, phát biểu tại Baile Tusnad, một thị trấn có đa số người Hungary sinh sống ở miền trung Romania, Thủ tướng Hungary Orbán đã cáo buộc Mỹ đứng sau vụ nổ năm 2022 làm hư hại đường ống dẫn khí Nord Stream vận chuyển khí đốt từ Nga đến Đức, gọi đó là một hành động khủng bố được thực hiện theo chỉ đạo rõ ràng của người Mỹ.

(Từ trái sang) Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội Hungary Zsolt Nemeth, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Hungary Laszlo Tokes tại Baile Tusnad, Romania. Ảnh: AP
(Từ trái sang) Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội Hungary Zsolt Nemeth, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Hungary Laszlo Tokes tại Baile Tusnad, Romania. Ảnh AP.

Nhà lãnh đạo Hungary cũng chỉ trích Châu Âu, cho rằng EU đã nghe theo các yêu cầu của Mỹ thực hiện các lệnh trừng phạt gây tổn hại cho chính Châu Âu và khiến giá năng lượng tăng cao.

Thủ tướng Hungary cũng cảnh báo về sự sụp đổ của EU trong khi một trật tự thế giới mới đang hướng tới Châu Á, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với nỗ lực tranh cử tổng thống Mỹ của ông Donald Trump, cho rằng cựu Tổng thống Mỹ sẽ ngừng tài trợ cho Ukraine và tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình nếu được bầu.

Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Orban cũng đề cập đến vấn đề Ukraine, nhấn mạnh, hòa bình chỉ có thể đạt được với vai trò trung gian hòa giải của bên thứ ba, bởi cả Ukraine và Nga đều tin rằng họ có thể giành chiến thắng và không muốn đàm phán.

Phản ứng trước các tuyên bố trên của Thủ tướng Orban, Đại sứ Mỹ tại Hungary, David Pressman, đã viết trên mạng xã hội X rằng, những tuyên bố của Thủ tướng Orban có nguy cơ làm thay đổi mối quan hệ của Hungary với Mỹ, đồng thời cáo buộc nhà lãnh đạo Hungary tuyên truyền các thuyết âm mưu của Nga về Mỹ.

Những phát biểu của nhà lãnh đạo Hungary được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều chỉ trích từ các đối tác Châu Âu đối với Hungary sau chuyến công du của Thủ tướng Orban đến Nga và Trung Quốc vào đầu tháng này nhằm tìm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Giới chuyên gia cho rằng, đây không phải lần đầu tiên Thủ tướng Orban có những phát biểu gây tranh cãi như vậy. Trước đó, vào năm 2014, Thủ tướng Orban lần đầu tiên tuyên bố ý định xây dựng một “nhà nước phi tự do” ở Hungary, và vào năm 2022, nhà lãnh đạo Hungary đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn thế giới sau khi ông chỉ trích Châu Âu liên quan đến vấn đề nhập cư, cho rằng Châu Âu đang trở thành một xã hội "hỗn hợp chủng tộc".

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Ước tính chi trả khoảng 7.000 tỷ đồng bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt gây ra
Ước tính chi trả khoảng 7.000 tỷ đồng bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt gây ra

Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tính đến 17h00 ngày 12/9, qua số liệu báo cáo từ doanh nghiệp bảo hiểm, đã tiếp nhận thông tin khoảng hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 nghìn tỷ đồng.

Quảng Ninh: Tiếp nhận trên 12 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3
Quảng Ninh: Tiếp nhận trên 12 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận ủng hộ của 133 tập thể và cá nhân với tổng số tiền trên 12,3 tỷ đồng...

Bất động sản Hà An công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ảm đạm
Bất động sản Hà An công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ảm đạm

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An mới đây đã có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố về tình hình tài chính bán niên 2024 của doanh nghiệp. Mặc dù ở hữu hàng loạt dự án bất động sản hạng sang, nhưng Bất động sản Hà An lại trải qua nửa đầu năm 2024 với kết quả kinh doanh khá ảm đạm.

Trình Chính phủ hỗ trợ Lào Cai 150 tỷ đồng và Yên Bái thêm 30 tỷ đồng
Trình Chính phủ hỗ trợ Lào Cai 150 tỷ đồng và Yên Bái thêm 30 tỷ đồng

Theo đó, tỉnh Lào Cai sẽ được hỗ trợ 150 tỷ đồng và tỉnh Yên Bái là 30 tỷ đồng, ngoài 20 tỷ đồng đã hỗ trợ.

Hạ Long: Chiến dịch cao điểm khắc phục thiệt hại bão số 3
Hạ Long: Chiến dịch cao điểm khắc phục thiệt hại bão số 3

TP. Hạ Long là một trong những địa phương của tỉnh Quảng Ninh chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3. Một tuần sau bão, trên những tuyến đường, khu phố đã được dọn dẹp phong quang, cơ bản các trường học đã đón học sinh quay lại lớp học; nhịp sống lao động, sản xuất đang dần trở lại.

Chứng khoán VIX còn 79,8 triệu cổ phiếu chào bán nhưng không có người mua
Chứng khoán VIX còn 79,8 triệu cổ phiếu chào bán nhưng không có người mua

Ngày 13/9, Chứng khoán VIX báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu khi đã phát hành được 556.164.958 cổ phiếu trên tổng đăng ký chào bán 635.972.488 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ phát hành thành công là 87,45% tổng lượng cổ phiếu đăng ký chào bán và còn lại 79.807.530 cổ phiếu chưa chào bán hết.