Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Giang tổ chức thực hiện cách ly y tế F1 tại nhà

Thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang là đã ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện cách ly y tế F1 tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Kế hoạch đề ra nhằm giảm tải nhân lực y tế, nhân lực các Tổ chuyên môn, an ninh trật tự, phục vụ hậu cần của khu cách ly tập trung, để tập trung nguồn nhân lực y tế chăm sóc cho những ca bệnh Covid-19 tại bệnh viện. Giảm nguy cơ lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly tập trung, tạo được tâm lý thoải mái cho người cách ly, đồng thời F1 vẫn có thể làm việc tại nhà.

Đồng thời, giảm chi phí cách ly và quản lý người cách ly, nâng cao ý thức, nhận thức, kiến thức, thái độ về phòng, chống dịch Covid-19 của F1 và các thành viên trong gia đình khi thực hiện cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu để được cách ly tại nhà, F1 phải ký cam kết tuân thủ các quy định như: ăn riêng, ngủ riêng, giặt riêng, đồ dùng riêng, xử lý rác thải riêng... phải cách ly 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ít nhất 03 lần kể từ khi bắt đầu cách ly. Người cách ly sau khi hoàn thành cách ly y tế phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo.

Cơ sở cách ly thực hiện nghiêm việc tư vấn hướng dẫn sau hoàn thành cách ly, ghi nhận đầy đủ thông tin, bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly đảm bảo không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Nếu tất cả hoặc nhiều thành viên trong nhà, gia đình được xác định là F1 thì có thể xem xét thực hiện cách ly tất cả các thành viên tại nhà và không yêu cầu có phòng cách ly riêng cho mỗi thành viên.

Về đối tượng F1: Người ở cùng nhà với F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà; người trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà; người đến, về từ địa bàn có dịch hoặc khu vực xác định đang có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế hoặc không xác định rõ khu vực phân cấp độ dịch nhưng chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Ưu tiên các trường hợp F1 từ 60 tuổi trở lên, trẻ em dưới 16 tuổi, người chăm sóc trẻ em dưới 16 tuổi nhiều bệnh lý nền hoặc bị tai biến không thể đi được hoặc không tự chăm sóc bản thân được, F1 ở nhà một mình đảm bảo khả năng tự chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly tại nhà là 14 ngày kể từ ngày cách ly. Đối với các trường hợp này thực hiện thực hiện xét nghiệm 03 lần, cụ thể: Lần thứ 1 vào ngày thứ 01 bằng kỹ thuật RT-PCR mẫu gộp; lần thứ 2 vào ngày thứ 07, bằng test kháng nguyên mẫu gộp; lần thứ 3 vào ngày thứ 14 bằng kỹ thuật RT-PCR mẫu gộp. Sau khi hết thời gian cách ly, phải thực hiện tiếp việc theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly y tế tại nhà, UBND cấp xã sẽ tiến hành kiểm tra, xác nhận cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đủ các điều kiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.