Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội Tự động hóa Việt Nam cần tăng cường kết nối, chuyển giao công nghệ

Hội Tự động hóa Việt Nam cần tăng cường hơn nữa việc kết nối, chuyển giao công nghệ từ các nhà cung cấp công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong lĩnh vực điều khiển, tự động hóa.

Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2021 - 2030 đang được Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng (sắp được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành) đã xác định công nghệ tự động hóa là một trong những hướng công nghệ ưu tiên. Các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển lĩnh vực điều khiển, tự động hóa cũng liên tục được rà soát, sửa đổi, bổ sung.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định ban hành danh mục gồm 99 công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển, trong đó, có khoảng 20 công nghệ thuộc lĩnh vực tự động hóa và danh mục 107 sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích đầu tư phát triển, trong đó có khoảng 30 sản phẩm thuộc lĩnh vực tự động hóa.

Trong các chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2030, công nghệ tự động hóa cũng thuộc nhóm các lĩnh vực được ưu tiên nghiên cứu, là cấu phần quan trọng trong nhiều Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia như: Chương trình phát triển công nghệ cao đến năm 2030; Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2030, Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030, Chương trình quốc gia nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2030, các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia về cơ khí và tự động hóa, vật liệu, năng lượng, hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trên cơ sở đó, tại Hội nghị khoa học và Triển lãm về Điều khiển và Tự động hóa lần thứ 6 (VCCA 2021), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã “đặt hàng” 03 nội dung đối với Hội Tự động hóa Việt Nam trong thời gian tới:

Một là, với vai trò là một trong những đầu mối quan trọng tập hợp và đoàn kết trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước, đề nghị Hội Tự động hóa Việt Nam tăng cường hơn nữa việc kết nối, chuyển giao công nghệ từ các nhà cung cấp công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong lĩnh vực điều khiển, tự động hóa.

Hai là, Hội phối hợp cùng với Bộ Khoa học và Công nghệ để đẩy mạnh hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực tự động hóa thực hiện nghiên cứu, ứng dụng, cải tiến công nghệ và chuyển đổi số theo hướng xanh, sạch, tuần hoàn, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả thông qua các Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia.

Đặc biệt, Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn tới “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa” nhằm hỗ trợ nghiên cứu, phát triển các công nghệ lõi trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa.

Ba là, Bộ Khoa học và Công nghệ rất mong nhận được nhiều ý kiến góp ý cho việc xây dựng chính sách, pháp luật về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Thêm 186 nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã giao dịch chứng khoán trong tháng 6
Thêm 186 nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã giao dịch chứng khoán trong tháng 6

Tổng Công ty Lưu ký và bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) cho biết, trong tháng 6, đã có thêm 186 nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã số giao dịch chứng khoán.

Bắc Ninh: Hội Nông dân các cấp tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Bắc Ninh: Hội Nông dân các cấp tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thực hiện Cuộc vận động “Nông dân Bắc Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực vận động, hỗ trợ hội viên nông dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững.

Làm ăn thua lỗ, Vicem cùng 3 công ty con bị thanh tra
Làm ăn thua lỗ, Vicem cùng 3 công ty con bị thanh tra

Bộ Tài chính ban hành Quyết định thanh tra về tài chính, kế toán và thuế tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam và 3 công ty con.

Chứng khoán phiên sáng 8/7: VN-Index đảo chiều giảm nhẹ, cổ phiếu phân bón khởi sắc
Chứng khoán phiên sáng 8/7: VN-Index đảo chiều giảm nhẹ, cổ phiếu phân bón khởi sắc

Trong bối cảnh thị trường chung giao dịch thận trọng và chỉ số VN-Index biến động giằng co nhẹ bởi nhóm bluechip có dấu hiệu "quay xe", nhóm cổ phiếu phân bón đã trở thành điểm sáng khi các mã trong ngành đua nhau khởi sắc.

Thủ tướng phê duyệt 4 cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão tại Hà Tĩnh
Thủ tướng phê duyệt 4 cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão tại Hà Tĩnh

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 582 về việc phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá giai đoạn 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050.

Thanh Hoá sắp đầu tư hai khu dân cư trị giá gần 500 tỷ đồng
Thanh Hoá sắp đầu tư hai khu dân cư trị giá gần 500 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hai dự án khu dân cư trên địa bàn huyện Nông Cống và TP. Thanh Hoá. Tổng mức đầu tư hai dự án gần 500 tỷ đồng.