Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàng Mai (Hà Nội): Bãi tập kết rác thải không phép nằm ở chân cầu Thanh Trì ngang nhiên hoạt động

Bãi tập kết rác thải không phép nằm ngay chân cầu Thanh Trì thuộc địa phận phường Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) hoạt động gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, hủy hoại môi trường.

Thời gian vừa qua, Báo Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn phường Thành Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hoạt động của bãi tập kết rác thải nằm ngay gầm cầu Thanh Trì tại trụ số 9; 10; 11; 12 cách bờ sông Hồng khoảng 100m. Mặc dù có biển cấm lấn chiếm, cấm đổ phế thải nhưng nơi đây lại chứa rất nhiều rác, phế thải xây dựng và bê tông thừa, có nơi cao tới cả mét.

Được biết, khu vực này vốn là đất ven sông nằm trong hành lang thoát lũ và bảo vệ đê điều và hành lang thoát lũ nên mọi hành vi khai thác, sử dụng trái mục đích đều bị nghiêm cấm, nhất là việc hủy hoại môi trường, gây bức xúc cho người dân. Theo người dân ở đây cho biết, chủ bãi rác thải trên là của một người tên là Dũng là người dân sinh sống trên địa bàn.

Bãi tập kết rác thải không phép nằm ngay dưới chân cầu Thanh Trì thuộc phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gây ảnh hưởng đến môi trườngBãi tập kết rác thải không phép nằm ngay dưới chân cầu Thanh Trì thuộc phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gây ảnh hưởng đến môi trường

Ông Nguyễn Văn Tùng, người dân sống gần bãi rác cho biết: “Từ khi xuất hiện bãi tập kết rác thải này người dân trên địa bàn chúng tôi cảm thấy bất an. Hàng ngày, phương tiện chở rác thải đi lại gây ồn ao, bụi bẩn. Hầu hết chất thải là phế thải xây dựng và bê tông thừa sau khi phân loại ra, những phần rác thải không tận dụng được chủ bãi đã tập kết và đốt cháy khiến không khí ngột ngạt và có mùi rất khó chịu”.

Một người dân khác cho hay, ngày trước, cạnh đó là bãi đất trồng hoa màu bị một số cá nhân đổ trộm rác, phế thải để lấn chiếm làm kho bãi kinh doanh. Dần dần khu vực này tạo thành một bãi đổ phế thải rộng cả nghìn m2, diện tích đất trồng cũng vì thế bị thu hẹp. Từ ngày bãi tập kết rác thải này xuất hiện khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn, mặc dù chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chính quyền phường Thanh Trì đề nghị dẹp bỏ nhưng không hiểu sao bãi tập kết này vẫn hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, rác thải tập kết về đây chủ yếu là trạc xây dựng, rác thải công nghiệp được các xe xử lý môi trường trên địa bàn Hà Nội di chuyển về tập kết. Sau chủ bãi cho công nhân phân loại, những phần rác thải không sử dụng được gom lại đốt cháy trộm về ban đêm, khói bốc lên nghi ngút, nhiều người cho rằng khu vực này có nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng, hiện trạng đất cũng bị biến dạng từng ngày.

Rác thải sau khi phân loại đã bị chôn lấp và đốt ngay tại chỗRác thải sau khi phân loại đã bị chôn lấp và đốt ngay tại chỗ

Đáng chú ý, sau khi phân loại, chủ bãi đã đào sâu xuống lòng đất chứa rất nhiều bê tông thừa mới khô cứng. Lượng bê tông thừa trước đó đã được chôn lấp bằng rất nhiều rác và phế thải xây dựng, có nơi cao đến 2,5m, trên bề mặt vẫn còn in dấu xe, máy múc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Hoàng Mai xác nhận bãi tập kết rác thải do ông Dũng làm chủ là hoạt động không phép và đã nhiều lần xuống lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động.

Việc hoạt động hủy hoại môi trường diễn ra một thời gian dài nhưng không thấy có bất kỳ sự can thiệp, xử lý của cơ quan chức năng. 

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Hoàng Mai, cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vi phạm về môi trường trên địa bàn phường Thanh Trì, cũng như xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức bao che cho sai phạm (nếu có).

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.