Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị các quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai lần thứ 11

Sáng 21/9/2017, tại thành phố Vinh (Nghệ An), đã khai mạc Hội nghị các quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai lần thứ 11. Đó là một trong những nội dung của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam năm 2017, diễn ra trong 2 ngày từ 21/9 đến 22/9.

Hội nghị các quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai lần thứ 11 - Hình 1

Toàn cảnh hội nghị

Tham gia Hội nghị, có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng; đại diện tỉnh Nghệ An và khoảng 200 đại biểu đến từ các nền kinh tế APEC, tổ chức quốc tế, khối doanh nghiệp, quan chức cao cấp các bộ, ngành. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng nhận định: Khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nền kinh tế năng động và đầy bản sắc văn hóa. Khu vực đang hướng tới mục tiêu phát triển hòa bình và thịnh vượng trên thế giới, nhưng cũng là khu vực hứng chịu nhiều rủi ro thiên tai nhất. Trong đó, Việt Nam là nước thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai, gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo Thứ trưởng, việc tổ chức Hội nghị các quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai lần thứ 11 tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), nơi vừa hứng chịu cơn bão số 10, là cơ hội để Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống thiên tai. Đồng thời, học hỏi kinh nghiệm quý từ các nền kinh tế, làm cho năng lực quản lý rủi ro thiên tai không chỉ của Việt Nam mà các nước APEC và trên thế giới ngày càng tốt hơn.

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng mong muốn, Hội nghị thống nhất một bản khuyến nghị chung gửi cấp lãnh đạo các nền kinh tế để quan tâm, thúc đẩy những hoạt động tăng cường hợp tác phát triển và đổi mới công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống thiên tai liên vùng tại các nền kinh tế APEC. Trong đó, chú trọng giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu trước thiên tai, ứng phó khẩn cấp, tái thiết tốt hơn sau thiên tai, đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin được xác định là những ưu tiên hàng đầu. 

Đây là cơ hội để Việt Nam tiếp cận với các thành tựu khoa học công nghệ mới, đồng thời mở rộng hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới; cùng xây dựng kế hoạch, định hướng phát triển khoa học công nghệ trong công tác phòng chống thiên tai tại các nền kinh tế APEC. Góp phần thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước đã đề ra về nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo, giám sát, tăng cường sự chủ động ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.

Ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết: Với Nghệ An, Hội nghị là cơ hội tốt để tiếp nhận nhiều thông tin có giá trị liên quan đến công tác phòng chống thiên tai nói chung và ứng phó khẩn cấp thiên tai nói riêng, cũng như học hỏi kinh nghiệm quý báu về phòng chống thiên tai mà các nền kinh tế chia sẻ.

Chương trình Hội nghị các quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai lần thứ 11 sẽ tập trung vào các vấn đề tăng cường hợp tác và đổi mới công nghệ tiên tiến hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai.

Các đại biểu chia sẻ, trao đổi về công tác ứng dụng công nghệ, tăng cường thông tin truyền thông và hợp tác liên vùng, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ để tăng cường hiểu biết chung về thiên tai “bình thường mới” (khái niệm "bình thường mới” hay "new normal" được sử dụng để phản ánh việc tình hình thiên tai hiện nay ngày càng phức tạp và không thể dự đoán trước cả về tần xuất, cường độ và mức độ tàn phá) và những rủi ro thiên tai đang diễn ra xung quanh.

Bên cạnh đó, phát triển giải pháp vận hành hạ tầng thông tin trong công tác điều hành, ứng phó với thiên tai; đổi mới khoa học, công nghệ trong công tác phòng chống các loại hình thiên tai “bình thường mới”, trong đó tập trung giải quyết vấn đề sạt lở dải ven bờ, sạt lở đất và lũ quét, bão mạnh, siêu bão, sóng thần.

  Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại

Bắc Ninh đã và đang triển khai 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Trong đó 29 dự án đã hoàn thành, hoàn thành một phần, đang thi công xây dựng, 25 dự án đang thực hiện ở bước chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46
Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46

Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông Vận tải hiện đang tổ chức mời thầu cho Gói thầu số 9, liên quan đến dự án cải tạo Quốc lộ 46 đoạn từ Vinh đến Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, với tổng mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng.

Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)
Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)

Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị "Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội". Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và trình bày tham luận.

Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt
Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong vụ án vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ
Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ

Nhiều ngày qua, tranh thủ thời tiết ủng hộ, người trồng hoa ở làng hoa Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ra đồng thu dọn vườn tược, tái thiết lại sản xuất làng nghề.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tưởng niệm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và cố Tổng Bí thư Trường Chinh
Lãnh đạo tỉnh Nam Định dâng hương tưởng niệm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và cố Tổng Bí thư Trường Chinh

Sáng ngày 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Đoàn dâng hương tưởng niệm 724 năm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (20/8/1300 - 20/8/2024 âm lịch) và 36 năm ngày mất cố Tổng Bí thư Trường Chinh (20/8/1988 - 20/8/2024 âm lịch).