Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học sinh Lào Cai mang về nhiều giải lớn từ hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Năm học 2021-2022, học sinh Lào Cai đã mang về nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật mang tầm quốc tế.

Năm học 2021-2022 diễn ra với bao khó khăn, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Học sinh và giáo viên Lào Cai mắc virut với số lượng rất nhiều và ngày càng tăng, khiến cho công tác dạy và học của các nhà trường vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả” ngành Giáo dục tỉnh này đã tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT và các cấp uỷ chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch, không quên nhiệm vụ trọng tâm của ngành và đồng hành cùng học sinh tham dự nhiều cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia và quốc tế.

Tác giả dự án “Ngân hàng máu di động” là học sinh của trường THPT Chuyên Lào Cai
Tác giả dự án “Ngân hàng máu di động” là học sinh của trường THPT Chuyên Lào Cai. (Ảnh: TL)

Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai này cho biết: “Ngành luôn đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; Dạy học Ngoại ngữ - Hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo; Xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, trường quốc tế, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu”.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp tỉnh Lào Cai giành được giải cao trong các cuộc thi KHKT cấp quốc gia. Trong các cuộc thi quốc tế, các em học sinh đã “rinh” về nhiều thành tích tiêu biểu.

Ngành giáo dục Lào Cai cho biết, “Năm 2022 có 02/02 dự án tham gia cuộc thi KHKT cấp quốc gia và đều đoạt giải. 01 giải Nhất cho dự án “Ngân hàng máu di động” thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống và 01 giải Nhì dự án “Tác động của đại dịch covid đến nhân viên y tế tuyến đầu” lĩnh vực Khoa học xã hội hành vi.

Trong hội thi nghiên cứu khoa học Quốc tế được tổ chức vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, dự án “Ngân hàng máu di động” thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống của học sinh trường THPT chuyên Lào Cai đã xuất sắc trở thành 1 trong 7 dự án của Việt Nam dự thi KHKT quốc tế - ISEF và đạt Giải Ba chuyên đề.

Đặc biệt, tại Cuộc thi Olympic và Hội thảo quốc tế về khoa học sáng tạo tổ chức thi trực tuyến tại Seoul - Hàn Quốc, dự án: “Trợ lý môi trường – Patron” của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã đạt 01 huy chương vàng.

Ngoài ra, tại Cuộc thi sáng tạo trẻ Châu Á lần thứ 9 (AYIA 2022), học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã đạt 01 huy chương vàng và 01 huy chương đồng với hai đề tài: “Mô hình xử lý xe quá tải đường bộ không dừng ứng dụng công nghệ thông minh”  và “Nghiên cứu quy trình, tạo công thức để sản xuất vật dụng xanh trong sinh hoạt hàng ngày”.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

EVNHCMC: Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão, ngập úng
EVNHCMC: Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão, ngập úng

Tăng cường công tác đầu tư sửa chữa lớn, kiểm tra các thiết bị trên lưới và toàn bộ hành lang các đường dây, vệ sinh an toàn lưới điện trên các trạm biến áp, những công việc này đã, đang được thực hiện tại tất cả các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão, ngập úng năm 2024.

Khánh Hòa: Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Báo chí Nam Trung Bộ lần thứ I- 2024
Khánh Hòa: Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Báo chí Nam Trung Bộ lần thứ I- 2024

Chiều 20/9/2024, tại TP. Nha Trang, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Khánh Hòa và ngân hàng Agribank tổ chức Lễ trao giải Báo chí Nam Trung Bộ lần thứ I- 2024. Kết hợp trước Lễ trao giải, Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đưa Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đến với bà con ngư dân tỉnh Khánh Hòa; Báo Người lao động cũng tặng học bổng hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tỉnh Khánh Hòa 100 triệu đồng.

Kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, một cửa hàng phụ liệu tóc bị xử phạt 90 triệu đồng
Kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, một cửa hàng phụ liệu tóc bị xử phạt 90 triệu đồng

UBND tỉnh Nghệ An vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với Hộ kinh doanh cửa hàng phụ liệu tóc Hoàng Oanh, địa chỉ tại phường Lê Lợi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vì có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

“The Music of ABBA” sẽ công diễn tại thành phố biển Đà Nẵng và phố cổ Hội An
“The Music of ABBA” sẽ công diễn tại thành phố biển Đà Nẵng và phố cổ Hội An

Ban nhạc Thụy Điển “Arrival” - ban nhạc biểu diễn dòng nhạc ABBA thành công nhất thế giới, dự kiến sẽ biểu diễn tại thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An trong tour lưu diễn “The Music of ABBA”.

Tai nạn liên hoàn 2 ô tô với 1 xe máy khiến 2 người tử vong
Tai nạn liên hoàn 2 ô tô với 1 xe máy khiến 2 người tử vong

Sau va chạm liên hoàn với 2 xe ô tô tải trên tuyến Quốc lộ 8A, đoạn qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu
Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu hủy 1.174 sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm.