Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội nào cho BĐS Việt Nam?

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/02/2019 tại thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá từ các chuyên gia, sự kiện trọng đại mang tầm quốc tế này sẽ có ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng.

Singapore “hưởng lợi” từ Hội nghị Trump – Kim lần thứ nhất

The Straits Times dẫn kết quả tính toán của Hãng nghiên cứu truyền thông Meltwater, Singapore đã thu về ít nhất 767 triệu SGD, tức lãi hơn 38 lần nhờ vào du lịch, bán lẻ và truyền thông.

Theo khảo sát từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cuộc gặp thượng đỉnh là một trong những yếu tố giúp lượng du khách quốc tế đến Singapore đạt 18,5 triệu lượt, tăng 6,2% so với năm 2017 và là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm qua. So với năm 2017, doanh thu từ du lịch tại đảo quốc này trong năm 2018 cũng tăng 1%, lên 27,1 tỉ SGD.

Theo giới chuyên gia, ngành khách sạn hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc gặp này. Về mặt truyền thông, có tới 40.000 tin bài trên internet về sự kiện thượng đỉnh này và 50% trong số đó đề cập tên khách sạn Capella, địa điểm 2 nhà lãnh đạo gặp nhau. Các khách sạn Shangri-La và The St Regis, nơi lưu trú lần lượt của Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim, cũng được nêu tên trong 1/5 lượng bài viết. Về mặt “tiền tươi thóc thật”, số liệu từ công ty nghiên cứu STR cho thấy tỷ lệ kín phòng tại Singapore trong giai đoạn tháng 4 - 6.2018 đạt 81%, cao hơn so với tỷ lệ trung bình 70% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cùng kỳ. Xét về doanh thu trên mỗi phòng, tháng 6 là tháng mạnh nhất, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước đó. Các khách sạn tại Orchard Road, khu vực hai lãnh đạo chọn lưu trú, đều đưa ra báo cáo doanh thu trên mỗi phòng trong 3 ngày liên tiếp từ 10 - 12.6.2018 với mức tăng trưởng 2 con số.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội nào cho BĐS Việt Nam? - Hình 1

Cơ hội nào cho ngành BĐS Việt Nam?

Mới đây, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai sắp tới được tổ chức tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Đây là sự kiện quốc tế quan trọng, được cộng đồng quốc tế, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm”. 

Theo Thủ tướng: “Tiếp nối thành công của các sự kiện quốc tế do Việt Nam tổ chức như Hội nghị Cấp cao APEC 2017, WEF ASEAN 2018, việc Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế”.

“Đây là cơ hội quý báu để ta quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước và những thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, tăng cường liên kết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhận định từ đơn vị nghiên cứu và tư vấn BĐS Savills, ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng: “Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ hội nghị Trump – Kim sắp tới. Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15.3%, Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận thêm đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019”. 

“Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Savills chúng tôi kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản”, ông Neil MacGregor nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Tư vấn Savills Hà Nội nhận định: “Hội nghị Trump – Kim lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này. Với hội nghị lần hai diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông báo chí, công tác an ninh, hậu cần… Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm… sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam, tạo tiền đề để thị trường BĐS Việt Nam phát triển”.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Công an huyện Phú Xuyên hướng về đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ
Hà Nội: Công an huyện Phú Xuyên hướng về đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ

Nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của lực lượng Công an huyện, góp phần chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân các vùng bị ảnh hưởng do bão, lũ, mới đây, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức Lễ phát động toàn đơn vị ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3...

Tăng cường hợp tác phòng chống ma túy và tội phạm
Tăng cường hợp tác phòng chống ma túy và tội phạm

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an và Cục chống ma túy, Tổng cục Công an quốc gia, Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tổ chức Hội nghị giao ban ba bên lần thứ 4.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank
Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Thị trường chứng khoán 18/9: Cổ phiếu chứng khoán hút dòng tiền
Thị trường chứng khoán 18/9: Cổ phiếu chứng khoán hút dòng tiền

Quan sát diễn biến thị trường chứng khoán ngày 18/9, không còn đà tăng mạnh nhưng thị trường chứng khoán đã phục hồi phiên thứ 2 liên tục và thanh khoản tiếp tục cải thiện. Trong đó, dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu chứng khoán - “hoa tiêu” thị trường - khiến nhóm này tăng mạnh.

Quảng Ninh đề nghị các ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Quảng Ninh đề nghị các ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khắc phục thiệt hại sau bão, ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi chủ tịch các ngân hàng đề nghị tháo gỡ khó khăn cho khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Bảo hiểm PTI ghi nhận tổng số vụ tổn thất sau bão lũ Yagi là hơn 800 vụ
Bảo hiểm PTI ghi nhận tổng số vụ tổn thất sau bão lũ Yagi là hơn 800 vụ

Tổng công ty CP Bảo hiểm bưu điện (PTI) cho biết, tính đến ngày 18/9/2024, đơn vị đã ghi nhận 284 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, hàng hải và 517 vụ tổn thất về xe cơ giới, ước tính số tiền bồi thường trên 200 tỷ đồng...