Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay, ngày 14/12, VN-Index sẽ dành cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn

Chuyên gia chứng khoán đưa ra dự báo: Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cơ hội giải ngân vẫn xuất hiện nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo, tuy nhiên, giai đoạn này, nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn và không nên mua đuổi.

Sau phiên giao dịch với thanh khoản suy giảm khá mạnh, VN-Index đầu phiên 13/12 tăng điểm lên mức 1.131 điểm, quanh vùng giá cao nhất tháng 11/2023 trong đầu phiên sáng và chịu áp lực bán gia tăng, áp lực bán gia tăng mạnh hơn, thanh khoản gia tăng kém tích cực khi VN-Index một lần nữa không giữ được vùng giá trung bình MA200 phiên.

Thị trường vẫn chưa thoát khỏi trạng thái vận động Sideway. Ảnh VOV.vn.
Thị trường vẫn chưa thoát khỏi trạng thái vận động Sideway. Ảnh VOV.vn.

Kết phiên giao dịch ngày 13/12, VN-Index giảm 13.43 điểm (-1,19%) về mức 1.114,20 điểm. HNX-Index giảm 3,29 điểm (-1,42%) về 228,42 điểm. Độ rộng trên 02 sàn niêm yết tiêu cực, áp lực bán áp đảo khi có 561 mã giảm giá (7 mã giảm sàn), 139 mã tăng giá (11 mã tăng trần) và 133 mã giữ giá tham chiếu. Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 20.709,38 tỉ đồng được giao dịch, tăng mạnh 33,75% so với phiên trước, vượt mức trung bình thể hiện áp lực bán khá mạnh ở nhiều mã, nhóm mã. 

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) đánh giá: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chùm MA5, 20, 50 có xu hướng hội tụ quanh MA200 thể hiện trạng thái vận động chính của chỉ số có thể vẫn là Sideway trong biên độ từ 1.073 đến 1.132 điểm. Đồng thời, chỉ số tiếp tục tạo nến thân nhỏ khi tiệm cận vùng kháng cự biên trên của kênh Sideway, cùng với đường –DI vẫn nằm trên +DI thể hiện áp lực điều chỉnh chưa được rũ bỏ hết. Vì vậy, cơ hội để chỉ số vượt qua vùng kháng cự trên đang thu hẹp lại.

“Thị trường vẫn chưa thoát khỏi trạng thái vận động Sideway sau phiên giao dịch 12/12. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giữ danh mục ở tỷ trọng cân bằng, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh”, chuyên gia của PHS khuyến nghị.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định: Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang giao dịch phía trên vùng 1.100 điểm và kỳ vọng về kịch bản hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng cản quanh 1.150 điểm vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng thị trường vận động trong khu vực tích lũy trung hạn kỳ vọng 1.100 điểm - 1.150 điểm bởi nền tích lũy đang dần kéo dài.

“Nhịp hồi phục tiếp theo của thị trường có thể sẽ hình thành khi thị trường đang dần tích lũy chặt chẽ ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cơ hội giải ngân vẫn xuất hiện nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo, tuy nhiên, giai đoạn này, nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn và không nên mua đuổi. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại, do đó, nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại”, chuyên gia của SHS nhận định.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) phân tích: Giao dịch hôm nay 14/12, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính giảm để kiểm định hỗ trợ MA20, MA50 đang nằm tại 1.105-1.108 điểm.

“Nếu lực bán không mạnh, chỉ số có thể hồi phục sau đó từ hỗ trợ này để kiểm định lại các đường MA10, MA200 tại 1.118-1.120 điểm vừa vi phạm. Tuy nhiên, nếu lực mua ở vùng giá cao không được cải thiện và VN-Index không thể vượt qua vùng cản này sau một vài nhịp kiểm định, chỉ số có khả năng sẽ giảm mạnh hơn sau đó, hướng về vùng hỗ trợ tại 1.080-1.085 điểm”, chuyên gia của VCSC dự báo.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) dự báo, VN-Index một lần nữa thất bại trong nỗ lực bứt phá khỏi vùng kháng cự mạnh 1.125 – 1.130 điểm. Việc thị trường quay đầu giảm điểm, đóng cửa nằm dưới đường các đường trung bình động ngắn hạn (MA10) và dài hạn (MA200) là một tín hiệu tiêu cực. Do đó, nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường chung sẽ tiếp tục kéo dài trong một vài phiên tiếp theo.

“Nhà đầu tư nên duy trì quan điểm thận trọng, cân nhắc hạ tỷ trọng danh mục xuống mức dưới 50% và tận dụng các nhịp biến động của thị trường để cơ cấu lại danh mục”, chuyên gia của ASEANSC lưu ý.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.