Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiểu về bệnh vảy nến để điều trị an toàn, hiệu quả tại nhà

Vảy nến là bệnh da liễu mạn tính, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và sức khỏe của người mắc. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết những vị trí thường gặp của vảy nến và giải pháp hỗ trợ cải thiện hiệu quả nhé!

Vảy nến thường gặp ở những vị trí nào trên cơ thể?

Vảy nến có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như da đầu, móng tay, nếp gấp da, vảy nến sinh dục, lòng bàn tay, bàn chân,… Cụ thể:

  • Da đầu: Theo thống kê, có 75 - 90% những người bị bệnh vảy nến da đầu xuất hiện gàu trắng khô, bám vào vùng da đầu có màu đỏ.

  • Móng tay: Móng tay của người bệnh chuyển sang màu trắng, phần cuối bong ra và có màu xám, xung quanh viền màu vàng. Móng có thể rất dày.

  • Nếp gấp da: Vảy nến thể ngược có thể xuất hiện ở các nếp gấp da như nách và dưới vú, mông. Đặc trưng trên da là những nốt đỏ, mịn và sáng, các đốm không có lớp bong tróc.

  • Vảy nến sinh dục: Khoảng 1/3 – 2/3 số người bị vảy nến ở bộ phận sinh dục vào thời điểm nào đó trong suốt quá trình mắc bệnh. Loại vảy nến phổ biến nhất mà mọi người gặp ở vùng sinh dục là bệnh vảy nến thể ngược, sau đó là vảy nến thể mảng.

  • Lòng bàn tay và lòng bàn chân: Vảy nến ở khu vực này có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Bệnh có thể đi kèm với các vết nứt và gây đau đớn, chảy máu.

  • Khuôn mặt: Vảy nến ở mặt rất hiếm gặp, tuy nhiên lại gây tác động rất lớn đến tâm lý của người mắc. Bệnh thường xuất hiện trên lông mày, vùng da giữa mũi và môi trên, trán và chân tóc.

Vảy nến ở mặt khiến người mắc xấu hổ, tự ti
Vảy nến ở mặt khiến người mắc xấu hổ, tự ti

>>> Xem thêm: Bệnh vảy nến toàn thân - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách cải thiện !

Mẹo giúp điều trị vảy nến tại nhà

Hiện nay, bên cạnh điều trị tây y thì có nhiều cách cải thiện vảy nến tại nhà bằng các biện pháp dân gian. Cụ thể:

Giấm táo chữa vảy nến

Giấm táo chứa các chất diệt vi trùng tự nhiên giúp làm dịu ngứa và rát trên vùng da bị vảy nến. Vì giấm táo có tính acid nên người bệnh không nên sử dụng cho vùng da bị nứt nẻ hoặc chảy máu. Khi sử dụng, người mắc vảy nến có thể pha loãng giấm táo với nước.

Dưỡng ẩm cho da

Khi bị bệnh vảy nến thường có triệu chứng ngứa ngáy và bong tróc da, khiến người mắc tự ti, thậm chí trầm cảm. Để cải thiện tình trạng này, điều quan trọng là giữ cho làn da luôn đủ độ ẩm. Sử dụng thuốc mỡ hoặc kem có thể giúp kiểm soát các triệu chứng và giữ cho da mềm mại hơn. Người bệnh nên chọn những loại kem dưỡng ẩm an toàn, lành tính không chứa chất nhuộm màu hoặc tạo mùi hóa học.

Tắm bằng nước ấm

Bạn lưu ý chỉ nên tắm 1 lần/ngày để không khiến da bị khô. Không nên dùng nước quá nóng mà chỉ sử dụng nước ấm vừa đủ. Có thể thêm muối tắm, dầu tắm hoặc bột yến mạch vào nước tắm để làm dịu làn da vảy nến.

Tắm nắng nhẹ

Ánh nắng mặt trời có thể giúp điều trị vảy nến. Tuy nhiên, nếu phơi nắng có tia cực tím mạnh có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn. Vì vậy, người bệnh nên phơi nắng dưới ánh nắng nhẹ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khoảng 20 phút mỗi ngày, 3 lần/tuần. Đặc biệt lưu ý sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên trên những vùng da không bị bệnh để tránh bị cháy nắng.

Tắm nắng nhẹ giúp cải thiện triệu chứng vảy nến
Tắm nắng nhẹ giúp cải thiện triệu chứng vảy nến

Chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý có thể cải thiện bệnh vảy nến. Cụ thể, người bệnh nên hạn chế ăn nhiều đường, không uống nhiều cà phê, rượu, bia, hút thuốc lá,... Quan trọng nhất, người bệnh nên tự theo dõi xem khi sử dụng những thực phẩm nào thì triệu chứng bệnh nặng hơn để hạn chế dùng.

>>> Xem thêm: Làm cách nào để cải thiện vảy nến hiệu quả?

Bộ đôi thảo dược hỗ trợ cải thiện vảy nến an toàn, hiệu quả

Hiện nay, nhiều người lựa chọn kết hợp giải pháp thảo dược giúp giảm tổn thương da, đau rát, da bong tróc,... đồng thời tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến, giúp điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát. Một trong những sản phẩm được tin dùng là bộ đôi thảo dược trong uống chứa thành phần cây sói rừng và kem bôi ngoài da chứa thành phần từ chitosan.

Từ xa xưa, cây sói rừng đã được cha ông dùng làm thuốc để chữa rất nhiều bệnh khác nhau, trong đó có tác dụng giảm triệu chứng viêm, ngứa ngáy, bong tróc, đau, ngăn ngừa vảy nến lây lan rộng trên da. Theo nghiên cứu năm 2009 tại Đại học Thẩm Dương, Trung Quốc đã kết luận: Dịch chiết cây sói rừng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của chuột thông qua việc làm gia tăng số lượng và tỷ lệ các tế bào miễn dịch. Đồng thời, thảo dược này còn có tác dụng chống tự miễn rất hiệu quả. Chính vì vậy, sói rừng giúp giải quyết nguyên nhân gây vảy nến và kiểm soát bệnh, tránh tái phát. 

Sói rừng giúp điều hòa miễn dịch, cải thiện vảy nến
Sói rừng giúp điều hòa miễn dịch, cải thiện vảy nến

Kem bôi có thành phần chính là chitosan kết hợp với dịch chiết lá sòi, ba chạc, phá cố chỉ, dầu dừa,… có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm da, giúp mang lại làn da mịn màng, sạch vảy. Đặc biệt, chitosan đã được nghiên cứu tại trường Đại học Y Harvard với tác dụng kháng khuẩn, nhanh lành vết thương và giúp các thuốc bôi vảy nến tăng thấm qua da.

Vì vậy, để cải thiện vảy nến hiệu quả, người mắc nên lựa chọn bộ đôi kem bôi ngoài da chứa chitosan và viên uống chứa cây sói rừng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Kim Miễn Khang chứa cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương. Sản phẩm có tác dụng tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn. Kim Miễn Khang sử dụng cho người mắc bệnh lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang

Kem dược liệu Explaq chứa chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,... Sản phẩm giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,... Explaq dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Kem dược liệu Explaq
Kem dược liệu Explaq

Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar. 

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 37757240

 Thu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An: NM Thủy điện Khe Bố luôn chủ động - sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống
Nghệ An: NM Thủy điện Khe Bố luôn chủ động - sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống

Trước mùa mưa bão năm 2024, Nhà máy Thủy điện Khe Bố đã triển khai phương án bảo đảm an toàn hồ, đập, an toàn cho người và tài sản vùng hạ du; vận hành sản xuất điện hiệu quả, sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa bão gây ra...

Châu Âu hiện phải vượt qua "cơn bão kép" sau khi tránh thành công những “lời tiên tri khủng khiếp” đe dọa nền kinh tế
Châu Âu hiện phải vượt qua "cơn bão kép" sau khi tránh thành công những “lời tiên tri khủng khiếp” đe dọa nền kinh tế

Ủy viên phụ trách kinh tế của Châu Âu, Paolo Gentiloni trả lời phỏng vấn CNBC tại Diễn đàn Ambrosetti diễn ra ở Italy rằng: Nền kinh tế của khối nhìn chung tăng trưởng yếu, nhưng không có bất kỳ "lời tiên tri khủng khiếp" nào - đơn cử như suy thoái, khủng hoảng năng lượng trầm trọng hay chia rẽ - xảy ra trong hai hoặc ba năm qua.

Quảng Nam: TP. Hội An cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án
Quảng Nam: TP. Hội An cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án

Chiều 10/9, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình - Tổ trưởng Tổ công tác số 2 có buổi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo TP. Hội An về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024...

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra tỉnh

Thanh tra tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh về việc tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh Trà Vinh. Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và trao quyết định.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc CIPCO
Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc CIPCO

Ngày 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ (CIPCO), để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Quảng Ngãi: Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm
Quảng Ngãi: Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm

Ngày 10/9, Đoàn giám sát - Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại các huyện Bình Sơn và Nghĩa Hành.