Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa Lư (Ninh Bình): Đang bán hồ sơ mời thầu, gói thầu đã được xây dựng gần xong

Câu chuyện tưởng như ngược đời này lại đang xảy ra tại dự án Cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ (Giai đoạn 1) tại xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Dù đang trong quá trình bán hồ sơ mời thầu, nhưng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm đã triển khai thi công hầu hết các hạng mục.

 Thông báo mời thầuThông báo mời thầu (số 20200645832 – 00) được đăng tải trên cổng thông tin của Hệ thống mạng đầu thầu quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ngày 16/6/2020.

Cụ thể, Thông báo mời thầu (số 20200645832 – 00) được đăng tải trên cổng thông tin của Hệ thống mạng đầu thầu quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ngày 16/6/2020 cho thấy, gói thầu thuộc dự án: Cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ (Giai đoạn 1), nguồn ngân sách xã và các nguồn thu hợp pháp khác; Địa điểm xây dựng: Xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Chủ đầu tư là: Ủy ban nhân dân xã Ninh Mỹ; Địa chỉ: Xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Tên gói thầu là Gói thầu số 02: Thi công xây lắp công trình; Hình thức dự thầu là đấu thầu qua mạng; Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước; Phương thức lựa chọn nhà thầu là một giai đoạn một túi hồ sơ.

Dự án này có thời gian phát hành hồ sơ mời thầu là từ 09h54 ngày 16/06/2020 đến thời điểm đóng thầu 14:00 ngày 26/06/2020. Dự toán gói thầu là: 5.918.421.000 VND (Năm tỷ chín trăm mười tám triệu bốn trăm hai mươi mốt nghìn đồng chẵn). Số tiền đảm bảo dự thầu là 60.000.000 đồng.

Thời gian mở đóng thầuThời gian phát hành hồ sơ mời thầu là từ 09:54 ngày 16/06/2020 đến thời điểm đóng thầu 14:00 ngày 26/06/2020.

Thông báo mời thầu cụ thể là vậy, tuy nhiên theo phản ánh của của dân sống tại địa bàn xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, thì trước ngày đóng thầu, hầu hết các hạng mục thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ đã được một doanh nghiệp thi công xây dựng gần xong, chuẩn bị đi vào hoàn thiện.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên (ngày 23-25/6), nhiều hạng mục thuộc dự án cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ như: Bờ kè, lát đá vỉa hè, nền và rất nhiều hạng mục phụ trợ thuộc dự án này gần như đã được thi công xây dựng hoàn thiện trước ngày đóng thầu.

Bờ kè, lát đá vỉa hè, nền và rất nhiều hạng mục phụ trợ thuộc dự án này gần như đã được thi công xây dựng hoàn thiện trước ngày đóng thầu.Bờ kè, lát đá vỉa hè, nền và rất nhiều hạng mục phụ trợ thuộc dự án này gần như đã được thi công xây dựng hoàn thiện trước ngày đóng thầu.Bờ kè, lát đá vỉa hè, nền và rất nhiều hạng mục phụ trợ thuộc dự án này gần như đã được thi công xây dựng hoàn thiện trước ngày đóng thầu.Tuy nhiên, các hạng mục như: Bờ kè, lát đá vỉa hè, nền và rất nhiều hạng mục phụ trợ thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ gần như đã được thi công xây dựng hoàn thiện trước ngày đóng thầu.

Liên quan tới sự việc này, ông Phạm Quốc Hiệu – Chủ tịch UBND xã Ninh Mỹ (Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) cho biết, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm đã thi công xây dựng các hạng mục từ trước khi mở thầu và đóng thầu (ngày 26/6).

“Dự án này thuộc lĩnh vực tâm linh, thời gian trước, khu nghĩa trang đã bị xuống cấp và do nhu cầu của các gia đình cùng với sự nhất trí của lãnh đạo, cán bộ đảng viên, nên chúng tôi đã cho thi công để hoàn thiện trước ngày thương binh liệt sỹ 27/7...”.

Cũng theo ông Phạm Quốc Hiệu, dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 gồm các hạng mục công trình cải tạo được Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm đã triển khai thi công xây dựng…

Vì sao dự án được thông báo mời thầu công khai, theo đúng quy định của Luật đấu thầu, nhưng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm lại thi công xây dựng các hạng mục từ trước khi mở thầu và đóng thầu (ngày 26/6)? Kết quả phê duyệt lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu này ra sao? Hồ sơ năng lực của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm thế nào? Liệu có hay không việc thông thầu...?

Trước thực trạng nêu trên, để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, tránh xảy ra tình trạng thông thầu, đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình, huyện Hoa Lư và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ.

Điều 222 (Bộ Luật Hình sự). Tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng

1. Người nào thực hiện một trong những hành vi sau đây, gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng hoặc dưới 100.000.000 đồng nhưng đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu;

b) Thông thầu;

c) Gian lận trong đấu thầu;

d) Cản trở hoạt động đấu thầu;

đ) Vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu;

e) Tổ chức lựa chọn nhà thầu khi nguồn vốn cho gói thầu chưa được xác định dẫn đến nợ đọng vốn của nhà thầu;

g) Chuyển nhượng thầu trái phép.

2. Phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 12 năm:

a) Vì vụ lợi;

b) Có tổ chức;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt;

đ) Gây thiệt hại từ 300.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng.

3. Phạm tội gây thiệt hại 1.000.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Nhận hối lộ để được cấp nhanh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm bị khởi tố.

Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2
Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm khiến nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ phát sinh cao, để duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm từ động vật cho thị trường những tháng cuối năm, từ ngày 1/9 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai thực hiện tiêm phòng đợt 2/2024.

Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp
Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp

Chiều 12/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thống nhất cơ chế phối hợp trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh, trật tự (ANTT).

TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ
TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ

Chiều 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – Ban vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Thủy.

Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng
Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng

Chiều 12/9, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Định tổ chức diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định.