Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Lộc, Thanh Hóa: Cần làm rõ việc Công ty CP XD và TM Hoàng Long thi công không đúng quy định, người dân bức xúc

Mặc dù tuyến kênh tưới tiêu B04 đi thông Minh Quy, xã Mỹ Lộc do Công ty CP XD và TM Hoàng Long thi công có thiết kế bề rộng mặt đường là 5m và độ dày 20cm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều vị trí của đoạn đường có bề rộng và độ dày không đảm bảo theo hồ sơ thiết kế.

Theo tìm hiểu, tại quyết định phê duyệt dự án, công trình nâng cấp cải tạo tuyến đường, tuyến kênh tưới từ đường B04 đi trạm bơm thôn Minh Quy, xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc) gồm nhiều hạng mục như tấm đan chịu lực, mương hở, cống C1, lề đường…Trong đó quy mô tuyến đường bê tông theo hồ sơ thiết kế bề rộng mặt đường Bm=5m, bê tông mặt đường có độ dày là 20cm.

Đá, sỏi lởm chởm, nham nhở, độ dày bề mặt bê tông chỉ có 12cm

Dấu hiệu thi công ẩu, thiếu mỹ quan  tuyến đường B04 đi thôn Minh quy

Công trình được hoàn thành tháng 4/2021, chủ đầu tư là UBND xã Mỹ Lộc, đơn vị tư vấn giám sát là công ty TNHH xây dựng Linh Hoàng, đơn vị thiết kế là Công ty TNHH xây dựng thủy lợi An Phát, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng và Thương mại Hoàng Long có địa chỉ tại (khu Mới, thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc).

Theo nội dung phản ánh từ người dân địa phương, mặc dù tuyến đường mới hoàn thành, nhưng theo quan sát bằng mắt thường thì một số hạng mục của dự án có dấu hiệu thi công sai so với hồ sơ thiết kế. Trong quá trình thi công còn ẩu, nhiều đoạn trơ sỏi đá, nham nhở thiếu mỹ quan, mặt cạnh tuyến đường thi công kiểu hàm ếch, sau khi công trình hoàn thành người dân phát hiện khối lượng, chất lượng của nhiều đoạn đường không đảm bảo.

Đông Hòa Đá, sỏi lởm chởm, nham nhở, độ dày bề mặt bê tông chỉ có 12cm
Đông Hòa Đá, sỏi lởm chởm, nham nhở, độ dày bề mặt bê tông chỉ có 12cm.

Ghi nhận của Phóng viên tại tuyến đường, theo hồ sơ thiết kế ban đầu thì chiều ngang mặt đường bê tông là 5m chưa tính lề, nhưng thực tế đo tại  một số đoạn đường chiều ngang bị hụt.

Chưa dừng lại ở đó, cũng theo hồ sơ thiết kế độ dày mặt bê tông là 20cm, nhưng đo thực tế tại hiện trường nhiều đoạn chỉ có độ dày 15- 16cm, nhiều đoạn độ dày bê tông chỉ còn 12cm.

Cũng theo người dân, trong quá trình thi công đơn vị tư vấn giám sát đã thiếu sát sao, trách nhiệm khi thường xuyên không có mặt tại công trình để kiểm tra, giám sát.

Nhìn bằng mắt thường, nhiều điểm tại tuyến đường thi công thiếu hụt khối lượng so với thiết kế
Nhìn bằng mắt thường, nhiều điểm tại tuyến đường thi công thiếu hụt khối lượng so với thiết kế.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân địa phương cho biết: “Thời điểm đang thi công, nâng cấp cải tạo tuyến đường, người dân chúng tôi có phản ánh đơn vị đang thi công ẩu, công trình kém chất lượng nhưng tổ thợ thi công không chịu tiếp thu. Bởi trong quá trình làm chúng tôi phát hiện họ làm rất ẩu, còn đối với chất lượng công trình thế nào thì mặc kệ, vì nhiều đoạn kích thước độ dày, chiều rộng của tuyến đường lồi lõm khác nhau, chưa kể còn nhiều hạng mục khác nữa. Cơ quan chức năng cứ về kiểm tra, so sánh với hồ sơ thiết kế ban đầu là ra ngay, có khi còn ra nhiều thứ khác nữa. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ chất lượng xây dựng tại đây.

Trao đổi với phóng viên ông Trần Quang Minh- phó trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Hậu Lộc khẳng định: “Dự án nâng cấp tuyến đường, tuyến kênh tưới từ đường B04 đi trạm bơm thôn Minh Quy mà phóng viên đang phản ánh có quyết định phê duyệt xây dựng với bề rộng mặt đường là Bm=5m, bê tông mặt đường có độ dày là 20cm”.

Mặt đường cũng không đảm bảo độ rộng
Mặt đường cũng không đảm bảo độ rộng.

Sau đó, ông Minh cung cấp cho phóng viên biên bản kiểm tra vào ngày 14/5 có sự chứng kiến của các bên liên quan. Trong nội dung biên bản kiểm tra phòng Kinh tế Hạ tầng cũng đã chỉ ra nhiều điểm tại tuyến đường thi công có dấu hiệu thiếu hụt khối lượng, thi công không đúng với thiết kế, nhưng không đưa ra giải pháp cụ thể, khắc phục sự cố những vị trí không đảm bảo chất lượng, cũng như không quy rõ trách nhiệm các bên liên quan, nhất là trách nhiệm của đơn vị tư vấn giám sát.

Trước tình trạng trên đề nghị UBND huyện Hậu Lộc, các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, xử lý các nội dung trên.

 

Lê Huy - Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.