Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng hàng không cảnh báo nạn trộm cắp trên máy bay gia tăng

Thời gian gần đây, các vụ trộm cắp trên máy bay có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Trong tháng 5 vừa qua, tiếp viên Vietnam Airlines và hành khách bắt quả tang 3 vụ khách Trung Quốc lục lọi hành lý của người khác.

Cụ thể, ngày 26/5/2019 vừa qua, trên chuyến bay VN1341 từ Nha Trang đi TP.HCM, một hành khách quốc tịch Trung Quốc đã có hành vi trộm cắp trên máy bay và bị bắt quả tang. Theo đó, hành khách G.X.S, ngồi ghế 39 C đã lục đồ của hành khách ngồi ghế 29G trên chuyến bay.

Theo báo cáo của tiếp viên và người làm chứng, trong khi chuẩn bị hạ cánh, hành khách H.D.N ngồi ghế 32A quay được clip khách G.X.S có hành vi lấy túi xách từ ngăn để đồ trên cao và tự ý lục đồ trong túi.

Hãng hàng không cảnh báo nạn trộm cắp trên máy bay gia tăng - Hình 1

          Hàng không khuyến cáo, hành khách nên cẩn trọng tình trạng trộm cắp trên máy bay gia tăng vào dịp cao điểm Hè (Ảnh minh họa)

Khi nhận được thông tin, tiếp viên thông báo cho hành khách ghế 29G kiểm tra túi xách của mình thì phát hiện bị mất ví để bên trong túi xách và tìm kiếm được ví tiền của mình để trên một ngăn để hành lý khác bên ngoài (bên trong có 30.000.000 đồng và nhiều thẻ ngân hàng).

Tương tự, ngày 9/5, trên chuyến bay VN630 từ Jakarta (Indonesia) đi TP.HCM, một hành khách mang quốc tịch Trung Quốc ngồi ghế 12C đã có hành vi trộm cắp đồ của hành khách khác.

Cụ thể, khi vị khách này lục lấy hành lý trên ngăn để hành lý khu vực hàng 37A, B, C thì bị tiếp viên nhìn thấy, khách vội vàng cất lại. Thấy biểu hiện khả nghi, tiếp viên đã tiếp cận và hỏi xem có vấn đề gì, khách giả vờ đau bụng và đi vào toilet. Một hành khách khác đã nhận ra, túi đồ mà hành khách Trung Quốc lục lọi là của mình. Dù vậy, qua kiểm tra, hành khách chưa phát hiện mất mát gì.

Trước đó 1 ngày, một chuyến bay đi TP.HCM khi chuẩn bị hạ cánh tại Hong Kong thì tiếp viên trưởng nhận tin một hành khách Việt bị mất 300 USD và 2.700 HKD. Tiếp viên trưởng thông báo với cảnh sát địa phương và lực lượng chức năng lên máy bay kiểm tra.

Trong quá trình điều tra, hai hành khách người Việt Nam trên chuyến bay cho hay chứng kiến một người quốc tịch Trung Quốc ngồi ghế 25C lấy trộm tiền, cất ở túi ghế 19B. Việc này được ghi hình qua điện thoại. Từ đây, tổ bay tìm thấy 300 USD, 2.700 HKD và giao nộp cho cảnh sát sân bay. 

Vào mùa cao điểm đi lại, du lịch hè, các vụ trộm cắp trên máy bay có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, các hãng hàng không khuyến cáo, hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không cần lưu ý, tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên về nơi để hành lý; để hành lý tại khu vực nằm trong tầm quan sát; hạn chế để tiền mặt, tài sản có giá trị trong hành lý; nên sử dụng các loại túi, vali hành lý có khóa…

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.