Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa sen được chọn làm thiết kế của Sân bay Long Thành

LT-03 là phương án thiết kế nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào mái, phối cảnh...

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thống nhất chọn LT-03 là phương án thiết kế nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là phương án của Heerim Architects and Planners Co., Ltd (Hàn Quốc), lấy hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục.

Đặc biệt, phần mái sảnh chính nhô ra của nhà ga sân bay Long Thành được thiết kế xếp lớp tượng trưng cho những cánh hoa sen.

Hoa sen được chọn làm thiết kế của Sân bay Long Thành - Hình 1

Hoa sen được chọn làm thiết kế của Sân bay Long Thành

Bộ Giao thông yêu cầu ACV căn cứ Luật Đấu thầu và quy định hiện hành để triển khai các bước thiết kế cơ sở; thông báo việc chọn phương án kiến trúc để thực hiện thiết kế cơ sở nhà ga tới các tác giả được trao đồng giải nhất.

Theo lãnh đạo ACV, thời gian tới, chủ đầu tư sẽ làm việc với tư vấn Heerim yêu cầu chứng minh năng lực và đề xuất phương án thiết kế kỹ thuật, tài chính cho dự án. Nếu đơn vị này đủ năng lực, ACV sẽ giao lập thiết kế cơ sở, dự kiến hoàn tất trong năm nay; sau đó ACV lập báo cáo khả thi để trình Chính phủ vào tháng 6/2019.

Trong năm 2016, ACV đã tổ chức thi tuyển thiết kế nhà ga sân bay Long Thành. Phương án LT – 03 là một trong ba phương án đạt giải Nhất của cuộc thi. Sau khi có đồng thuận của Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia trong ngành hàng không, quy hoạch, kiến trúc, Bộ Giao thông đã đề xuất Chính phủ lựa chọn phương án hoa sen và Chính phủ giao Bộ này hoàn thiện, quyết định lựa chọn phương án.

Phương án hoa sen nằm trong số 9 phương án kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành do 16 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước thực hiện. Các đơn vị thiết kế đã đưa ra nhiều hình dáng nhà ga như hoa sen, chim sẻ, ruộng bậc thang, cây tre, cánh bướm, lá cọ...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương còn khoảng 220.000 khách hàng chưa có điện do bão
Hải Dương còn khoảng 220.000 khách hàng chưa có điện do bão

Điện lực Hải Dương đã huy động 100% nhân lực, phương tiện để khắc phục hậu quả sự cố do bão số 3, hiện còn khoảng 220.000 khách hang đang bị ảnh hưởng, chiếm 30%.

Giải pháp nào kiềm chế giá bất động sản tăng?
Giải pháp nào kiềm chế giá bất động sản tăng?

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ ra, giá nhà ở đang liên tục thiết lập mặt bằng mới, ở ngưỡng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng thu nhập của đại đa số người dân.

Công an Quảng Bình triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia
Công an Quảng Bình triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia

Ngày 9/9, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình, cơ quan này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng lừa đảo xuyên quốc gia có trụ sở hoạt động tại Campuchia do đối tượng người Việt Nam cầm đầu.

Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế
Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế

Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế đến hết tháng 8/2024, việc thu nợ toàn ngành thực hiện tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cục Thuế cho biết, để đẩy mạnh, quản lý, thu hồi nợ thuế, cơ quan này sẽ tiếp tục rà soát, phát hiện các khoản nợ sai, nợ ảo, đặc biệt là các khoản mới phát sinh sau khi hệ thống chốt sổ để xử lý kịp thời.

Lũ tại miền Bắc đang rất căng, nhiều địa phương đối diện lũ kỷ lục dồn dập đổ về
Lũ tại miền Bắc đang rất căng, nhiều địa phương đối diện lũ kỷ lục dồn dập đổ về

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lượng mưa tại các tỉnh phía Bắc hiện rất lớn. Lưu lượng nước đổ về các hồ chứa, hồ thủy điện đang tăng cao.

Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3
Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt thại rất lớn cho các tình, thành phố mà bão đi qua trong đó có TP. Hải Phòng. Mặc dù, công tác phòng chống bão đã được chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng những thiệt hại do bão gây ra là quá lớn.