Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được?

Chính quyền Greenland khẳng định không bán hòn đảo này dù Tổng thống Trump nói muốn mua. Vậy hòn đảo lớn nhất thế giới này gì đặc biệt?

Greenland là một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch vào năm 2009. Nơi này được biết đến là hòn đảo lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên đến 2.166.086 km2 - kích thước gấp hơn 6,3 lần diện tích Việt Nam.

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được? - Hình 1

Mặc dù mang tên là Greenland (tạm dịch là “vùng đất xanh”) nhưng gần 80% nơi này lại được bao trùm bởi băng và tuyết trắng, chỉ một phần nhỏ diện tích là đất trồng trọt. Hòn đảo này có mật độ dân cư rất thưa thớt khi chỉ có khoảng 57.000 người sinh sống và phần lớn họ là những hậu duệ của người Eskimo di cư từ Canada hoặc Đan Mạch. Nghề nghiệp chính của cư dân nơi đây là săn bắt cá voi, hải cẩu; đánh bắt thủy sản và săn bắn động vật hoang dã.

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được? - Hình 2

Greenland nổi tiếng là một điểm du lịch thú vị khi sở hữu phong cảnh hàn đới đẹp như tranh vẽ và nền ẩm thực độc đáo. Ngoài ra, đây cũng được biết đến là nơi có nhiều mỏ tài nguyên thiên nhiên phong phú như than và uranium...

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được? - Hình 3

Vào mùa hè, du khách có thể đến thành phố này bằng thuyền, nhưng khi đến vào mùa đông, du khách sẽ được đi trên những chiếc xe trượt tuyết chó.

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được? - Hình 4

Vịnh băng Iluissat là di sản thế giới được Unesco công nhận vào năm 2004. Đây cũng là một trong những địa điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất khi đến thăm Greenland.

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được? - Hình 5

Được biết đến như là "nhân sâm Bắc cực" ở Greenland, Rhodiola là loại dược thảo phát triển ở những vùng vịnh hẹp. Ngày nay, loại cây này được biết đến khắp thế giới như là một cây thuốc.

Hòn đảo Greenland có gì đặc biệt khiến Tổng thống Trump muốn mua bằng được? - Hình 6

Theo theo Viện Nghiên cứu địa chất Đan Mạch GEUS thì Greenland là một trong 20 "quốc gia mỏ" của thế giới , với các mỏ sắt, đồng, chì, kẽm, vàng, bạch kim, kim cương, hồng ngọc, đất hiếm, uranium... Phần lớn nguồn tài nguyên kể trên đều chưa được khai thác bởi nhiều diện tích hòn đảo bị băng bao phủ.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội, và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện tại.

Điện lực Hà Tĩnh lên đường hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3
Điện lực Hà Tĩnh lên đường hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thành lập 3 tổ xung kích hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn các tỉnh phía Bắc với số lượng 33 cán bộ, công nhân viên thuộc các điện lực, đơn vị trực thuộc.

Công an tỉnh Thanh Hoá tăng cường xử lý “xe tự chế, xe kéo” vi phạm trật tự, an toàn giao thông
Công an tỉnh Thanh Hoá tăng cường xử lý “xe tự chế, xe kéo” vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Bắt đầu từ ngày 15/9/2024, lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, trật tự, hình sự, công an các xã, phường, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe tự chế, xe kéo tham gia giao thông trên các tuyến, địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Khai giảng lớp huấn luyện thứ hai Trung đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu năm 2024
Khai giảng lớp huấn luyện thứ hai Trung đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu năm 2024

Sáng 09/9/2024, tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ khai giảng lớp huấn luyện thứ 2 Trung đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu năm 2024 cho 130 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an các huyện, thị xã trong tỉnh.

Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số cho cán bộ, thành viên HTX vùng dân tộc thiểu số và miền núi
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số cho cán bộ, thành viên HTX vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Sáng 9/9, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý, vận hành thương mại điện tử cho cán bộ, thành viên HTX vùng dân tộc thiểu số và miền núi”.

Hội nghị Tiểu ban Nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030
Hội nghị Tiểu ban Nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030

Chiều 9/9, Tiểu ban Nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnhThanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 (gọi tắt là Tiểu ban Nội dung) tổ chức hội nghị để thông qua Kế hoạch công tác của Tiểu ban Nội dung và cho ý kiến vào một số nội dung chuẩn bị Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; ra mắt Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030.